Thứ ba, 19/03/2024 18:39 (GMT+7)

Sự kiện kí biên bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh Ibaraki, Fukushima

MTĐT -  Thứ hai, 01/07/2019 17:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện kí biên bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh Ibaraki, Fukushima của Bamboo Airways cùng đối tác được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực mới thúc đẩy quá trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Ngày 1/7/2019 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản (VJSC) và Công ty Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) kí biên bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh Fukushima, Ibaraki. Hoạt động ký kết nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Quảng bá du lịch Nhật thông qua chuyến bay thuê chuyến

Theo nội dung ký kết, Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng VJSC, Vietravel và chính quyền hai tỉnh Ibaraki, Fukushima đẩy mạnh quá trình xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch, đồng thời tiến hành triển khai các chuyến bay thuê chuyến trực tiếp với hai tỉnh trên.

Đại diện Bamboo Airways, bà Dương Thị Mai Hoa (thứ 2, từ phải qua) cùng đối tác kí kết biên bản ghi nhớ với Tỉnh Ibaraki

Hoạt động trên được Bamboo Airways kỳ vọng sẽ tạo ra động lực mới thúc đẩy quá trình hợp tác giữa Việt Nam và các tỉnh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực thế mạnh của các địa phương, qua đó tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Trước đó, đánh giá tích cực về sự kiện này, ông Uchibori Masao - Thống đốc Tỉnh Fukushima cho hay Việt Nam và Fukushima vốn có mối quan hệ rất tốt đẹp. “Tôi rất vui khi biết rằng từ tháng 11 năm nay cho tới tháng 5 năm sau, thậm chí đến cả Olympic 2020 sẽ có những chuyến bay của Bamboo Airways kết nối Fukushima tới Việt Nam. Đây chính là nhân tố để thắt chặt thêm quan hệ giữa hai nước”, ông nói.

Đại diện Bamboo Airways, bà Dương Thị Mai Hoa (thứ 2, từ phải qua) cùng đối tác kí kết biên bản ghi nhớ với Tỉnh Fukushima

Theo số liệu thống kê của Nhật Bản, Việt Nam hiện là điểm đến ưa thích thứ hai của khách Nhật, đồng thời Nhật Bản là một trong những quốc gia có số người đến Việt Nam chơi golf đông nhất. Ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390.000 lượt trong năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng đứng đầu so với các nước ở khu vực ASEAN.

Theo thống kê tại Nhật Bản, hai tỉnh Fukushima, Irabaki đều nằm ở các khu vực tập trung nhiều người dân Việt học tập, sinh sống và làm việc. Trong khi Ibaraki là vành đai công nghiệp, du lịch nổi tiếng, có vị trí địa lý thuận lợi khi khá gần thủ đô Tokyo, thì Fukushima là vùng duyên hải có ngành ngư nghiệp phát triển, là biểu tượng cho sự hồi sinh kỳ diệu, có sự phát triển nhanh về kinh tế, văn hóa và du lịch.

Tính hiệu quả của dòng đầu tư từ Nhật Bản

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi biết rằng, qua khảo sát, có đến 47% doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư, mở rộng hoạt động tại Việt Nam, đứng đầu các nước tại khu vực Châu Á. Điều này cho thấy tính hiệu quả của hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại sự kiện

Thủ tướng nhận định, Việt Nam là quốc gia giàu tiềm năng để trở thành cường quốc du lịch, với các dự án quần thể nghỉ dưỡng, các khu du lịch cao cấp đang ngày càng phát triển. Cộng hưởng với sự tham gia tích cực của các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways vào lĩnh vực đầy cạnh tranh này, thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản được rút ngắn đáng kể, trước đây việc di chuyển mất một ngày thì bây giờ rút ngắn xuống chỉ còn hơn 4 giờ đồng hồ.

“Tôi cho rằng đây là điểm quan trọng mà các nhà lữ hành, các nhà đầu tư cần nghiên cứu, tiếp tục phát huy nhằm đưa hành khách Nhật Bản đến Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cho biết thêm, Việt Nam đang nỗ lực bứt phá cải cách thể chế, nâng cao năng lực quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, nâng cấp phát triển môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Phủ sóng mạng lưới bay thuê chuyến tại Nhật

Chia sẻ thêm về kế hoạch hoạt động của Bamboo Airways, bà Dương Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc cho biết Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của Bamboo Airways tại khu vực Đông Bắc Á.

Theo nội dung ký kết, Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng đối tác đẩy mạnh quá trình triển khai các chuyến bay thuê chuyến trực tiếp với hai tỉnh Ibaraki, Fukushima

Ngay từ tháng 4/2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến bay charter đầu tiên kết nối Hà Nội với Ibaraki, tiếp tục triển khai những chuyến bay tiếp theo từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới Okinawa vào tháng 6 vừa qua, sắp tới là đến Fukushima, đáp ứng hiệu quả nhu cầu đi lại của hàng nghìn lượt hành khách, nhận được sự ủng hộ từ đông đảo của du khách, các đại lý, công ty lữ hành tại Việt Nam và Nhật Bản.

Phục vụ cho kế hoạch mở rộng toàn diện hoạt động tại Nhật Bản, vào ngày 28/6 vừa qua, Bamboo Airways đã chính thức giới thiệu và ra mắt Tổng Đại lý các chuyến bay thuê chuyến của Hãng tại Nhật Bản: Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản (VJSC) dưới sự chứng kiến của Thống đốc tỉnh Fukushima.

Với sự kiện này, Bamboo Airways kì vọng sẽ phát triển các chuyến bay thuê chuyến nhằm giúp người dân Nhật – Việt thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm bay chất lượng với mức giá hợp lý. Hiện nay, Hãng đang cùng VJSC tích cực đẩy mạnh quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, trao đổi với các tỉnh, thành phố khác tại Nhật với kỳ vọng phủ sóng mạng lưới bay thuê chuyến rộng khắp Nhật Bản.

Tiếp nối chuỗi hoạt động giới thiệu, quảng bá thương hiệu của Hãng tại Nhật Bản, vào ngày 2/7 tới đây, Bamboo Airways kết hợp cùng Tập đoàn FLC tổ chức Tọa đàm "Hệ sinh thái Bất động sản – Golf và Nghỉ dưỡng - Hàng không, Tiên phong và cơ hội" tại Tokyo. Đây là diễn đàn để các cá nhân và tổ chức đầu tư tại Nhật được giải đáp những thắc mắc về khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam, cũng như tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm, dịch vụ và tiềm năng hợp tác với Tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

Phục vụ quá trình mở rộng mạng bay

Hoạt động đẩy mạnh tiến trình phát triển đường bay tới Nhật nằm trong kế hoạch xây dựng đường bay, mạng bay dài hạn của Bamboo Airways. Trong năm 2019, Hãng lên kế hoạch khai thác từ 37- 40 đường bay trong nước và quốc tế. Riêng trong tháng 4/2019, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Hãng cũng đã ra mắt Tổng đại lý quốc tế đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 5/2019.

Đồng thời, Hãng đang đẩy mạnh quá trình hoàn thiện đội bay theo hướng chuẩn hóa, dự kiến đạt từ 30 – 40  máy bay trong năm 2020, bao gồm các mẫu Airbus A321neo và Boeing 787 Dreamliner. Dự kiến những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways vào quý IV/2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối sau gần 6 tháng đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ rất lớn từ khách hàng. Theo số liệu mới được Cục Hàng không công bố, Bamboo Airways đang là Hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành 5 tháng đầu năm.

Le Thi Hoai Thu

Bạn đang đọc bài viết Sự kiện kí biên bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh Ibaraki, Fukushima. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.