Thứ ba, 19/03/2024 12:20 (GMT+7)

Báo Nhật Nikkei lý giải cơ sở cho thành công của Bamboo Airways

MTĐT -  Thứ năm, 04/07/2019 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nikkei đánh giá việc đưa vào khai thác 40 đường bay chỉ sau một năm đi vào hoạt động là “một bước phát triển vô cùng thần kỳ trong ngành hàng không”.

Nikkei nhắc lại, sau cột mốc chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019, Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không thứ 5 tại Việt Nam, đặt sứ mệnh kết nối những miền đất du lịch trên dải đất hình chữ S, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Trong đó, Bamboo Airways đặc biệt kết nối khách hàng tới những khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam của Tập đoàn FLC thông qua những gói combo vé máy bay – nghỉ dưỡng với mức giá hợp lý.

Bamboo Airways cũng định hướng trở thành hãng hàng không dịch vụ 5 sao đầu tiên tại Việt Nam có khoang hạng nhất và tiến đến vị trí dẫn đầu trong hàng không châu Á trong chặng đường sắp tới, tờ nhật báo cho biết.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways

Trả lời phỏng vấn Nikkei, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết Hãng đang phấn đấu trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Việt Nam mở đường bay thẳng đến Mỹ trong thời gian sắp tới.

Ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways cũng thông tin với báo chí rằng hãng đang nghiên cứu và xem xét một số mẫu máy bay thân rộng hiệu suất tốt nhất để chuẩn bị cho việc khai thác tuyến bay này. Trước khi những chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways trong quý IV/2020, Bamboo Airways sẽ tiến hành thuê mẫu máy bay này ngay trong 2019 để phục vụ hoạt động, ông cho hay.

Trao đổi với Nikkei, ông Trịnh Văn Quyết nói đến cuối năm 2019, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở 40 đường bay nội địa và quốc tế. Hãng cũng đang tích cực chuẩn hóa đội bay với việc tăng số lượng tàu bay lên trên 30 chiếc đến năm 2020.

Trước đó, Hãng đã đăng ký mở rộng số lượng tàu với con số lớn hơn nhưng vướng phải những chế tài về quản lý bay, Nikkei cho biết.

Nikkei đánh giá thêm việc đưa vào khai thác 40 đường bay chỉ sau một năm đi vào hoạt động là “một bước phát triển vô cùng thần kỳ trong ngành hàng không”.

“Việc tích lũy những thành tựu vững chắc ngay từ những bước đầu là một yếu tố vô cùng quan trọng để làm nên thành công của Bamboo Airways” Nikkei kết luận.

Bạn đang đọc bài viết Báo Nhật Nikkei lý giải cơ sở cho thành công của Bamboo Airways. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Le Thi Hoai Thu

Cùng chuyên mục

Tin mới