Thứ bảy, 20/04/2024 04:29 (GMT+7)

Bình Dương: Công ty nhôm Liên Hòa chú trọng bảo vệ môi trường

Bùi Ngọc -  Thứ ba, 21/07/2020 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã có 16 năm hoạt động với ngành nghề chế biến nhôm, công ty chế biến nhôm Liên Hòa có trụ sở tại tổ 5, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã có sự đầu tư lớn để bảo vệ môi trường

Đầu tư lớn nhằm bảo vệ môi trường

Trụ sở công ty TNHH chế biến nhôm Liên Hòa

Tại trụ sở của công ty nhôm Liên Hòa, trao đổi với PV, bà Wu Mei Lin (Ngô Mỹ Lâm) Phó Tổng giám đốc của công ty cho chúng tôi biết: “Qua nhiều năm hoạt động, thời gian đầu công ty còn khó khăn về cơ sở vật chất, kỹ thuật còn hạn chế thì vấn đề xả thải ra môi trường có phần ô nhiễm là có. Nhưng qua những lần thanh kiểm tra của cơ quan chức năng và các Tổ chức môi trường, chúng tôi nhận được sự góp ý xây dựng của các cấp thẩm quyền và từ đó rút kinh nghiệm để hoàn thiện trong quá trình hoạt động. Hiện nay, nhà máy đã đầu tư hệ thống lọc khí hiện đại và đồng bộ được nhập từ Trung Quốc với nhiều công đoạn lọc và khả năng giảm thiểu tối đa tác hại của khí thải nhà máy ra môi trường. Vừa đảm bảo sức khỏe cho người lao động tham gia sản xuất trực tiếp vừa không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh của cộng đồng dân cư”.

Hệ thống xử lý khí thải hiện đại và đồng bộ được công ty đầu tư nhằm giảm thiểu tối đa tác hại của khí thải với môi trường.

Dẫn chúng tôi đi khảo sát thực tế tại nhà máy và giới thiệu từng công đoạn, bà Wu Mei Lin cho chúng tôi biết: “Lâu nay, nguồn nguyên liệu nhập về của công ty nhôm Liên Hòa là sản phẩm qua sơ chế từ các cơ sở thu gom và đặc thù của ngành nguyên liệu nhôm là không dùng nước nên chúng tôi đầu tư đồng bộ vào hệ thống xử lý khí thải nhằm từng bước tối ưu hóa vấn đề xả thải ra môi trường”.

Nguồn nguyên liệu đầu vào được nhập từ những cơ sở sơ chế

Tại khu vực sản xuất của nhà máy, theo quan sát của PV, hệ thống lò nung được xây dựng kiên cố và hoạt động đảm bảo an toàn cho người lao động. Tất cả khí thải của lò nung được gom lại theo hệ thống đường ống lớn dẫn ra khu xử lý khói (Bà Ngô Mỹ Lâm đã giới thiệu). Khi chúng tôi tới cũng là lúc nhà máy đang hoạt động, lượng khói ra chỉ còn màu hơi mờ mờ và không có mùi lạ.

Ngay kế bên hệ thống lọc khói là dãy kho chứa chất thải nguy hại được thu gom và bảo quản chặt chẽ trước khi đơn vị xử lý đến đem đi xử lý đúng quy trình.

Qua trao đổi, bà Wu Mei Lin khẳng định: “Chúng tôi là doanh nghiệp nước ngoài, tôn chỉ hàng đầu là chấp hành quy định Pháp luật của Việt Nam. Trong quá trình sản xuất, chúng tôi luôn chú trọng việc đảm bảo các quy định về môi trường và an toàn lao động. Ngoài việc chuẩn về pháp lý, chúng tôi còn ký hợp đồng thu gom xử lý chất thải với đơn vị đủ năng lực và uy tín trong tỉnh Bình Dương. Luôn đảm bảo công ty hoạt động thân thiện với môi trường”.

Công ty luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững và góp phần an sinh xã hội.

Với ngành nghề chuyên chế biến nhôm nguyên liệu, công ty nhôm Liên Hòa là địa chỉ tin cậy của rất nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Nắm giữ những bí quyết pha chế nhôm theo đúng quy chuẩn quốc tế và nhu cầu đặt hàng của đối tác, trong quá trình hoạt động đã không ngừng phát triển và cải tiến quy trình xử lý kỹ thuật để đưa ra nguồn nguyên liệu nhôm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Sản phẩm của công ty TNHH chế biến nhôm Liên Hòa

Hàng năm, công ty nhôm Liên Hòa giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động có thu nhập ổn định và gắn bó với công ty. Tạo điều kiện phát triển đời sống kinh tế của người lao động, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội tại địa phương.

Bà Wu Mei Lin cho biết thêm: “Do ảnh hưởng dịch Covid 19, lượng khách hàng có phần giảm và hoạt động sản xuất chững lại. Tuy nhiên khi tình hình tạm ổn định, hoạt động của doanh nghiệp lại đi vào quỹ đạo bình thường. Công ty của chúng tôi luôn phấn đấu là doanh nghiệp phát triển vững mạnh, thân thiện với môi trường và luôn chấp hành tốt mọi quy định của nhà nước Việt Nam".                                                                                                                                                                                                          

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Công ty nhôm Liên Hòa chú trọng bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...