Thứ ba, 19/03/2024 17:05 (GMT+7)

BRG, VNPT, Sumitomo và SeABank trao Thỏa thuận hợp tác Fintech

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn BRG, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Sumitomo và Ngân hàng SeABank trao Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực Fintech, phát triển Thành phố thông minh và các dự án khác.

Ngày 01 tháng 07 năm 2019, tại Tokyo, Nhật Bản – Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản, thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn BRG, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Sumitomo và Ngân hàng SeABank đã được trao dưới sự chứng kiến của Thủ tướng và đại diện Chính phủ hai nước, hướng đến mục tiêu chung của các bên trong việc đóng góp cho sự phát triển của Fintech và ứng dụng công nghệ cao trong đô thị thông minh tại Việt Nam.

Sự tham gia của bốn doanh nghiệp có tên tuổi đến từ hai quốc gia trong thỏa thuận hợp tác này đảm bảo cho sự thành công của những dự án Fintech và Thành phố thông minh của Việt Nam bởi các bên tham gia đều có tiềm lực mạnh và những lợi thế lớn để cùng phát triển những dự án tầm cỡ.

Đối với lĩnh vực Fintech, thỏa thuận hợp tác được thực hiện nhằm phát triển các phương thức tài chính điện tử hiện đại, hướng đến việc hiện thực hóa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh thanh toán điện tử có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam với tổng giá trị giao dịch đạt 12,33 tỷ USD vào năm 2022 (theo nghiên cứu thị trường của Statista). Đồng thời, các hợp tác trong lĩnh vực Fintech sẽ mang lại những trải nghiệm tốt, linh hoạt, nhiều tiện ích cho khách hàng, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính đa dạng và minh bạch tới người dân, qua đó giảm thiểu rủi ro và tăng cường hiệu quả.

Trong lĩnh vực phát triển đô thị thông minh, sự hợp tác của BRG, VNPT, Sumitomo và SeABank góp phần hiện thực hóa mong muốn nâng tầm phát triển đô thị đúng với chủ trương chung của Chính phủ Việt Nam, củng cố và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp của doanh nghiệp hai nước theo đúng định hướng hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Buổi lễ trao thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay còn vô cùng đặc biệt khi nhận được sự quan tâm, chứng kiến của đại diện Chính phủ hai quốc gia, và là một hình mẫu thực tiễn trong việc hợp tác “win – win” giữa doanh nghiệp hai nước.

Chia sẻ về sự hợp tác này, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết: “FinTech mới được phát triển một vài năm trở lại đây nhưng đã có được những thành tựu lớn, ứng dụng của FinTech đã giúp giải quyết được những nhu cầu đang ngày càng đa dạng và có nhiều sự thay đổi trong thời đại công nghệ 4.0, và việc những tập đoàn lớn đầu tư để phát triển lĩnh vực này đang là xu hướng phát triển chung của Thế giới.”

“Trong việc phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam, sự tham gia của Tập đoàn BRG, Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Sumitomo, với nền tảng và kinh nghiệm về công nghệ và quản lý vận hành, sẽ giúp những đô thị thông minh tại Việt Nam sớm được triển khai, đem đến những nguồn động lực mới cho sự phát triển  kinh tế - xã hội của đất nước.” Madame Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh.

Điển hình trong việc phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam là Thành phố thông minh với số vốn đầu tư dự kiến 4,2 tỷ USD thuộc quy hoạch tuyến đường Nhật Tân- Nội Bài đang được phát triển bởi Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo, tập trung mọi tinh hoa công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0. Sau khi lập kế hoạch và thảo luận kĩ lưỡng giữa các bên, sự hợp tác của Tập đoàn VNPT trong dự án này có thể giúp dự án có một nền tảng vững chắc để đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại nhất vào thực tế.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT nhận định về mối hợp tác với Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo trong việc phát triển thành phố thông minh: “Buổi lễ trao thỏa thuận hợp tác này đặc biệt quan trọng cho sự phát triển thành công của những thành phố thông minh tại Việt Nam, và trước mắt là Thành phố thông minh thuộc quy hoạch tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài khi nhận được sự chung tay cùng phát triển của những Tập đoàn lớn của Việt Nam và Nhật Bản. Đối với Tập đoàn VNPT, chúng tôi tự tin đồng hành cùng Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo trong dự án này.Chúng tôi sẽ triển khai các sản phẩm và giải pháp thành phố thông minh của VNPT cùng với việc triển khai đồng bộ hạ tầng Viễn thông - Công nghệ thông tin để dự án trở thành hình mẫu về triển khai thành phố thông minh tại Việt Nam.”

“Đối với lĩnh vực Fintech, VNPT tin tưởng có thể cùng BRG, Sumitomo và SeABank phân tích dữ liệu lớn (Big Data) của các bên bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của VNPT để hỗ trợ kinh doanh và kiến tạo các dịch vụ mới, mang lại các giá trị mới và lợi ích cho khách hàng của tất cả các bên. Xa hơn nữa, chúng tôi kỳ vọng sẽ hình thành một hệ sinh thái các dịch vụ số, trong đó các dịch vụ công nghệ tài chính (Fintech) và dịch vụ ngân hàng số là các mảnh ghép không thể thiếu”, ông Phạm Đức Long cho biết thêm.

Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực Fintech và phát triển đô thị thông minh, những lĩnh vực mới của Thế giới, càng có ý nghĩa hơn khi được diễn ra dưới kỷ nguyên hoàng gia mới của Nhật Bản. Ông Masahiro Miyashita - Giám đốc Khối kinh doanh nền tảng truyền thông thông minh thuộc Tập đoàn Sumitomo cho biết: “Nhật Bản vừa bước vào một kỷ nguyên mới mang tên Reiwa (Lệnh hòa), mang ý nghĩa hòa hợp cùng phát triển. Chính vì vậy, sự hợp tác giữa Sumitomo, BRG, VNPT và SeABank trong thời kỳ mới của chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến những kết quả vô cùng tốt đẹp cho sự hợp tác kinh tế của hai đất nước.”

Trong lĩnh vực Fintech và phát triển Thành phố thông minh, chúng tôi, với kinh nghiệm và nền tảng công nghệ sẵn có, rất tự tin khi được hợp tác cùng những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như BRG, VNPT và SeABank để đem đến những dự án có ý nghĩa lớn, đóng góp cho sự phát triển chung của kinh tế - xã hội Việt Nam ” - Ông Masahiro Miyashita chia sẻ.

Nhấn mạnh đến yếu tố công nghệ thực sự đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của hệ thống tài chính – ngân hàng ở Việt Nam, bà Lê Thu Thủy- Tổng Giám đốc Ngân hàng SeABank- đánh giá cao sự hợp tác này, không chỉ giúp phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên mà còn mang đến nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng.

Bà Lê Thu Thủy cho biết: “Số hóa trong ngành ngân hàng là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tồn tại và phát triển trong thời đại mới, trước sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đặc biệt là sự lớn mạnh của Fintech. Không nằm ngoài xu thế đó, SeABank luôn chú trọng đầu tư phát triển công nghệ, áp dụng công nghệ mới để thay đổi các hoạt động của mình theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, nhằm cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và chất lượng hơn. Thỏa thuận hợp tác lần này càng thể hiện rõ hơn cam kết của SeABank trong việc không ngừng cải tiến hệ thống, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.

Lễ trao Thỏa thuận hợp tác tại Nhật Bản có thể coi là một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của BRG, VNPT, Sumitomo và SeABank khi cả bốn doanh nghiệp đều có tiềm lực và sức mạnh riêng đã cùng nhau cộng hưởng sức mạnh, tối đa hóa lợi thế của từng bên để hướng đến sự phát triển bền vững và cùng tiến xa hơn trên con đường phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp cho sự lớn mạnh không ngừng của kinh tế đất nước và mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Nhật Bản.

Bạn đang đọc bài viết BRG, VNPT, Sumitomo và SeABank trao Thỏa thuận hợp tác Fintech. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phan Thi Thu

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...