Thứ sáu, 29/03/2024 12:13 (GMT+7)

Chủ tịch Asanzo Phan Văn Tam nói gì về Công ty Sa Huỳnh?

MTĐT -  Thứ năm, 25/07/2019 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Asanzo Việt Nam chính thức phản hồi về mối quan hệ giữa Asanzo và Sa Huỳnh. Chủ tịch Asanzo cho biết Asanzo không có quan hệ thương mại hay sở hữu gì với Công ty Sa Huỳnh.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Asanzo Việt Nam, ông Phạm Văn Tam vừa kí tên vào văn bản thông báo chính thức phản hồi bài báo “Khởi tố công ty Sa Huỳnh” do Báo Tuổi trẻ đăng tải ngày 24.7.2019.

Trong bài viết "Vụ nhập đồ điện tử hiệu Asanzo từ Trung Quốc: Khởi tố Công ty Sa Huỳnh", Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TPHCM (PC03) cho biết: Cơ quan này quyết định khởi tố vụ án "buôn lậu" đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Sa Huỳnh.

Tháng 9.2018, công ty Sa Huỳnh mở tờ khai hải quan nhập khẩu lô hàng từ nước ngoài về. Theo khai báo của công ty Sa Huỳnh, lô hàng có xuất xứ Trung Quốc.

Hàng là linh kiện dùng để lắp ráp lò nướng thuỷ tinh gồm: 970 nắp đậy nhựa, 940 chậu lò nướng bằng thuỷ tinh, 1.180 thiết bị đếm thời gian của lò nướng… Công ty Sa Huỳnh khai báo là hàng mới 100%, có tổng giá trị là 213 triệu đồng.

Tập đoàn Asanzo Việt Nam phản hồi về mối quan hệ giữa Asanzo và Sa Huỳnh.

Tuy nhiên, theo Báo Tuổi trẻ, cơ quan chức năng phát hiện toàn bộ lô hàng trong container là 1.300 bộ lò nướng thuỷ tinh nguyên chiếc nhãn hiệu Asanzo chứ không phải dạng linh kiện như công ty Sa Huỳnh khai báo.

Trong thùng cáctông đựng lò nướng còn có cả phiếu bảo hành in sẵn bằng tiếng Việt: Asanzo- Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản", kèm theo số đường dây nóng 18001035...

Phản hồi bài báo trên Tuổi trẻ bằng văn bản, ông Phạm Văn Tam khẳng định: “Chúng tôi không có bất kỳ quan hệ thương mại hay sở hữu gì với Công ty Sa Huỳnh. Việc công ty Sa Huỳnh sử dụng tên Asanzo trên các sản phẩm nhập khẩu của họ là vi phạm thương hiệu của chúng tôi”.

Cũng theo bài báo trên Tuổi trẻ, 14/31 công ty nhập khẩu hàng hóa và linh kiện nhãn hiệu Asanzon đều đã ngưng hoạt động hoặc địa chỉ không có thật.

Để làm rõ nghi vấn có hay không hành vi trốn thuế và buôn lậu như Công ty Sa Huỳnh, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan TP.HCM chuyển toàn bộ hồ sơ 14 công ty "mất tích" cho C03 - Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.

Phản hồi thông tin liên quan đến 14 công ty nói trên, Asanzo cho biết, đây là các đối tác thương mại của Asanzo, nhưng là những pháp nhân riêng biệt, không có quan hệ sở hữu với Công ty CP Tập đoàn Asanzo.

Theo ông Phạm Văn Tam, trong thời gian qua, Asanzo đã hoàn toàn hợp tác với các cơ quan chức năng khi đến làm việc và sẽ tiếp tục hợp tác làm rõ cho đến khi có kết luận cuối cùng.

TheoLao động

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Asanzo Phan Văn Tam nói gì về Công ty Sa Huỳnh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới