Thứ năm, 25/04/2024 13:09 (GMT+7)

Công ty CP Mía đường 333: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Thuỷ Lê -  Thứ tư, 14/10/2020 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lĩnh vực môi trường, Nhà máy Đường 333 còn ứng dụng nhiều thiết bị công nghệ mới vào việc xử lý giảm thiểu tiếng ồn, khói, bụi và hạn chế các chất thải khác.

Công ty Cổ phần Mía đường 333 được thành lập ngày 28/6/2006 tiền thân là Công ty Mía đường 333 được xây dựng từ năm 1994 và chính thức đi vào hoạt động từ vụ mía năm 1997-1998 với công suất 500 tấn mía cây/ ngày.

Trụ sở Công ty Cổ phần Mía đường 333

Từ đó đến nay Công ty Cổ phần Mía đường 333 đã nhiều lần đầu tư nâng cấp thiết bị máy móc và song song là phát triển vùng nguyên liệu tương thích với công suất đảm bảo cho Nhà máy hoạt động ổn định. Năm 2017 công suất Nhà máy Đường 333 đã được nâng lên 3.500 tấn/ngày, gấp 7 lần so với năm đầu hoạt động. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Nhà máy cũng như của Doanh nghiệp sau khi tích cực thực hiện cổ phần hóa theo chủ trương chung của Chính phủ. Và đặc biệt sau khi cổ phần 100% vốn tư nhân, Công ty đã tái cơ cấu lại công tác tổ chức và đầu tư đổi mới toàn bộ trang thiết bị hiện đại cho Nhà máy để thích nghi với tình hình sản xuất kinh doanh trong thời kỳ hội nhập. Toàn bộ trang thiết bị của Nhà máy đã được thay thế bằng công nghệ mới của Ấn Độ và của châu Âu nên đã nâng cao được hiệu quả sản xuất và giảm thiểu được những tác động ảnh hưởng đến môi trường .

Để phục vụ sản xuất ổn định, Công ty Cổ phần Mía đường 333 đã xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng, bền vững. Cụ thể vùng nguyên liệu mía của Công ty được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 11.800 ha, trong đó, hiện đang thực hiện 7.500 ha, tập trung tại huyện Ea Kar và M’Đrắk. Hằng năm, doanh nghiệp đầu tư 90 - 100 tỷ đồng để liên kết đầu tư cho 2.800 hộ trồng mía theo hình thức trả chậm. Cụ thể, nông dân được đầu tư giống, phân bón, vật tư nông nghiệp với chi phí 30 - 32 triệu đồng/ha (mía trồng mới) và 15 - 17 triệu đồng (mía lưu gốc). Bên cạnh đó, Công ty phối hợp với người trồng mía đưa vào sử dụng 70% các loại giống mía mới năng suất, chất lượng cao, có khả năng chống hạn và ít sâu bệnh như: KK3, K95-156, VN08-270… Ngoài ra các biện pháp canh tác hiện đại, áp dụng cơ giới hóa trong trồng, chăm sóc và thu hoạch, bốc xếp mía cũng được đơn vị thực hiện nhằm giảm giá thành nguyên liệu đầu vào.

Trong lĩnh vực môi trường, Nhà máy Đường 333 còn ứng dụng nhiều thiết bị công nghệ mới vào việc xử lý giảm thiểu tiếng ồn, khói, bụi và hạn chế các chất thải khác. Toàn bộ lượng nước làm mát dây chuyền sản xuất đường đã được lắp đặt hệ thống giải nhiệt tuần hoàn với công suất 3.500 m3/h, nhờ đó, lượng nước sau khi tham gia vào quá trình làm mát dây chuyền sản xuất đã bị nóng lên, sẽ được chuyển về hệ thống giải nhiệt và được đưa trở lại phục vụ dây chuyền. Đây cũng là một bước tiến mới trong việc sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước ở Công ty CP Mía đường 333. Những hạn chế về môi trường những năm trước đã được Công ty CP Mía đường 333 giải quyết bằng việc đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải, đầu tiên là kiểm soát các nguồn ô nhiễm, sau đó đưa về hệ thống xử lý bằng công nghệ vi sinh cộng với hóa lý làm cho nước thải đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường.

Đến nay, Nhà máy Mía đường 333 đã tổ chức tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh, phù hợp với yêu cầu phát triển của Doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, khắc phục được những hạn chế do mùa vụ, rút ngắn thời gian thu hoạch mía, giải quyết tốt đầu ra về sản phẩm cho người trồng tại các vùng nguyên liệu, thúc đẩy các dịch vụ đi kèm như vận tải, thu hoạch. Các yếu tố này đã tạo sức mạnh và niềm tin cho CBCNV – NLĐ trong công ty và đặc biệt là hơn 4.000 hộ dân trồng mía trong khu vực đã đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Mía đường 333: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới