Thứ bảy, 20/04/2024 02:37 (GMT+7)

Công ty Điện lực Phú Thọ nói gì về việc tiền điện tăng bất thường

Gia Huy -  Thứ sáu, 26/06/2020 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 6/2020, trên địa bàn cả nước xuất hiện nhiều vụ việc tiền điện tăng phi mã so với tháng 5/2020.

Theo người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Phú Thọ phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tăng bất thường, đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, do sản lượng điện tăng dẫn đến tiền điện tăng bất thường.

Trong tháng 6/2020, trên địa bàn cả nước xuất hiện nhiều vụ việc tiền điện tăng phi mã so với tháng 5/2020. Đơn cử như vụ hóa đơn gần 90 triệu đồng tại tỉnh Quảng Ninh hay hóa đơn gần 60 triệu tại tỉnh Quảng Bình. Sự việc sau đó được ngành Điện lý giải là do cán bộ ghi nhầm chỉ số khiến người dân bức xúc.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, qua tìm hiểu từ nhiều nguồn, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận nhiều trường hợp hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 tăng gấp rưỡi, gấp đôi so với tháng 5/2020.

Trao đổi với PV, một gia đình ở Thị xã Phú Thọ phản ánh, “tiền điện nhà mình tháng 5 có hơn 2 triệu mà tháng này lên những 4tr5 (đã trừ tiền hỗ trợ covid). Mình gọi lên tổng đài yêu cầu kiểm tra. SĐT mình gọi là 19006769. Sau đó, Điện lực TX Phú Thọ gọi lại báo đã nhận được phản ánh và trong vòng 24h sẽ có người liên hệ để hỗ trợ kiểm tra. Họ hẹn 1 ngày qua kiểm tra, nhưng đến nay hơn 1 ngày không ai liên lạc gì cả. Nếu nói về giải thích nhu cầu sử dụng mùa hè thì hè năm trước nhà mình còn dùng nhiều hơn nhưng số tiền lên cao nhất cũng chỉ 3tr6”.

Cùng cảnh, gia đình chị N-T-Y (ở TP Việt Trì) trong tháng 5/2020 dùng hết hơn 1,4 triệu đồng tiền điện, tháng 6/2020, gia đình chị phải trả hơn 2,5 triệu đồng. Chị Y. băn khoăn: “Không biết ngành Điện có nhìn nhầm chỉ số không chứ nhà tôi đi làm cả ngày, chiều mới về còn các con đi học mà tiền điện vẫn tăng”. Người phụ nữ này cũng cho biết sẽ đề nghị ngành Điện kiểm tra công tơ điện để tránh sai lệch, ghi nhầm.

Tương tự, Gia đình chị N (ở thị trấn Thanh Ba) tháng 5/2020 sử dụng hết hơn 2 triệu tiền điện nhưng tháng 6/2020 thì tăng gấp đôi lên hơn 4,4 triệu đồng.

Bất ngờ về số tiền điện ước tính, chị N. đã liên lạc với ngành Điện để yêu cầu kiểm tra công tơ, tuy nhiên, gần một ngày trôi qua vẫn không thấy bóng dáng của cán bộ ngành Điện.

Cùng thời điểm này, tại một diễn đàn lớn về tỉnh Phú Thọ trên mạng xã hội Facebook, hàng trăm người cho biết gia đình họ có bị tăng tiền điện, số tiền tăng từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài triệu đồng. Nhiều người cũng gửi kiến nghị đề nghị Chính phủ chỉ đạo kiểm tra để tránh sai phạm.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, do sản lượng điện tăng nên tiền điện tăng.

“Vì thời tiết nắng nóng nên dùng điều hòa, quạt, thiết bị làm mát nhiều thì sản lượng điện tăng dẫn đến tiền điện tăng” - đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ nói.

Vị này cũng cho biết, chưa nhận được yêu cầu kiểm tra công tơ, kiểm tra việc tăng tiền điện của người dân.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường. Thủ tướng nhấn mạnh, cần bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Phú Thọ nói gì về việc tiền điện tăng bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...