Thứ ba, 19/03/2024 13:40 (GMT+7)

Công ty Minh Đức nói gì về việc bị ‘tố’ cạnh tranh không lành mạnh?

Vương Chân -  Thứ hai, 01/07/2019 13:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Hải Âu có đơn gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc bị Công ty Minh Đức cạnh tranh không lành mạnh, ‘vu khống’ sau khi chấm dứt hợp đồng giao dịch.

Công ty CP Tập đoàn Hải Âu (gọi tắt là Tập đoàn Hải Âu) vừa có đơn gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cùng Môi trường và Đô thị Việt Nam khiếu nại việc bị Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất thực phẩm Minh Đức (gọi tắt là Công Ty Minh Đức) cạnh tranh không lành mạnh, vu khống, bôi nhọ hình ảnh.

Cụ thể, theo đơn khiếu nại, Tập đoàn Hải Âu được biết tới với các sản phẩm như máy làm đá viên tinh khiết, máy làm kem tươi, máy đun nước nóng… Trong đó,  riêng đối với sản phẩm Máy làm kem tươi, Tập đoàn Hải Âu luôn có chính sách tặng kèm nguyên liệu làm kem (bột làm kem) cho các khách hàng mua máy.

Nội dung thông báo trên Zalo được Công ty Minh Đức đăng tải. Ảnh: Tập đoàn Hải Âu cung cấp.

Từ tháng 6/2017 đến hết tháng 3/2019, Tập đoàn Hải Âu đã mua bột làm kem của Công ty TNHH & sản xuất thực phẩm Minh Đức (số 10, ngách 71/8, ngõ 71 Đường Thạch Bàn, phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) để tặng cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, ngày 14/6/2019, tức là sau khi Tập đoàn Hải Âu chấm dứt các giao dịch mua bán sản phẩm bột làm kem của Công ty Minh Đức thì Tập đoàn Hải Âu nhận được thông tin không chính xác từ Công ty Minh Đức dưới dạng thông báo đăng tải trên ứng dụng mạng xã hội Zalo.

Cụ thể, Công ty Minh Đức thông tin cho khách hàng của mình: Sẽ “ngừng hợp tác với Hải Âu kể từ ngày 14/6/2019” với lý do “ Hải Âu yêu cầu Công ty Minh Đức (thương hiệu kem BKB) giảm giá thành sản phẩm bằng cách giảm chất lượng sản phẩm nhưng BKB không đồng ý”.

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện của Tập đoàn Hải Âu cho biết: “Chúng tôi ngừng các giao dịch mua bán với công ty Minh Đức vì chính sách không còn phù hợp cho đôi bên. Việc công ty Minh Đức ra thông báo như vậy khiến chúng tôi cảm thấy rất bất ngờ và khó hiểu. Chúng tôi khẳng định không hề đưa ra phát ngôn hay bất kỳ yêu cầu nào đối với Công ty Minh Đức như nội dung thông báo mà họ đưa ra”.

Cũng theo vị này, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Tập đoàn Hải Âu đã cố gắng liên lạc bằng các hình thức qua điện thoại và email với Công ty Minh Đức để làm rõ. Tuy nhiên, Giám đốc của Công ty Minh Đức là ông Nguyễn Doãn Diên lại không cho thấy thiện chí.

Đơn khiếu nại của Tập đoàn Hải Hâu đối với Công ty Minh Đức.

Để làm rõ sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Doãn Diên, Giám đốc Công ty Minh Đức để đặt lịch làm việc trực tiếp. Trao đổi với PV, ông Diên khẳng định: “Em thấy trong file ghi âm đó, bên anh có nói xấu gì về Tập đoàn Hải Âu không? Bên đấy anh đang thấy cố tình làm những việc để đưa nhau kiện tụng. Anh đang đi công tác 9/10 mới về em à"

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Minh Đức nói gì về việc bị ‘tố’ cạnh tranh không lành mạnh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới