Thứ bảy, 20/04/2024 06:25 (GMT+7)

Công ty TNHH Junma Phú Thọ: Phát triển vững vàng trước 'sóng gió'

Nguyễn Dũng -  Thứ sáu, 19/07/2019 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, Công ty TNHH Junma Phú Thọ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Nhưng với bản lĩnh, cùng với tinh thần đoàn kết của tập thể, công ty đang tiến gần đến mục tiêu đề ra.

Công ty TNHH Junma Phú Thọ là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Với tổng mức đầu tư dự án sản xuất, chế biến gỗ ván ép cao cấp xuất khẩu là hơn 500 tỷ đồng.

Năm 2018, Công ty TNHH Junma Phú Thọ, xây dựng nhà xưởng, lắp đặt hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Bước đầu xuất khẩu được gần 200 nghìn m3 gỗ ép cao cấp, tổng giá trị kinh tế đạt hơn 900 tỷ đồng. Ngoài ra Công  ty còn chăm lo đời sống cho hơn 500 người lao động.

Để đạt được những thành tựu trên, Công ty TNHH Junma Phú Thọ phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức.

 Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2018 đầu năm 2019, Công ty TNHH Junma Phú Thọ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.

Bà Cynda – Trưởng phòng xuất nhập khẩu Công ty TNHH Junma Phú Thọ cho biết: “Giữa và cuối năm 2018, một số doanh nghiệp nước ngoài, sản xuất gỗ ép, xuất khẩu sang Việt Nam. Họ thay đổi nhãn mác, xuất đi thị trường Mỹ, làm hỗn loạn thị trường gỗ ván ép Mỹ, ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi cùng những doanh nghiệp làm ăn chân chính khác”.

“Cũng may, việc làm phi pháp này nhanh chóng bị Hiệp hội ngành gỗ Mỹ phát hiện. nhưng ảnh hưởng mà nó gây ra vô cùng lớn, đặc biệt là uy tín của nền công nghiệp gỗ ép Việt Nam ”, bà Cynda tỏ thái độ bức xúc.

Trong 06 tháng liên tiếp (từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019), kim ngạch xuất khẩu gỗ ép của Công ty TNHH Junma Phú Thọ, bị sụt giảm hơn 60%. Rất nhiều kế hoạch, chiến lược của Công ty phải chững lại. Tổn thất của Công ty ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Công ty Jumma Phú Thọ tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động.

Chỉ trong thời gian ngắn, (từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019), kim ngạch xuất khẩu gỗ ép của Công ty TNHH Junma Phú Thọ, bị sụt giảm hơn 60%. Rất nhiều kế hoạch, chiến lược của Công ty phải chững lại. Tổn thất của Công ty ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Trước những khó khăn đó, Công ty TNHH Junma Phú Thọ cùng với các doanh nghiệp gỗ của Việt Nam như Công ty CP Woodlands đã mạnh mẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Bộ Công thương lên án, điều tra, phát hiện, xử lý những doanh nghiệp gỗ làm ăn phi pháp. Trả lại môi trường trong sạch cho ngành gỗ Việt Nam, lấy lại vị thế ngành gỗ ván ép Việt Nam trên thị trường Mỹ.

Công ty TNHH Jumma Phú Thọ là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ép hàng đầu cho thị trường Mỹ.

Với nỗ lực đó, đến tháng 5/2019, Công ty TNHH Junma Phú Thọ đã dần hồi phục và phát triển mạnh mẽ, trở lại vị thế là một trong những doanh nghiệp gỗ ép đứng đầu, chiếm lĩnh thị trường Mỹ. Công ty tiếp tục đầu tư vào những hạng mục mới, công nghệ, máy móc, sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp, tuyển dụng lao động.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH Junma Phú Thọ: Phát triển vững vàng trước 'sóng gió'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...