Thứ bảy, 20/04/2024 03:00 (GMT+7)

Cty CP Xi măng và XD Quảng Ninh góp phần đảm bảo môi trường

Ngô Phú -  Thứ tư, 26/08/2020 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

P.Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp đảm bảo môi trường, an ninh trật tự và an sinh xã hội giai đoạn 2020 - 2025.

Theo quy chế phối hợp, phường Phương Nam và Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh thống nhất đảm bảo công tác môi trường, an ninh trật tự, an sinh xã hội trên nguyên tắc bình đẳng, đoàn kết giữa các bộ phận chuyên môn, tổ giám sát môi trường, công an, các tổ chức, đoàn thể phường Phương Nam với các phòng, ban nghiệp vụ của Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh.

Thường kỳ, UBND phường Phương Nam sẽ thông báo cho Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh về các vấn đề xã hội, an ninh, quản lý tài nguyên - môi trường, trật tự đô thị, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án trên địa bàn.

Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh chủ động báo cáo UBND phường và tổ giám sát môi trường về các kế hoạch, chương trình, thời gian, vị trí, các hạng mục thay thế, sửa chữa trang thiết bị có nguy cơ phát sinh bụi gây ô nhiễm môi trường, có trách nhiệm báo cáo giải trình hoặc khắc phục hậu quả khi xảy ra sự cố. Công ty cũng sẽ chỉ đạo các phòng ban, phân xưởng, bộ phận sản xuất trực thuộc có các biện pháp xử lý, khắc phục các sự cố môi trường nhanh và hiệu quả nhất; phối hợp với công an phường Phương Nam trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, hàng năm, công ty sẽ duy trì việc đầu tư, hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn như: xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, người có công, xây dựng các công trình phúc lợi tại khu dân cư...

Quý I hàng năm, UBND phường Phương Nam và Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp đã ký kết; kiểm điểm việc thực hiện kế hoạch phối hợp năm trước, xây dựng chương trình, kế hoạch nội dung phối hợp cho năm tiếp theo để lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ của các bên và đề xuất sửa đổi bổ sung những nội dung chưa phù hợp trong quy chế đã ký.

Trong trường hợp cần thiết, lãnh đạo UBND phường Phương Nam làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh để nắm tình hình thực hiện kế hoạch, quy chế phối hợp, xử lý giải quyết trường hợp, tình huống phát sinh, đột xuất.

Các bộ phận chuyên môn của UBND phường Phương Nam phụ trách công tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an sinh xã hội và các phòng ban nghiệp vụ có liên quan thuộc Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh thực hiện tốt các nội dung mà hai bên đã ký kết trong Quy chế phối hợp hoặc những nội dung đã được thống nhất bổ sung thực hiện.

Tại lễ ký kết, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở cho 1 hộ nghèo tại khu Hợp Thành và đỡ đầu 9 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phương Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, lãnh đạo UBND phường Phương Nam bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, trách nhiệm của Ban lãnh đạo Công ty CP và Xi măng Quảng Ninh trong thời gian tiếp theo, cùng xây dựng phường Phương Nam phát triển trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 26/7/2017, UBND phường Phương Nam và Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh ký kết quy chế phối hợp thực hiện trong các lĩnh vực: bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và an sinh xã hội. Trong giai đoạn 2015 - 2020; Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, địa phương cụ thể như sau: Về nguyên vật liệu: tổng số là 1.680 tấn xi măng (xây chợ Phương Nam, đường Hang Son, các công trình nhà ở an sinh xã hội...) với tổng giá trị 1 tỷ 680 triệu đồng. Đồng thời, trên 300 triệu đồng đã được công ty dùng để hỗ trợ nhân dân, các khu dân cư trong công tác hoạt động, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quan tâm tặng quà tại chương trình lễ tết cho các đối tượng chính sách xã hội, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn; tham gia giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao và những hoạt động khác tại địa phương khi có đề nghị tham gia hỗ trợ.

Công ty cũng hỗ trợ, duy trì tổ giám sát môi trường với tổng kinh phí 33,6 triệu đồng/năm, công khai minh bạch, cầu thị, trưng dụng ý kiến phản ánh kiến nghị của công dân chủ động khắc phục những sự cố khách quan, góp phần bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Cty CP Xi măng và XD Quảng Ninh góp phần đảm bảo môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...