Thứ sáu, 29/03/2024 17:56 (GMT+7)

Đại diện Boeing: Sẽ sớm giao máy bay cho Bamboo Airways, Vietjet Air

MTĐT -  Thứ ba, 04/06/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trả lời Zing.vn, ông Paul Lewis, Giám đốc Truyền thông Boeing khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho hay doanh nghiệp sẽ sớm bàn giao máy bay đầu tiên cho hai hãng hàng không Việt.

Theo đại diện Boeing, chiếc 787-9 đầu tiên sẽ được bàn giao cho Bamboo Airways vào đầu năm 2020.

"Chúng tôi và Bamboo Airways đang làm việc để chuẩn bị cho đợt bàn giao đầu tiên này, dự kiến diễn ra vào năm sau, chính xác là nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên còn rất nhiều việc cần làm nên chúng tôi chưa thể có thời điểm cố định", ông Paul Lewis nói với Zing.vn.

Boeing sẽ sớm bàn giao những chiếc máy bay 787-9 và 737 Max đầu tiên cho Bamboo Airways và Vietjet Air trong năm 2020. Ảnh: Boeing.

Về đơn hàng mua 100 chiếc 737 Max của Vietjet Air, phía Boeing cho biết lịch bàn giao phải phụ thuộc quyết định cho phép dòng máy bay này được hoạt động trở lại của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). 

"Lịch giao máy bay 737 Max của Vietjet Air trước đây là tháng 11/2019, còn khá xa. Tuy nhiên sau những sự kiện vừa qua, các máy bay này phải trải qua điều chỉnh và phải được cấp chứng nhận từ (FAA)", ông Paul Lewis chia sẻ.

"Sau đó Boeing mới có thể sắp xếp lại các lịch giao hàng. Chúng tôi sẽ tìm cách đẩy nhanh tiến độ. Vietjet Air hiện chưa vào giai đoạn đợi hàng nên chưa bị ảnh hưởng trực tiếp", ông nói thêm.

Đại diện Boeing cũng cho hay hãng sẽ hỗ trợ tối đa với những đối tác như Vietjet Air nếu việc chậm bàn giao làm ảnh hưởng hoạt động khai thác của đối tác. Tuy nhiên vị này từ chối tiết lộ về hình thức hỗ trợ cụ thể.

"Chúng tôi không thể công bố các điều khoản trong hợp đồng với Vietjet Air vì đây là những thông tin bảo mật. Hợp đồng với mỗi hãng hàng không lại có sự khác biệt về điều khoản. Boeing đang trong quá trình làm việc lại với các hãng, tuy nhiên những thông tin này không thể công khai cho công chúng", đại diện Boeing nói.

Hiện Bamboo Airways và Vietjet Air là hai đối tác lớn của Boeing tại Việt Nam. Ngày 27/2, Bamboo Airways đã ký thoả thuận mua 10 máy bay thân rộng 787-9 Dreamliner của Boeing.

Với Vietjet Air, Boeing cũng có 2 đơn hàng bán 737 Max với số lượng 200 máy bay, bao gồm mẫu 737 Max 8. Tổng giá trị hai đơn hàng lên tới hơn 20 tỷ USD theo giá niêm yết.

Sau hai tai nạn thảm khốc, hiện dòng máy bay 737 Max của Boeing chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt của FAA và Boeing vẫn còn tồn đọng khoảng 4.400 đơn hàng cho dòng 737 Max. Hãng hiện phải tạm ngừng phân phối, đồng thời giảm số lượng sản xuất từ 52 chiếc mỗi tháng xuống còn 42 chiếc.

Bạn đang đọc bài viết Đại diện Boeing: Sẽ sớm giao máy bay cho Bamboo Airways, Vietjet Air. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới