Thứ ba, 16/04/2024 13:35 (GMT+7)

Đề xuất hỗ trợ chính sách cho DN quảng cáo trong dịch bệnh Covid-19

Tùng Anh -  Thứ ba, 14/04/2020 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhận được nhiều báo cáo, đơn thư kiến nghị khẩn thiết của hội viên các vùng miền phản ánh tình trạng cực kỳ khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Ngày 14 tháng 4 năm 2020, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã gửi văn bản tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đề xuất hỗ trợ chính sách cho các doanh nghiệp quảng cáo trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Nội dung văn bản như sau:

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố về các biện pháp cấp bách phòng chống đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc, ngay từ những ngày đầu năm 2020, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (Hiệp hội) đã cùng các thành viên, doanh nghiệp hội viên hưởng ứng chủ trương chống dịch bệnh của Chính phủ, tập trung các phương tiện, loại hình quảng cáo sẵn có để tuyên truyền, quảng bá tới người dân tình hình dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng và các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Như Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh tặng hơn 50 mô hình cổ động phòng chống Civid-19; Công ty TNHH Mặt Trời Vàng đưa ra chương trình “Lá chắn Covid-19” trị giá 55 tỷ đồng kéo dài hai tháng 3,4/2020 để truyền thông và hỗ trợ việc quảng bá cho các công ty chịu ảnh hưởng của dịch Covid; Cty Vĩnh An, TP HCM đã nhanh chóng sản xuất mặt nạ chống dịch để tặng bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM và cung cấp cho cộng đồng với giá tài trợ…

Camera lắp đặt tại các vị trí quảng cáo ngoài trời của Compass Tech.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 diễn ra mấy tháng gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng và sâu rộng đến nền kinh tế của cả nước. Gần đây, Hiệp hội nhận được nhiều báo cáo, đơn thư kiến nghị khẩn thiết của hội viên các vùng miền phản ánh tình trạng cực kỳ khó khăn do dịch bệnh gây ra: Các công ty tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm bị đình trệ hoạt động hoàn toàn; các công ty cung ứng vật tư quảng cáo, in ấn, trang trí nội ngoại thất không có khách hàng; các công ty dịch vụ quảng cáo đã không ký kết được hợp đồng mới thậm chí còn bị khách hàng đang quảng cáo cắt, hủy ngang hợp đồng, yêu cầu giảm giá thuê, tăng thêm thời gian miễn phí quảng cáo…Trong khi đó, các khoản nợ tiền thuê đất, nợ phí, nợ ngân hàng, nợ thuế, nợ tiền lương người lao động… vẫn đang là gánh nặng khó đỡ cho các doanh nghiệp. Điều này đang làm cho tất cả các doanh nghiệp lâm vào hoàn cảnh đình đốn sản xuất, kinh doanh và tình cảnh nợ nần, phá sản là hiện hữu khi dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp.

Rất mừng là thời gian qua, nắm bắt được khó khăn của các doanh nghiệp, Chính phủ, các bộ, ngành và UBND nhiều địa phương đã có những văn bản chỉ đạo sát sao hỗ trợ cho các đối tượng. Đặc biệt mới đây, đồng thời với Nghị định số 41/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về “Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất”, ngày 09/4/2020 Chính phủ cũng ban hành Nghị quyết số 42/NQ-CP “Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19”. Hiệp hội cho rằng đây là những văn bản cứu cánh, rất kịp thời, hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của các doanh nghiệp trong giai đoạn cực kỳ khó khăn này.

Tuy nhiên, xuất phát từ đặc thù của ngành quảng cáo, bên cạnh việc thực hiện các chính sách chung do Nhà nước ban hành, Hiệp hội kính đề nghị Quý Bộ và UBND các tỉnh, thành phố xem xét cho một số đề xuất, kiến nghị của riêng ngành như sau:

1. Xem xét, cho gia hạn giấy phép quảng cáo và miễn, giảm 12 tháng tiền thuê các vị trí quảng cáo trên đất công, các dự án xã hội hóa để các doanh nghiệp có điều kiện duy trì và sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh.
2. Xem xét cho miễn thu phí quản lý, phí quảng cáo năm 2020.
3. Hoàn chỉnh quy hoạch quảng cáo tại địa phương, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tăng cường cấp phép trực tuyến để các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc triển khai các dự án được nhanh chóng, kịp thời.

Văn bản đề xuất hỗ trợ chính sách cho các doanh nghiệp quảng cáo trong đại dịch Covid 19 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Đồng thời với các đề xuất trên, Hiệp hội mong muốn được UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tới các đơn vị trực thuộc triển khai kịp thời đến các doanh nghiệp các biện pháp hỗ trợ do Chính phủ và tỉnh, thành phố đề ra./.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất hỗ trợ chính sách cho DN quảng cáo trong dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!