Thứ ba, 16/04/2024 23:52 (GMT+7)

DNP Corp bắt tay hợp tác cùng Grundfos (Đan Mạch)

MTĐT -  Thứ hai, 22/10/2018 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/10/2018, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa DNP Corp và Grundfos Đan Mạch đã chính thức diễn ra tại Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa DNP Corp và Grundfos Đan Mạch dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen.   

Lễ ký nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch và tham dự Hội nghị thượng đỉnh “Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030” (P4G) của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đại diện cho các bên tại lễ ký kết hợp tác chiến lược có ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng giám đốc DNP Corp và ông Nguyễn Xuân Thắng - Tổng giám đốc Grundfos Việt Nam.

Việc ký kết hợp tác chiến lược với Grundfos - nhà sản xuất máy bơm có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng hàng đầu trên thế giới là cột mốc đánh dấu sự nối dài đầu tư mạnh mẽ của DNP vào lĩnh vực nước sạch tại Việt Nam.

Theo đó, Grundfos sẽ là đối tác chiến lược của DNP Water (một đơn vị thành viên của DNP Corp) trong việc đưa công nghệ, thiết bị và giải pháp tiên tiến nhất của Châu Âu và toàn cầu tới các nhà máy nước của DNP Water với hiệu quả và chi phí tối ưu nhất. Cụ thể, mục đích của hợp tác chiến lược nhằm hướng tới xây dựng mô hình hợp tác, phối hợp có tính hệ thống, nhiều chiều, và lâu dài, theo hướng đôi bên cùng có lợi; Xây dựng những giải pháp kỹ thuật đem lại hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo chất lượng công trình dài hạn, góp phần giảm thiểu các tác động đến môi trường, đáp ứng được định hướng phát triển đầu tư nước sạch của DNP và tăng trưởng thị phần giải pháp bơm thương hiệu Grundfos trong ngành nước của Grundfos.

Theo nội dung hợp tác, DNP cam kết lựa chọn giải pháp bơm và xử lý nước của Grundfos cho các dự án của DNP trên cơ sở xem xét tổng thể bao gồm đáp ứng giải pháp kỹ thuật, điều kiện thương mại, tiêu chí chất lượng, đảm bảo tiến độ cho các dự án và sự thân thiện với môi trường. DNP ưu tiên chia sẻ danh mục các dự án đầu tư với Grundfos để Grundfos có thể chủ động kế hoạch sản xuất các hệ thống bơm và xử lý nước để đạt tiến độ khẩn trương của các dự án của DNP.

Về phía mình, Grundfos Vietnam cam kết sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên sâu các cán bộ kỹ thuật và cán bộ vận hành hệ thống bơm và xử lý nước cho DNP bao gồm cả việc đào tạo nâng cao tại trụ sở của công ty tại Đan Mạch hoặc các nhà máy cơ sở sản xuất khác tại châu Âu và trên thế giới. đơn vị sẽ tham gia phản biện từ khâu thiết kế hệ thống, giải pháp bơm cho các dự án của DNP theo yêu cầu đảm bảo chất lượng tốt, vận hành hiệu quả, và thân thiện với môi trường của DNP.

Sự hợp tác giữa đơn vị số 1 trong lĩnh vực đầu tư phát triển ngành nước sạch Viêt Nam và đơn vị cung ứng máy bơm nước có quy mô toàn cầu đã mở ra một hướng đi mới trong chiến lược phát triển của cả hai bên, tạo nền tảng quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa DNP và Grundfos, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ và thức thời của lĩnh vực cung ứng nước sạch tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng giám đốc Nhựa Đồng Nai (DNP Corp) chia sẻ: “Các nhà máy nước của DNP Water đều áp dụng công nghệ xử lý nước tiên tiến trên thế giới và hệ thống quản lý, giám sát, thu thập dữ liệu tự động, nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn cho người sử dụng. Với sứ mệnh đầu tư lâu dài cho ngành nước, tôi tin thỏa thuận hợp tác chiến lược với Grundfos lần này sẽ mở ra tiền đề mới cho sự phát triển của DNP trong lĩnh vực phát triển, cung ứng nước sạch cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, với bề dày kinh nghiệm và ưu thế của mỗi bên, tôi tin DNP và Grundfos sẽ có sự hợp tác thành công”.

Công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP (DNP Water) là một đơn vị thành viên của DNP Corp, chuyên đầu tư sở hữu và vận hành các nhà máy sản xuất và cung cấp nước sạch tại Việt Nam. Công ty hiện có vốn điều lệ 1.100 tỷ, đang hoạt động tại 9 tỉnh thành với hơn chục công ty thành viên và công ty liên kết, phục vụ 500.000 khách hàng với tổng công suất thiết kế đạt 700.000 m3/ngày đêm. Đây cũng là công ty tư nhân đầu tiên hoạt động trong ngành nước huy động được nguồn vốn từ IFC (là thành viên thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới, chuyên cung cấp nguồn vốn phát triển cho khu vực tư nhân) với mức đầu tư 24,9 triệu USD.

Đối với Grundfos (Đan Mạch), đây là một một trong những hãng sản xuất bơm lớn nhất thế giới với sản lượng 15 triệu máy/năm được sản xuất tại 16 nhà máy, 83 chi nhánh trên 56 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm của Grundfos có mặt khắp nơi trên thế giới và chủ yếu cung cấp các giải pháp bơm hiệu suất cao, thân thiện với môi trường và luôn được các đối tác sản xuất, cung ứng nước sạch lớn trên toàn cầu lựa chọn.

Grundfos chính thức hoạt động ở Việt Nam từ năm 2008. Thời điểm đó, Tập đoàn Grundfos đã thành lập công ty kinh doanh 100% vốn Grundfos và đặt văn phòng tại TP. HCM và Hà Nội. Tại thị trường Việt Nam, Grundfos đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần cung cấp các loại máy bơm chất lượng cao, tiết kiệm năng lượng cho các khách hàng lớn, trong đó có DNP Corp.

Bạn đang đọc bài viết DNP Corp bắt tay hợp tác cùng Grundfos (Đan Mạch). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Đồng Tùng Anh

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.