Thứ sáu, 19/04/2024 10:26 (GMT+7)

Google Wing giao hàng thành công bằng thiết bị bay không người lái

MTĐT -  Thứ hai, 21/10/2019 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông báo mới nhất của Google Wing, công ty đã thực hiện đợt giao hàng đầu tiên bằng máy bay không người lái (drone) tại Christiansburg.

Theo thông báo mới nhất của Google Wing – công ty con của Tập đoàn Alphabet, công ty đã thực hiện đợt giao hàng đầu tiên bằng máy bay không người lái (drone) tại Christiansburg, đánh dấu sự "mở đường cho dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái tiên tiến nhất trong cả nước Mỹ".
Máy bay giao hàng không người lái đầu tiên tại Alphabet
Theo Engadget, trong một chương trình thí điểm ở Christiansburg, Virginia (Mỹ), máy bay không người lái của Wing sẽ bỏ đến nhà các gói hàng từ FedEx, Walgreen và nhà bán lẻ địa phương Sugar Magnolia, bao gồm thuốc không cần kê đơn, đồ ăn nhẹ và quà tặng.
Alphabet cho biết đây là dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái thương mại đầu tiên đến người dùng ở quốc gia này.

Máy bay không người lái không hạ cánh. Thay vào đó, máy bay lơ lửng phía trên ngôi nhà và hạ thấp gói hàng xuống bằng dây cáp.

Máy bay không người lái màu vàng và trắng được chất đầy các gói hàng tại một trung tâm hoạt động địa phương gọi là "Tổ", nơi các nhân viên của Wing đóng gói hàng với khối lượng lên tới ba pound (1,3 kg), có thể giao trong vòng bán kính sáu dặm (10 km).
Một khi hàng đã đến đích, máy bay không người lái không hạ cánh. Thay vào đó, máy bay lơ lửng phía trên ngôi nhà và hạ thấp gói hàng xuống bằng dây cáp.
Theo Techxplore, Google Wing hiện đang hoạt động tại hai thành phố của Úc và thành phố Helsinki của Phần Lan.
Christiansburg, thị trấn nhỏ ở Virginia, Mỹ, được chọn làm địa điểm thử nghiệm của Google Wing. 22.000 cư dân ở đây có thể đặt mua các sản phẩm thường được vận chuyển bởi FedEx, chẳng hạn thuốc từ Walgreen và kẹo từ một doanh nghiệp địa phương sẽ được vận chuyển qua máy bay không người lái.

Tuyên bố của Google Wing cho biết, thứ Sáu vừa qua, một gia đình đã sử dụng ứng dụng dịch vụ để đặt mua thuốc hạ sốt Tylenol, thuốc ho, viên Vitamin C, nước đóng chai và khăn giấy.

Một người dân lớn tuổi khác đã đặt một món quà sinh nhật cho vợ. Mặc dù phần lớn việc giao hàng được thực hiện bởi một chiếc xe tải FedEx, nhưng dặm cuối cùng đã được hoàn thành bằng máy bay không người lái.

Mọi người ở Christiansburg có thể đặt hàng từ Walgreen hoặc Sugar Magnolia thông qua ứng dụng Wing và một máy bay không người lái sẽ thả đơn hàng đến một địa điểm được xác định trước trong sân hoặc đường lái xe của họ. Họ cũng có thể chọn dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái cho các gói hàng thuộc FedEx Express phụ trách.

Wing là công ty đầu tiên nhận được giấy phép từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cấp Giấy chứng nhận Hãng hàng không mở rộng cho Wing. FAA có quyền cho phép nhiều phi công giám sát các máy bay không người lái thực hiện giao hàng thương mại.
Bên cạnh Wing, UPS cũng đã nhận được chứng nhận từ FAA cho việc giao hàng thương mại bằng máy bay không người lái trong tháng này, nhưng hiện tại công ty sẽ gắn bó với các bệnh viện và cơ sở y tế.

Theo Enternews, cũng trong tuần qua, vào ngày 16/10, Cơ quan Quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã cấp giấy phép đầu tiên của nước này về thí điểm giao hàng bằng drone cho Antwork Technology - một công ty chuyển phát bằng máy bay không người lái có trụ sở ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Ý tưởng giao hàng bằng máy bay không người lái đã được tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon đề xuất từ năm 2013. Nhưng Wing là công ty đầu tiên nhận được giấy phép từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), cho phép công ty bay nhiều máy bay không người lái cùng một lúc.

Được biết, ở Mỹ, các công ty khác đang xúc tiến để ra mắt các dịch vụ tương tự, đáng chú ý nhất là Amazon, UPS và Uber Eats.

H.T (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Google Wing giao hàng thành công bằng thiết bị bay không người lái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?