Thứ sáu, 19/04/2024 16:04 (GMT+7)

Grab: Hy vọng Tòa án sẽ ra một phán quyết công bằng

Hàn Giang - Hữu Thông -  Thứ tư, 24/10/2018 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

CEO Grab Việt Nam cho biết, ông rất thất vọng với đề nghị của đại diện VKSND TPHCM và hy vọng Tòa sẽ ra phán quyết công bằng.

VKSND đề nghị Grab bồi thường cho Vinasun 41,2 tỉ đồng

Chiều 23/10, phiên xét xử Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đòi Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng gần 41,2 tỷ đồng đã kết thúc phần tranh luận. Phát biểu quan điểm, đại diện VKSND TP HCM cho rằng, tòa cùng cấp hoàn toàn có thẩm quyền giải quyết vụ kiện, bởi đây là vụ tranh chấp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại và Đề án 24 không phải là đối tượng khởi kiện. VKS lần lượt đề nghị HĐXX bác yêu cầu của Grab về việc triệu tập Bộ Giao thông Vận tải, các doanh nghiệp cùng tham gia Đề án 24, đại diện công ty thẩm định Cửu Long, vì cho là không cần thiết. "Cũng không cần thiết giám định lại thiệt hại của nguyên đơn".

Về nội dung, giấy đăng ký kinh doanh của Grab thể hiện lĩnh vực đăng ký kinh doanh vận tải mặc dù theo đề án 24 Grab chỉ cung cấp nền tảng kết nối. Grab đã lợi dụng quyết định 24 để điều hành dịch vụ vận tải taxi: thu tiền cước, quản lý tài xế, quyết định mức chiết khấu, thưởng phạt với tài xế…Grab thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, trong đó có cả cuốc xe 0 đồng. Từ đây có đủ cơ sở xác định Grab là doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, kinh doanh không đúng đề án 24, vi phạm Luật Doanh nghiệp 2014 về kê khai không trung thực…Do đó, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun, buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng.

Grab gửi tâm thư đến người dân Việt Nam

Trong bức tâm thư vừa được phát đi, Đại diện Grab tại Việt nam cho biết, Grab không và chưa bao giờ kinh doanh hoạt động taxi, Grab là đơn vị tiên phong trong việc phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, kết nối hoạt động vận tải hành khách tại Việt Nam. Kể từ thời điểm gia nhập thị trường Việt Nam cách đây hơn 4 năm, Grab đã và đang mang đến những lợi ích to lớn cho chính quyền trung ương và địa phương, hành khách, đối tác tài xế, các hợp tác xã và doanh nghiệp vận tải.

Cho đến nay, Grab là đơn vị ứng dụng gọi xe đầu tiên thực hiện việc xuất hóa đơn điện tử tại Việt Nam và chủ động phối hợp với cơ quan thuế trong việc truyền, quản lý dữ liệu chuyến đi của đối tác, khách hàng tới cơ quan thuế như là một trong các biện pháp chống thất thu thuế. Quá trình hoạt động của Grab đã đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, cụ thể 198 tỷ đồng trong năm 2017 và 270 tỷ đồng chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018 và con số này có thể đạt hơn 500 tỷ đồng vào cuối năm tài chính 2018. Hành khách đang được tận hưởng nhiều dịch vụ di chuyển an toàn, chất lượng cao, hiệu quả, tiết kiệm. Nền tảng công nghệ của Grab giúp việc di chuyển trở nên tiện lợi và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người. Trung bình, khách hàng có thể đặt được dịch vụ Grab chỉ trong vòng 2,5 phút. Việc sử dụng Grab cũng giúp giảm thời gian di chuyển của hành khách đến 51% so với việc sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng.

Bên cạnh đó, Grab đang góp phần cải thiện cuộc sống của hơn 175.000 đối tác tài xế, mang đến nhiều cơ hội kiếm tiền tốt hơn cho các đối tượng này. Thu nhập trung bình tính theo tháng của đối tác tài xế toàn thời gian đang làm việc tại Grab cao hơn gấp đôi so với mức bình quân của cả nước, giúp họ từ mức thu nhập thấp chuyển lên mức thu nhập trung bình.

Khi được hỏi về kết quả phiên tòa sắp tới, ông Jerry Lim – CEO Grab Việt Nam cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng phán quyết của tòa án là quyết định công bằng, vì lợi ích tất cả người dân Việt Nam chứ không phải vì một cá nhân kinh doanh nào hết. Tuy nhiên, phán quyết sắp tới của tòa như thế nào đi chăng nữa thì chúng tôi sẽ luôn cam kết rằng đầu tư tại Việt Nam để phát triển xã hội vì người dân"

Bạn đang đọc bài viết Grab: Hy vọng Tòa án sẽ ra một phán quyết công bằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.