Thứ năm, 28/03/2024 15:15 (GMT+7)

Hoàn trả tiền vé máy bay cho hành khách do ảnh hưởng dịch COVID-19

MTĐT -  Chủ nhật, 26/04/2020 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không hoàn trả lại tiền vé cho hành khách với các chuyến bay không được cấp phép do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngày 25/4, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành công văn yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty cổ phần hàng không: Tre Việt, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp trong lúc chưa được cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa.

Các hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải trong bối cảnh dịch COVID-19.

Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Cục Hàng không Việt Nam giao: Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm; Văn phòng Cục thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Theo Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Hoàn trả tiền vé máy bay cho hành khách do ảnh hưởng dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.