Thứ bảy, 20/04/2024 20:04 (GMT+7)

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam

Xuân Hiển -  Thứ tư, 11/10/2017 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam này, sẽ có loạt hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp với kỳ vọng sẽ giúp “nhân đôi” giá trị gia tăng cho Việt Nam.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh rằng tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam này, sẽ có loạt hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp với kỳ vọng sẽ giúp “nhân đôi” giá trị gia tăng cho Việt Nam trong tuần lễ cấp cao APEC từ 6-11/11 tại TP. Đà Nẵng.

Ông Vũ Tiến Lộc cho biết trong các tuần lễ cấp cao APEC, ngoài các sự kiện được tổ chức theo thông lệ, sẽ có các sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.

Cụ thể, 2 sự kiện theo thông lệ gồm cuộc họp của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC và Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit), bàn về các vấn đề kinh tế toàn cầu, các xu hướng đối thoại, hợp tác, hội nhập và cải cách. “Đây sẽ là cuộc hội ngộ của những người đứng đầu các nền kinh tế, các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực, tức là các “kiến trúc sư” và các động lực chủ yếu của các nền kinh tế APEC”, ông Lộc nói. Theo dự kiến đến nay, sẽ có khoảng 1.200 đại biểu dự Hội nghị trên.

Còn sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam là Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Việt Nam Business Summit – VBS), kết hợp với triển lãm xúc tiến đầu tư của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tập trung bàn về cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đây là kỳ VBS đầu tiên được tổ chức và dự kiến tới đây sẽ được tổ chức thường niên.

Ngoài 3 hội nghị nói trên, các cuộc đối thoại bên lề giữa các doanh nghiệp với các nhà lãnh đạo APEC cũng sẽ được tổ chức.

“Như vậy, các hoạt động của doanh nghiệp tại APEC sẽ tập trung vào 2 nội dung: đối thoại góp phần xây dựng chính sách và kết nối đầu tư, kinh doanh. Việc tham gia đóng góp vào định hình chính sách là rất quan trọng, nhưng tuần lễ cấp cao APEC cũng là cơ hội rất lớn để Việt Nam xúc tiến thương mại, đầu tư”, Chủ tịch VCCI cho biết. Đại diện VCCI còn khẳng định sẽ hỗ trợ 63 địa phương chuẩn bị các tài liệu xúc tiến đầu tư theo chuẩn mực thế giới, với sự tư vấn quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất