Thứ ba, 23/04/2024 13:35 (GMT+7)

Hy hữu vụ doanh nghiệp không qua được chốt bảo vệ vào đấu thầu

Xuân Hòa -  Thứ sáu, 12/04/2019 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến tham dự thầu từ khá sớm, nhưng doanh nghiệp Phương Thúy không “vượt qua” được chốt bảo vệ trực cổng và không được vào mở thầu theo luật định.

Theo đơn tố cáo gửi cơ quan báo chí, công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Phương Thúy (Công ty Phương Thúy) cho hay: Qua nhiều nguồn thông tin, Công ty Phương Thúy biết Cục cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng – Bộ Công an (Cục C10) có mở gói thầu cung cấp sợi vải in nhuộm năm 2019.

Đơn thư phản ánh tới cơ quan báo chí.

Nhận thấy Công ty Phương Thúy có đủ năng lực để nhận thầu với 4 năm kinh nghiệm phân phối sợi vải in cho Tổng cục 8, nên ngày 13/3/2019, công ty đã mua hồ sơ dự thầu và nộp số tiền bảo lãnh (theo đúng nội dung trong thư mời thầu).

Vào lúc 7h 45 phút sáng ngày 1/4/2019, chủ doanh nghiệp Phương Thúy đến Trại giam Thanh Xuân (xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) để nộp hồ sơ dự thầu. Khi đến cổng, lính gác không cho vào, với lý do: “Hôm nay họp trực tuyến, không tiếp khách…”. Tuy nhiên, đến 9h30 cùng ngày, gói thầu trên được mở tại Trại giam Thanh Xuân.

“Hành vi khuất tất trong mở thầu này đã xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của công ty chúng tôi…”, chủ doanh nghiệp Phương Thúy nhấn mạnh.

Đại diện Công ty Phương Thúy đến nhưng không được vào dự thầu (ảnh do bạn đọc cung cấp).

Liên quan đến nội dung này, PV đã liên hệ với lãnh đạo C10 và lãnh đạo Trại giam Thanh Xuân.

Trung tướng Hồ Thanh Đình - Cục trưởng Cục C10 xác nhận với PV, vào ngày 1/4/2019, đơn vị có tổ chức họp giao ban trực tuyến.

Trao đổi với PV, Đại tá Hoàng Văn Hiệp - Giám thị trại giam Thanh Xuân một lần nữa khẳng định, sáng ngày 1/4/2019, đơn vị có cuộc họp giao ban trực tuyến. Và 9h30 sáng hôm đó có tổ chức mở thầu. Quy trình thực hiện theo đúng luật Đấu thầu.

Cũng theo Đại tá Hiệp, vì lính gác theo ca, không liên quan đến việc mở thầu nên anh em không biết. Ngay sau khi có thông tin, lãnh đạo trại đã có hình thức xử lý đối với những cán bộ trong ca gác này.

Bạn đang đọc bài viết Hy hữu vụ doanh nghiệp không qua được chốt bảo vệ vào đấu thầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới