Thứ ba, 19/03/2024 16:41 (GMT+7)

iDEA cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới VN"

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài gia, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Tại sự kiện, các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe và trao đổi trực tiếp với những nhà bán hàng trực tuyến thành công, cùng đại diện các nhà cung ứng dịch vụ khác nhau từ thanh toán, vận chuyển, pháp lý, đăng tải sản phẩm, quảng cáo và quản lý tài khoản.

“Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới.” - Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu.

Sân chơi lớn - Thực trải nghiệm: Cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới

10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty cổ phần Hợp Nhất Quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ.

“Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Amazon Global Selling mong muốn hướng tới nâng cao chất lượng doanh nghiệp, đặc biệt là lớp trẻ tiềm năng. Thông qua cuộc thi, chúng tôi không chỉ xây dựng nền tảng thương mại điện tử vững chắc cho sinh viên mà còn mong muốn là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành công trên Amazon và nguồn nhân lực trẻ hiện nay”, Ông Bernard Tay, Tổng Giám Đốc, Global Selling Đông Nam Á, Amazon.

“Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam, và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Chính vì vậy, T&T Group đã quyết định hợp tác với Amazon Global Selling để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam”, bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group.

Bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group.

Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng này, các nhóm sinh viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group cùng các chuyên gia bao gồm: Tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Bạn Vĩnh Huy (sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Kinh tế Quốc dân) chia sẻ: “Trước nay, khi nghe đến T&T Group, em nghe nhiều đến bầu Hiển, cùng dàn cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội tài năng, thân thiện, và là nguồn cảm hứng cho giới trẻ. Nay thông qua cuộc thi, em biết thêm quy mô lớn mạnh, đa lĩnh vực của tập đoàn kinh tế tư nhân này. Cuộc thi là sân chơi rất thiết thực, có ý nghĩa xã hội và chúng em sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để thử sức mình”.

Trong khi đó, Lan Hương (Sinh viên Khoa Kinh tế Đầu tư, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) cho biết: “Khi nghe đến cuộc thi này, em đã rất háo hức bởi tên tuổi của Amazon thì quá lớn rồi. Theo em, đây là cuộc thi rất hữu ích, sát thực với chương trình đào tạo mà bọn em đang học. Với kinh nghiệm trong hoạt động thương mại điện tử của Amazon, chắc rằng bọn em sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích từ cuộc thi”.

Cải thiện bài toán nhân lực cho ngành thương mại điện tử

Nền thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt tốp 6 thị trường có mức tăng trưởng TMĐT nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistic và thanh toán quốc tế.

“Giải bài toán về nguồn nhân lực, cuộc thi là những bước đi đầu tiên trong kế hoạch đổi mới phương thức tiếp cận và đào tạo thế hệ trẻ thực tế hơn. Là đối tác tiềm năng, tin cậy và nhiều kinh nghiệm, Amazon Global Selling và T&T Group sẽ giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm kinh doanh thực tế như một chủ doanh nghiệp bán hàng trên Amazon. Chúng tôi sẽ cần sự phối hợp sâu rộng hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo ra ảnh hưởng đáng kể đối với nền thương mại điện tử nói riêng và ngành xuất khẩu nói chung tại Việt Nam”. - Ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu.

Bà Trần Kim Oanh - Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và Đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group, cho biết thêm: “Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, chúng tôi tin tưởng rằng Cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” vui lòng xem tại website: cbe.ecomviet.vn

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là tổ chức thuộc Bộ Công Thương, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử và hoạt động kinh tế số. Bên cạnh đó, một trong những hoạt động trọng tâm của iDEA là hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng thương mại điện tử vào trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, giương cao ngọn cờ về phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng số; nâng cao năng lực ứng dụng thực tiễn trong các trường đại học, cao đẳng thông qua các chương trình hợp tác đào tạo dành riêng cho các bạn sinh viên. Tìm hiểu thêm thông tin tại: www.iDEA.gov.vn.

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng các thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ. Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia và hỗ trợ 27 ngôn ngữ. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực. Tìm hiểu thêm tại https://services.amazon.vn/ hoặc  truy cập https://www.facebook.com/banhangamazon.

T&T Group được thành lập từ năm 1993, tiền thân là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T, sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành mang tầm vóc quốc tế với các lĩnh vực kinh doanh chính: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thủy sản; Hạ tầng giao thông, Cảng biển & Logistics; Công thương; Khoáng sản, Năng lượng &Môi trường; Y tế, Giáo dục & Thể thao.

T&T Group là một trong số ít tập đoàn kinh tế tư nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất – Nhì – Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao tặng và Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Đầu năm 2018, Tập đoàn T&T Group vinh dự nằm trong TOP đầu doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam, trong bảng xếp hạng FAST500.

Website: www.ttgroup.com.vn

Bạn đang đọc bài viết iDEA cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.