Thứ sáu, 29/03/2024 21:52 (GMT+7)

Khởi công nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận

MTĐT -  Thứ tư, 24/01/2018 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng. Đây là dự án sản xuất điện bằng nguồn năng lượng mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận.

Báo điện tử vtv đưa tin, chiều 23/1, tại tỉnh Ninh Thuận, Tập đoàn BIM Group cùng đối tác là AC Energy - Công ty thành viên mảng Năng lượng thuộc tập đoàn Ayala (Philippines) tổ chức lễ khởi công dự án nhà máy điện mặt trời BIM 1.

Dự án có công suất 30 MW được xây dựng trên diện tích 35,5ha với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, được trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại.

Báo diễn đàn doanh nghiệp thông tin, đây là dự án điện mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận được xây dựng ở xã Phước Minh, huyện Thuận Nam với hơn 90.000 tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt, dự kiến nhà máy điện mặt trời sẽ được đưa vào vận hành cuối năm 2018, khi đi vào hoạt động sẽ cho sản lượng điện hàng năm lên đến 50 triệu kWh.

Khởi công nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn BIM Group khẳng định, việc xây dựng dự án điện mặt trời tại Ninh Thuận sẽ mang đến nguồn năng lượng sạch, có ý nghĩa về an ninh năng lượng và giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu.

Nhà máy lắp đặt hơn 90.000 tấm pin năng lượng mặt trời khi đi vào hoạt động sẽ cho sản lượng điện hàng năm lên đến 48 triệu KWh. Dự kiến nhà máy điện mặt trời BIM 1 sẽ hòa lưới điện Quốc gia vào quý III/2018. Đây cũng là tiền đề để BIM Group phát triển các dự án Điện mặt trời giai đoạn 2 với quy mô lớn hơn với tổng công suất 330MW phát điện trong quý I năm 2019, báo điện tử vtv cho biết thêm.

Theo the leader, năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời và gió là lĩnh vực đang được Chính phủ Việt Nam đặc biệt khuyến khích đầu tư do tính bền vững và thân thiện với môi trường, thể hiện qua các Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích các dự án điện mặt trời tại Việt Nam.

Theo khảo sát bức xạ mặt trời của AC Energy, hai tỉnh giàu tiềm năng nhất để phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam là Ninh Thuận và Bình Thuận. Trong đó, Ninh Thuận là nơi có mức độ chiếu xạ mặt trời tốt nhất tại Việt Nam hiệ n nay

Tại Ninh Thuận, BIM Group đã phát triển kinh doanh và sản xuất trên 10 năm qua với nhiều dự án đã được đầu tư và vận hành hiệu quả như khu kinh tế Muối Quán Thẻ, Muối Trí Hải, Cà Ná.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Khởi công nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Ninh Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới