Thứ bảy, 20/04/2024 08:30 (GMT+7)

Khởi công nhà máy sữa ở Kaluga, bước tiến chiến lược của TH tại Nga

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ tăng tốc và mở rộng tại thị trường nội địa, TĐ TH nâng tầm thương hiệu quốc tế khi đặt nền móng cho việc phát triển sản phẩm sữa tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới: nước Nga.

Bước tiến chiến lược của TH tại Nga

Ngày 7/9/2018, tập đoàn TH khởi công xây dựng nhà máy chế biến sữa TH tại Kaluga. Nhà máy chế biến sữa TH tại Kaluga có nhà thầu thiết kế Bilfinger Tebodin, lắp đặt công nghệ tự động hóa hoàn toàn của các hãng cung cấp công nghệ phụ trợ uy tín và hiện đại nhất thế giới.

Dự kiến khi hoạt động, nhà máy sẽ sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu là dòng sữa chất lượng cao từ các trang trại cao sản được xây dựng tại Moscow và Kaluga, với công suất chế biến 1.500 tấn/ngày. Từ đây, sữa và các chế phẩm từ sữa sẽ đi tới khắp nước Nga, đáp ứng được khẩu vị tinh tế của người Nga.

Mục tiêu của TH tại thị trường sữa Nga cũng đầy tham vọng: sau 10 năm trở thành doanh nghiệp có quy mô trang trại và thị phần sản phẩm thuộc top đầu tại Nga.

Về chiến lược tại Nga, bà Thái Hương- Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH một lần nữa nhấn mạnh triết lý: Tính nhân văn của sản phẩm, thương hiệu. Tính nhân văn sẽ định vị sản phẩm rất rõ ràng, đó là vì sức khỏe của cộng đồng, hoàn toàn từ thiên nhiên, tươi ngon bổ dưỡng. Chiến lược phát triển thương hiệu TH tại Nga cũng dựa trên sự nghiêm túc, chân chính và kiêu hãnh – mà nói theo bà Thái Hương, chính là “phẩm hạnh của sản phẩm mà thôi”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng tập đoàn TH bức tranh hoa sen trong Lễ Khởi công nhà máy sữa TH tại Liên bang Nga.

Trong lễ khởi công nhà máy chế biến sữa tại Kaluga, bà Thái Hương gây ấn tượng mạnh khi chia sẻ: “TH sẽ trở thành nhà nội trợ tử tế, sẽ cùng những người nông dân Nga yêu mến mảnh đất này, nơi sáu tháng ngủ đông tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng tốt nhất cho đất, mặt trời vừa ló lên, vạn vật sinh sôi nảy nở; với một tư duy sản xuất theo chuỗi giá trị từ đồng cỏ đến bàn ăn và tính nhân văn của thương hiệu là ánh sáng dẫn lối, tạo ra những sản phẩm sữa tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế”.

Cũng tại lễ khởi công, ông Anotoly Dmitriyevich Artamonov- Thống đốc tỉnh Kaluga đã khẳng định: dự án của tập đoàn TH hiện đang là dự án đầu tư quan trọng nhất, tầm cỡ Liên bang Nga tại tỉnh này- bao gồm tổ hợp trang trại chăn nuôi bò sữa và nhà máy chế biến sữa. Trong đó riêng nhà máy với công suất chế biến 1.500 tấn/ngày sẽ trở thành nhà máy có công suất lớn nhất nước Nga, sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi từ trang trại bò sữa TH tại Moscow và Kaluga.

Có thể thấy, TH đã tiến gần hơn bao giờ hết tham vọng trở thành “thương hiệu quốc gia” của người Nga.

“Quả ngọt” từ những hạt mầm đầu tiên trên nước Nga

Sự kiện khởi công nhà máy sữa tại Kaluga chính là bước tiến mới nhất, có ý nghĩa quan trọng không chỉ với TH trên đất nước Nga. Các dự án của TH không chỉ góp phần bù đắp sự thiếu hụt sữa tại Nga mà còn hướng tới các sản phẩm chất lượng cao không biến đổi gien, theo hướng sạch, hữu cơ, không những trong nước mà còn đến các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Châu Á- Thái Bình Dương.

Tham dự lễ khởi công, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá về sự kiện và toàn dự án: “Dự án của TH có thể là khởi đầu của một xu hướng về đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Lâu nay chúng ta vẫn quen với việc các doanh nghiệp Nga đầu tư vào Việt Nam, nay có điểm mới, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nga. Được sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi của chính phủ hai nước, đây chắc chắn sẽ là thương vụ đầy triển vọng.Tôi mong rằng, với thành công Dự án này của TH, sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nga, trong đó có tỉnh Ka – lu –ga”.

Đây có thể coi là “quả ngọt” đầu tiên mà TH đạt được sau những nỗ lực không mệt mỏi để khơi mở thị trường Nga.

Trước đó, ngày 18/5/2016, tập đoàn TH khởi công cụm trang trại bò sữa Moscow. Chỉ trong vòng 19 tháng, tới tháng 1/2018, trang trại bò sữa cao sản TH được khánh thành. Đây là trang trại bò sữa cao sản đầu tiên của tập đoàn TH trong khuôn khổ Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Liên bang Nga.

Một phần đồng cỏ thuộc trang trại bò sữa Moscow của TH tại Liên bang Nga.

Trả lời câu hỏi tại sao lại chọn thị trường Nga để đầu tư một tổ hợp dự án lên tới 2,7 tỷ USD, TH cho biết, bên cạnh tình yêu và sự tri ân với nước Nga vĩ đại, thị trường Nga là vô cùng tiềm năng.

Nước Nga là một trong số thị trường sữa lớn nhất trên thế giới. Tổng doanh thu ngành sữa tại Nga năm 2016 đạt15,5 tỷ USD. Trong cơ cấu sản xuất, các loại sản phẩm sữa uống, sữa chua chiếm 46% sữa nguyên liệu, bơ 21%, pho mai 14%, kem và đồ tráng miệng chiếm 5% lượng sữa nguyên liệu

Tuy nhiên, nguồn cung sữa ở Nga đang thiếu hụt với nguyên nhân chủ yếu là do tác động của cấm vận kinh tế, dẫn đến mức tiêu thụ trung bình giảm mạnh: từ mức 387kg/người/năm vào năm 1990 xuống còn 233kg/người/năm vào năm 2016.

Vốn là thị trường nhập khẩu sữa lớn thứ 2 thế giới với sản lượng hàng năm chiếm 12-15% thương mại sữa toàn cầu, nước Nga hoàn toàn ý thức được tầm quan trọng của sữa và các sản phẩm từ sữa trong đời sống người dân.

Cùng với việc Nga đang có một diện tích lớn đất canh tác nông nghiệp chưa khai thác hiệu quả, Chính phủ Nga đã ban hành những chính sách hấp dẫn để phát triển ngành này, bao gồm việc đẩy mạnh việc chăn nuôi bò sữa và nâng cao sản lượng sữa nội địa, hạn chế sữa nhập khẩu, tăng tính cạnh tranh và kích cầu ngành sữa trong nước.

Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tập đoàn TH đã nhanh chóng nhìn ra cơ hội này để phát triển thị trường tại Nga.

Tiên phong khai mở thị trường mới, TH đang thực hiện một cách ngoạn mục cuộc hành trình mang một sản phẩm “thương hiệu Việt” bước ra thế giới.

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đang đọc bài viết Khởi công nhà máy sữa ở Kaluga, bước tiến chiến lược của TH tại Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...