Thứ sáu, 29/03/2024 18:06 (GMT+7)

Logo các thương hiệu nổi tiếng đồng loạt 'xa nhau 2 m' thời Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch Covid-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến giãn logo giữ khoảng cách.

Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang.

Nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn đã thiết kế lại và cho "giãn" các logo của mình cách xa nhau hoặc đeo khẩu trang cho nhân vật đại diện nhãn hàng trong đại dịch Covid-19.

Trong nước, từ các nhãn hàng đến ngân hàng đều thực hiện "giãn" logo nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng nhau nhau 2 mét. Đơn cử như thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh, tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng Quốc tế VIB, kem đánh răng Closeup, điện máy Nguyễn Kim hay nhãn hàng Hazeline cũng đề thực hiện chiến dịch giãn logo.

Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng và thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng chung tay vào cuộc chiến lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách để phòng chống sự lan của Covid-19 như Coca Cola, Google, Mc Donald’s hay các hãng xe nổi tiếng như Volkswagen, Audi cũng không nằm ngoài chiến dịch lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, tránh lây lan dịch bệnh.

Thông điệp kèm theo logo mới của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19 nhé".

"Tân Hiệp Phát muốn nhắc nhở và góp phần tạo thêm động lực cho mọi người đeo khẩu trang khi ra đường và ở chỗ đông người, hưởng ứng 2 tuần cao điểm tổng tấn công dịch Covid-19 mà chính phủ vừa khởi xướng", lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho biết.

Thương hiệu kem đánh răng Closeup cũng "biến thành" Close up khoảng cách không làm ta xa cách, kèm theo hastag giữ khoảng cách an toàn 2 mét.

Trên biểu tượng Coca-Cola, các chữ cái trong logo được cách xa nhau với khẩu hiệu "Cách xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối".

2 công ty sản xuất ô tô nổi tiếng Audi và Volkswagen cũng đã chia sẻ logo mới của mình trên mạng xã hội. Audi tách 4 vòng tròn trong một video nhắc nhở mọi người rằng hãy ở nhà và giữ khoảng cách. Volkswagen cũng quảng bá một video tương tự với thông điệp truyền cảm hứng cùng logo 2 chữ V và W được tách xa nhau.

McDonald's đang quảng bá hình ảnh phân tách chữ M. Thông qua hình ảnh mới của logo, thương hiệu này muốn nhấn mạnh tầm quan trọng cách ly và hạn chế tiếp xúc xã hội trong thời kì dịch Covid-19 đang lây lan khắp thế giới.

Hãng Nike tuy không điều chỉnh logo nhưng cũng đã phát động một chiến dịch truyền thông lớn với sự tham gia của các vận động viên nổi tiếng như cầu thủ NBA LeBron James và vận động viên golf chuyên nghiệp Tiger Woods. Chiến dịch khuyến khích mọi người nên ở nhà. Nike đã phải đóng cửa một số cửa hàng trên toàn thế giới do tình hình dịch bệnh.

Google và Cốc Cốc cũng gia nhập chiến dịch "giãn logo"

Ông Brian Braiker, Tổng biên tập của Ad Age cho biết: "Hiểu rõ tình hình, ngưng sản xuất và làm việc gì đó hữu ích cho xã hội là cách duy nhất hiện nay. Khi bạn nhìn thấy logo của các thương hiệu nổi tiếng như McDonald's hay Coca-Cola cách xa nhau, điều đó mang lại một thông điệp vô cùng ý nghĩa".

Ngay sau khi các nhãn hàng, thương hiệu đăng tải hình ảnh logo mới đã nhận được nhiều ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

"Tôi thấy hành động này của các nhãn hàng rất ý nghĩa, vừa mang tính nhắc nhở người dân, vừa thể hiện được sự đồng lòng của những người làm kinh doanh đối với đất nước", chị Nguyễn Thanh Tuyền, sống tại Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết.

Để hạn chế lây lan virus SARS-CoV-2, nhiều cơ quan y tế ở các nước khuyến cáo người dân đứng cách xa người khác ở khoảng cách 1,5 mét, 1,8 mét, thậm chí là 2 mét.

Theo lý giải của các chuyên gia, virus SARS-CoV-2 có thể lây truyền từ người sang người khi một người mang virus ho hoặc hắt hơi. Vì thế những người đứng gần có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Các giọt bắn qua đường hô hấp từ người đó có thể bay vào mồm hoặc mũi bạn hoặc đọng lại trên mặt bạn, sau đó bạn sờ tay lên mặt rồi dụi mắt, việc này cũng có thể làm bạn bị nhiễm virus.

Theo báo Tổ quốc

Bạn đang đọc bài viết Logo các thương hiệu nổi tiếng đồng loạt 'xa nhau 2 m' thời Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới