Thứ ba, 16/04/2024 20:22 (GMT+7)

Medino khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm đạt chuẩn GMP

MTĐT -  Thứ ba, 30/07/2019 19:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/7, công ty TNHH Quốc tế Medino đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) đạt chuẩn GMP tại khu công nghiệp Amata Đồng Nai.

Nhà máy Medino với diện tích gần 4000 m2, toạ lạc tại Lô 250, Đường số 12, KCN Amata Đồng Nai với 3 dây chuyền sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và hoá mỹ phẩm, được xem là một trong những nhà máy số ít đạt tiêu chuẩn GMP do Cục An toàn Thực phẩm cấp và tiếp tục đạt được các tiêu chuẩn chất lượng như ISO 22.000.

Cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt chuẩn GMP.

Luôn là đơn vị tiên phong trên thị trường, Công ty TNHH Quốc tế Medino không ngừng nghiên cứu và phát triển cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo lợi ích và sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Chuẩn GMP đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe là công cụ để sàng lọc, loại bỏ các cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đủ điều kiện, giảm thiểu hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, tiến tới xây dựng ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở Việt Nam thành một ngành kinh tế - y tế, phát triển bền vững, lành mạnh vì sức khỏe người tiêu dùng.

Phó giáo sư – Tiến sĩ Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng.

Để đạt chuẩn GMP, nhà máy Medino phải tuân thủ các quy định nghiệm ngặt về việc thiết kế, lắp đặt dây chuyền sản xuất, các tiêu chuẩn về vệ sinh, quy trình chế biến từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng. Việc khánh thành nhà máy Medino đạt chuẩn GMP không chỉ thể hiện cam kết về chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng, mà còn thể hiện việc tuân thủ của công ty với quy định mới của cơ quan quản lý về GMP áp dụng cho các cở sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Bà Lê Thị Lệ Hường (trái) – Giám đốc công ty TNHH Quốc tế Medino và Phó giáo sư tiến sĩ Trần Đáng (phải).

Tại Lễ khánh thành, bà Lê Thị Lệ Hường – Giám đốc Công ty TNHH Quốc Tế Medino chia sẻ: “Việc khánh thành nhà máy Medino là nỗ lực của chúng tôi nhằm mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đa dạng với chất lượng quốc tế nhằm cải thiện chất và nâng cao sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là tôn chỉ và định hướng của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập”.

Đại diện công ty Medino và ban ngành chức năng cùng chúc mừng công ty đã đạt các chứng nhận cần thiết cho ngành nghề.

Sự kiện Khánh thành Nhà máy Medino đạt chuẩn GMP có sự tham gia của các khách mời chuyên gia, đại diện các cơ quan ban ngành của tỉnh Đồng Nai và nhiều đối tác trong cả nước. Tại sự kiện, các khách mời đã được giới thiệu và tham quan dây chuyền sản xuất của nhà máy Medino.

Được thành lập từ tháng 9/2011, với trụ sở đặt tại TP.Hồ Chí Minh, thương hiệu Medino định hướng phát triển chuyên sản xuất các loại hàng hoá mỹ phẩm để xuất khẩu.

Đến tháng 9/2018, sau khi sở hữu nhiều thành tựu về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Medino vinh dự đón nhận sự đầu tư của tập đoàn Wattana Capital (Thái Lan) nhằm hỗ trợ, triển khai và mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời chuyển hướng sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Từ đó, Medino liên tục giới thiệu đến thị trường các sản phẩm được áp dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất của Thái Lan và được phân phối bởi hệ thống vững mạnh của công ty Matxi S.G. Bên cạnh đó, Medino còn sở hữu đội ngũ nhân viên và các chuyên gia khoa học giàu kinh nghiệm trên các lĩnh vực nhằm phát huy tối đa thế mạnh nghiên cứu và gia tăng sản xuất.

Lãnh đạo Công ty Medino cho biết, sở dĩ Medino phải đầu tư một nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt chuẩn GMP vì thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của các cơ sở sản xuất TPBVSK.

Theo Hiệp hội TPCN Việt Nam, nếu như năm 2000 mới chỉ có khoảng 63 sản phẩm TPBVSK của 13 cơ sở nhập khẩu vào Việt Nam thì tính đến cuối năm 2018 cả nước đã có tới 4.190 doanh nghiệp tham gia sản xuất và kinh doanh với khoảng 10.930 sản phẩm đang lưu hành. Ngoài ra, có hơn 90% nhà thuốc trên toàn quốc đang bán TPBVSK.

Sự phát triển “thần tốc” này khiến việc kiểm soát hoạt động kinh doanh TPBVSK thêm khó khăn. Vì thế, từ 1/7/2019, theo Nghị định số 15/2018/NĐ-của Chính phủ có quy định tất cả cơ sở sản xuất TPBVSK phải có giấy chứng nhận thực hành tốt – GMP, với các điều kiện tiệm cận điều kiện sản xuất thuốc. Đây được coi là công cụ để ngăn chặn các thực phẩm kém chất lượng lọt ra thị trường.

Trong tương lai, Medino sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm cải tiến về chất lượng để làm hài lòng yêu cầu ngày càng cao của người dùng.

Bạn đang đọc bài viết Medino khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm đạt chuẩn GMP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.