Thứ năm, 25/04/2024 08:47 (GMT+7)

Petrosetco đặt mục tiêu đạt doanh thu 15.000 tỷ đồng trong năm 2021

Thu Hiền -  Thứ năm, 29/04/2021 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại TP.HCM, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã chứng khoán PET - sàn HOSE) vừa tổ chức thành cônng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

Tham dự đại hội, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có bà Bùi Thị Nguyệt - Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn; Đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Công ty kiểm toán PwC cùng đại diện các cổ đông, nhà đầu tư chiếm tỷ lệ 67,8 % tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

 Toàn cảnh Đại hội

Chủ tọa đại hội gồm ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT Petrosetco và ông Vũ Tiến Dương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Petrosetco.

Báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2020 của Petrosetco cho biết, năm 2020 là một năm đầy biến động và đặc biệt khó khăn, đại dịch Covid-19 bùng phát và giá dầu giảm sâu khiến cho các đơn vị làm dịch vụ như Petrosetco bị ảnh hưởng nặng nề, song kết quả thực tế mà Petrosetco đã đạt được trong năm 2020 lại rất khả quan với các chỉ tiêu kinh doanh đều đạt vượt mức kế hoạch đề ra ngay từ đầu năm: Tổng doanh thu 13.453 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 140,2 tỷ đồng, lần lượt vượt 48% và 15% so với kế hoạch, đồng thời tăng 34% và 110% so với thực hiện trong năm 2019; lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.526 đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019 (1.321 đồng). Được biết, năm 2020 doanh nghiệp đặt kế hoạch tổng doanh thu là 9.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 140 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính 2020, doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm; Trong đó, xét theo cơ cấu lợi nhuận năm 2020 có 44% đóng góp từ lĩnh vực phân phối; 25% là dịch vụ bất động sản; 21% là dịch vụ đời sống và 10%  là dịch vụ cung ứng và hậu cần.

Chủ tịch HĐQTPetrosetco Phùng Tuấn Hà báo cáo kết quả hoạt động quản trị

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, nhưng Petrosetco vẫn đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, không cắt giảm lương của người lao động trong khi rất nhiều công ty gặp khó khăn phải cho người lao động nghỉ việc. Người lao động có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, phát triển kỹ năng nghề nghiệp ở mức cao nhất có thể, các chế độ phúc lợi được duy trì tốt. Thu nhập bình quân trong năm 2020 của người lao động đạt mức 12.2 triệu đồng/người/tháng; đóng góp cho ngân sách Nhà nước với số tiền 1.453 tỷ đồng, tài trợ nhiều chương trình do các cơ quan ban, ngành tổ chức, bên cạnh đó số tiền chi cho công tác an sinh xã hội lên đến 2.4 tỷ đồng…

Theo báo cáo của Petrosetco, phần lớn kết quả kinh doanh tích cực mà Doanh nghiệp đạt được là nhờ tập trung phát triển mảng kinh doanh thương mại và phân phối, đóng góp 44% tỷ trọng tổng lợi nhuận của Tổng công ty; Trong đó, việc trở thành nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam từ tháng 7/2020 cũng như chiến lược phát triển 5 năm tới với mảng thương mại, phân phối sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của Petrosetco với kỳ vọng mỗi năm sẽ có thêm 1 nhãn hàng mới.

Tổng Giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo kết quả SXKD.

Bên cạnh đó, việc mở rộng thêm mảng kinh doanh phân phối vật tư, thiết bị y tế, mảng kinh doanh phân bón hữu cơ sinh học Humate USA nhập khẩu từ Mỹ cũng đã đạt được những kết quả tốt hơn so với cùng kỳ. Ngoài ra, trong năm 2020 Petrosetco đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp. Đây là một hướng đi mới không chỉ nhằm bù đắp cho các mảng kinh doanh khác bị thu hẹp mà còn được đánh giá sẽ đem đến triển vọng tích cực trong tương lai.

Dựa trên kết quả kinh doanh năm 2020, Petrosetco trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt, thời gian dự kiến là quý II/2021. Tỷ lệ cổ tức năm 2021 dự kiến duy trì là 10%.

Bước sang năm 2021, Petrosetco dự kiến doanh thu 15.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 11,5% và 42,7% so với thực hiện trong năm 2020.

Năm 2021, doanh nghiệp sẽ tiếp tục củng cố, nâng cấp dịch vụ, sản phẩm, nỗ lực triển khai tốt việc phân phối các sản phẩm Samsung, Apple và các thiết bị điện tử khác.

Ban lãnh đạoPetrosetcotrả lời các câu hỏi của cổ đông

Ban lãnh đạo Doanh nghiệp cho biết kế hoạch kinh doanh dự kiến sẽ lạc quan hơn đối với từng lĩnh vực. Cụ thể: Đối với lĩnh vực Bất động sản sẽ tăng cường phòng chống dịch, nâng cao chấp lượng dịch vụ, tăng cường marketing tìm kiếm khách hàng chuỗi, hệ thống... Về Dịch vụ Cung ứng và Hậu cần, tiếp tục các công trình, dự án mới, cung cấp giải pháp, dịch vụ trọn gói thông qua đầu tư hoàn thiện và liên kết với các đơn vị khác; Đối với lĩnh vực Đời sống kiểm soát nguyên liệu đầu vào, duy trì hệ thống quản lý, xây dựng nhóm sản phẩm dịch vụ phù hợp từng đối tượng. Đối với Dịch vụ Phân phối kết nối và hợp tác; tái cơ cấu danh mục; bám sát thị trường về giá cả và nhu cầu tiêu thụ để điều chỉnh hiệu quả…

Tại phiên họp, các cổ đông đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2020; Kế hoạch phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2021; Lựa chọn công ty kiểm toán cho năm tài chính 2021; Bầu thành viên HĐQT…

Ngoài ra, Petrosetco còn trình cổ đông kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), số lượng dự kiến phát hành là 4 triệu cổ phiếu, tương đương 4,79% số cổ phiếu đang lưu hành với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 2 năm, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ bổ sung vào vốn lưu động cho doanh nghiệp.

Đại hội cũng dành thời gian để các cổ đông và Lãnh đạo Petrosetco thảo luận, trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan. Phần lớn các ý kiến xoay quanh phương án phân chia lợi nhuận năm 2020, phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo chương trình ESOP; Quỹ trích lập dự phòng, lộ trình thoái vốn của Petrovietnam tại Petrosetco; Kế hoạch duy trì và gia tăng lợi nhuận trong môi trường cạnh tranh ngày càng mở rộng; Dự án Cape Pearl sẽ triển khai như thế nào sau khi chấm dứt hợp tác với Tập đoạn S.S.G; Kế hoạch mỗi năm có thêm một nhãn hàng mới để phân phối…

Trong phần giải trình trước cổ đông, Ban lãnh đạo khẳng định tiếp tục xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu Petrosetco.

Tất cả các câu hỏi, đóng góp ý kiến đã được Ban Lãnh đạo Petrosetco tiếp thu và trả lời, giải thích thỏa đáng; Trong đó, đối với dự án Cape Pearl: Trong năm 2021, Petrosetco phấn đấu hoàn thành thủ tục pháp lý liên quan đến khu đất để chuẩn bị cho việc triển khai dự án.

Về hoạt động mảng mới của Petrosetco: Mảng xử lý rác thải, chất thải nguy hại: Petrosetco sẽ tập trung mở rộng, tìm kiếm đối tác, tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực cạnh tranh của nhà máy để đáp ứng nhu cầu thị trường; Từ đó mở ra một hướng phát triển cho Petrosetco trong tương lai.

Sau khi được nghe các báo cáo, thảo luận và được Ban lãnh đạo Petrosetco giải đáp cụ thể, các cổ đông đã thông qua tất cả những nội dung tờ trình tại đại hội với tỷ lệ nhất trí cao.

Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT- Ông Phùng Tuấn Hà chia sẻ, đây là năm thứ 25 trong hành trình phát triển của Petrosetco. Trên chặng đường sắp tới với nhiều khó khăn thử thách, nhưng Petrosetco luôn vững tin vào nền tảng nhân lực, cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, kinh nghiệm, thương hiệu…bị đủ tiềm lực để thực hiện tốt  nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2021.

Đây sẽ là tiền đề để doanh nghiệp thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2021- 2025, khẳng định vị thế và thương hiệu của Petrosetco tại thị trường trong nước và khu vực.

Được thành lập vào tháng 6/1996, Petrosetco hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ sinh hoạt, đời sống và du lịch nhằm phục vụ các hoạt động dầu khí. Năm 2007 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của Petrosetco khi công ty chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần với tên gọi Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí và niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Petrosetco là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: Dịch vụ phân phối, Dịch vụ Cung ứng và Hậu cần, Dịch vụ đời sống và Dịch vụ Bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết Petrosetco đặt mục tiêu đạt doanh thu 15.000 tỷ đồng trong năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành