Thứ sáu, 29/03/2024 13:42 (GMT+7)

Ra mắt Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu dùng Việt Nam

Tùng Anh -  Thứ hai, 30/09/2019 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/9, tại Hà Nội Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Đoàn, Cục trưởng Cục Phát triển Hợp tác xã, Bộ KHĐT; bà Phạm Thị Hồng Yến, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn cùng các vị đại biểu và các cơ quan thông tấn báo chí.

Việt Nam là nước có dân số sống ở nông thôn chiếm 60%. Do vậy, lực lượng sản xuất nông nghiệp chiếm số đông, rất cần có vai trò bao tiêu sản phẩm ổn định cho nông nghiệp nông thôn. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế thì các Hợp tác xã (HTX) làm dịch vụ đầu ra còn ít, HTX chủ yếu vẫn tập trung trong lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp. Việc hình thành Liên hiệp HTX Tiêu dùng để bao tiêu sản phẩm cho các HTX và cơ sở thành viên là rất cần thiết.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp cho biết: Trong nhiều năm qua, sự phát triển của các HTX đã có những bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, tính gắn bó vẫn chưa cao, đặc biệt là việc chia sẻ liên kết trên thị trường bán lẻ. Do vậy, sản phẩm do HTX làm ra có sức tiêu thụ quá thấp.

Với mong muốn hỗ trợ cho HTX có đầu ra, trong bối cảnh đó được sự đồng ý của các Bộ, ngành và Liên minh HTX Việt Nam, Liên hiệp HTX Tiêu dùng đã được thành lập. Phát triển kinh tế nông thôn cần chú trọng các tổ chức phi lợi nhuận, đó là nền kinh tế tương hỗ, tương trợ. Có như vậy mới giúp được các HTX nông thôn phát triển sản xuất, tăng sản lượng, quan trọng hơn nữa là nhận thức tư duy về an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm sạch cho người sản xuất. Đó cũng là then chốt trong lĩnh vực mở rộng thị trường quốc tế, tạo thêm nhiều việc làm mới./.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu dùng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới