Thứ sáu, 29/03/2024 22:27 (GMT+7)

Ra mắt sàn giao dịch nông sản trực tuyến

MTĐT -  Thứ tư, 07/11/2018 21:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/11 tại Hà Nội đã diễn ra lễ bấm nút và ra mắt sàn thương mại điện tử (GCAECO) dành riêng cho các sản phẩm của người nông dân cũng như các doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp - thực phẩm.

Lễ ra mắt sàn thương mại điện tử GCAECO có sự chứng kiến của đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT.

Mặc dù đến thời điểm này, tại Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều sàn thương mại điện tử nhưng dành cho mọi loại hàng hóa tiêu dùng nói chung còn GCAECO là sàn giao dịch, mua bán chỉ dành riêng cho các sản phẩm nông sản (rau - củ, trái cây, thịt cá tươi và các sản phẩm đã qua chế biến).

Đại diện Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bấm nút khai trương sàn thương mại điện tử dành riêng cho nông sản sáng 7/11.

Với “chợ nông sản 4.0” này, sản phẩm của người nông dân, doanh nghiệp làm ra có thể tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng mà không phải qua bất cứ mắt xích trung gian nào, qua đó có thể giảm giá thành, tăng cường điều kiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Giao diện trang web sàn thương mại điện tử GCAECO.

Chỉ cần tải App lên smartphone, nhập tên sản phẩm cần mua, thông qua công nghệ blockchain truy xuất hành trình sản xuất trên mỗi sản phẩm nông sản - thực phẩm, người mua có thể truy ra “lai lịch”, hành trình vận chuyển của mặt hàng mình đã đặt. Các điều khoản về thành toán và hợp đồng được thực thi tự động, không thể can thiệp, thay đổi khi 2 bên đã ký kết.

Thông qua sàn thương mại điện tử, nông dân có thể chào bán trực tiếp sản phẩm của mình tới người tiêu dùng mà không phải chờ  quá nhiều trung gian.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt sàn giao dịch nông sản trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới