Thứ bảy, 20/04/2024 14:21 (GMT+7)

SUNHOUSE đồng hành cùng miền Trung tái lập cuộc sống sau lũ

PV -  Thứ tư, 18/11/2020 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6 – 8/11 vừa qua, chuyến xe yêu thương của SUNHOUSE đã tới Quảng Bình – Quảng Trị - Huế, mang theo hàng ngàn sản phẩm gia dụng thiết yếu để hỗ trợ bà con miền Trung ổn định cuộc sống sau lũ.

Chuyến xe hướng về miền Trung của SUNHOUSE đã khởi hành ngay sau khi tình hình lũ lụt tại miền Trung được cải thiện, nước lũ đã dần rút và người dân đang trở về nhà để dọn dẹp và chuẩn bị xây dựng lại cuộc sống. Trong suốt đợt lũ lịch sử, rất nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy, đồ đạc hỏng hóc do ngâm nước lũ lâu ngày, thậm chí bị nước lũ cuốn trôi. SUNHOUSE đã kết hợp cùng Quỹ từ thiện Phúc Ân Minh, Quỹ Kết nối từ tâm, Đoàn thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội cũng như nhiều đơn vị, tổ chức thiện tâm khác… để nhanh chóng đem những nhu yếu phẩm đến cho bà con.

Hành trình của SUNHOUSE đã dừng lại tại huyện Triệu Trung (Quảng Trị), thị trấn Sịa (Thừa Thiên – Huế), huyện Lệ Thủy (Quảng Bình)… Hơn 1.000 suất quà là các sản phẩm gia dụng thiết yếu nhất để phục vụ sinh hoạt như bếp gas, nồi cơm điện, bộ nồi inox, đèn chiếu sáng, đèn đi bão… đã được SUNHOUSE trao tận tay cho bà con. Chúng tôi cũng ghé thăm nhiều ngôi trường đã bị bão lũ cuốn trôi bàn ghế, sách vở, đồ chơi… để gửi tặng thầy cô và các “mầm non” tương lai của đất nước những cuốn sách, trang vở, máy lọc nước, đèn chiếu sáng

Trong suốt hành trình đó, đoàn cũng trực tiếp đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi, trao quà và hỗ trợ một phần tiền mặt cho bà con sửa sang lại nhà cửa, khắc phục lại những thiệt hại do bão lũ gây ra. Tổng giá trị nhu yếu phẩm, tiền mặt… đã trao đi trong hành trình thiện nguyện của SUNHOUSE lên đến hơn 1.2 tỷ VNĐ.

Lũ lụt miền Trung năm 2020 được xem là đợt lũ lịch sử mới sau gần 20 năm, ảnh hưởng sâu rộng không những đến đời sống của nhân dân mà còn phá hủy, trì hoãn và đẩy ngược nền kinh tế - xã hội của miền Trung Việt Nam. Đặc biệt ở các địa phương như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, vốn trước đó không lâu những địa phương này là điểm nóng của đại dịch COVID-19 đợt hai tại Việt Nam. Tại nhiều nơi như huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), gần như 100% hộ dân bị lũ nhấn chìm nhà cửa và cuốn trôi tài sản; hay như Quảng Trị có 98 trong tổng số 124 xã, phường, thị trấn của tỉnh bị ngập lụt, chia cắt trong khoảng thời gian 7 – 22/10. Cho đến khi bánh xe thiện nguyện của SUNHOUSE cũng như các tổ chức khác tìm đến, những thiệt hại vẫn chưa thể thống kê hết.

Chuyến xe hướng về miền Trung của SUNHOUSE vốn mới chỉ đến được với một số địa phương nhưng chúng tôi tin những ủng hộ tuy nhỏ bé của mình vẫn giúp đỡ được phần nào cho nhân dân miền Trung. Tinh thần “tương thân tương ái” và hoạt động vì cộng đồng vẫn sẽ tiếp tục là một trong những định hướng cốt lõi của SUNHOUSE – một thương hiệu Việt được làm nên từ những con người Việt, dựa trên văn hóa và trí tuệ Việt, do đó luôn hướng về người Việt.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại hành trình hướng về miền Trung của SUNHOUSE:

Bạn đang đọc bài viết SUNHOUSE đồng hành cùng miền Trung tái lập cuộc sống sau lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ