Thứ sáu, 29/03/2024 03:27 (GMT+7)

Táo bạo và khác biệt, Vua Cua kêu gọi thành công đầu tư 3,5 tỷ

Hiền Vũ (Thực hiện) -  Thứ ba, 04/05/2021 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 4 vừa lên sóng tập đầu tiên vào tối ngày 2/5 với màn gọi vốn đầy thú vị cùng pha tranh giành kịch tính của các shark nhằm đầu tư cho start up Vua Cua.

CEO Đoàn Thị Anh Thư chia sẻ cô không cố tình tạo chiêu trò trên Shark Tank mà việc thành công nhận được sự đầu tư 3,5 tỷ đồng đến từ màn kêu gọi thuyết phục và chất lượng thật sự cùng định hướng đúng đắn mà Vua Cua đang hướng tới. 

Tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 4 vừa lên sóng tập đầu tiên vào tối ngày 2/5 với màn gọi vốn đầy thú vị cùng pha tranh giành kịch tính của các shark nhằm đầu tư cho start up Vua Cua. Tuy nhiên, màn gọi vốn mở màn cho mùa 4 lại khiến nhiều người tranh cãi và đưa ra những bình luận trái chiều về việc liệu CEO của Vua Cua có đang cố tạo chiêu trò trên chương trình để thu hút sự chú ý khi liên tục bày tỏ tình cảm yêu mến với các shark.

 Vua Cua Bike thành công kêu gọi đầu 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần của công ty

Nếu không tham gia gọi vốn trên Shark Tank, chị có kế hoạch phát triển Vua Cua Bike như thế nào?

Nếu không tham Shark Tank thì tất nhiên chúng tôi vẫn triển khai Vua Cua Bike như bình thường vì tiềm lực là chúng tôi là hệ sinh thái đa dạng phong phú cùng những hướng dẫn, gợi ý dựa trên kinh nghiệm của các shark thì sẽ giúp mô hình của chúng tôi đi nhanh hơn, mở rộng hơn và có cơ hội thu hồi vốn và sinh lời nhanh hơn.

 CEO Đoàn Thị Anh Thư cho biết Vua Cua Bike là bước đi sáng tạo đột phá của Vua Cua trong năm nay

Lý do vì sao chị chọn Vua Cua Bike để giới thiệu chính trong màn gọi vốn cho Vua Cua tại Shark Tank Việt Nam 2021?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, Vua Cua đã nhanh nắm bắt và chuyển mình để bắt kịp xu hướng thời đại và cho ra mắt hình thức bán cua độc đáo, mang tính tiên phong trên thị trường là Vua Cua Bike. Mô hình xe bán cua di động có mức giá phải chăng từ 49.000 - 445.000 đồng/con cua.

Chúng tôi cho rằng đây là một ý tưởng kinh doanh táo bạo và khác biệt. Giới thiệu mô hình này đến với shark để làm điểm nhấn kêu gọi đầu tư cho chuỗi nhà hàng Vua Cua sẽ giúp đem lại kết quả tốt hơn. Và may mắn, Vua Cua Bike đã nhận được nhận được sự chú ý và đánh giá cao từ các “cá mập” trong chương trình Shark Tank.

Chị có bất ngờ trước kết quả có tới 3 shark đồng ý đầu tưcho Vua Cua?

 Thật ra tôi cũng không quá bất ngờ. Vì từ trước đến nay, Vua Cua “làm thật - ăn thật”. Trước giờ Vua Cua làm bất kỳ điều gì từ chất lượng món ăn đến quy cách phục vụ đều rất chỉn chu, có quy trình bài bản, chứ không phải làm hời hợt. Có thế mạnh gì chúng tôi đều thể hiện nó ra một cách rành mạch, rõ ràng và đáng tin cậy dù chỉ trong thời gian gần 2 tiếng thôi. Chính điều ấy có lẽ đã thuyết phục các shark chọn đầu tư vào Vua Cua.

Chị nghĩ vì sao Vua Cua lại có thể nhận được sự tranh giành đầu tư rất sôi nổi từ cả 3 shark?

 Bản thân các shark là những người dày dặn trên thương trường với nhiều kinh nghiệm nhìn người và dùng người nên có lẽ họ đã nhìn thấy được hướng đi của Vua Cua và bản thân tôi là đúng đắn và phù hợp với định hướng đầu tư của họ.

Tôi nghĩ một phần vì sự rõ ràng trong tiềm năng phát triển của Vua Cua, một phần khác vì các shark cũng cảm nhận được tình yêu, đam mê to lớn tôi dành cho Vua Cua và họ đã chọn tin tưởng tôi.

 Các shark tỏ ra thích thú trước món cua sốt trứng muối đặc sản của Vua Cua

Nhiều khán giả bình luận cho rằng đại diện Vua Cua đang muốn tạo chiêu trò khi cố lấy lòng các shark khi hết “thả thính” Shark Bình, Shark Hưng đến bày tỏ sự “đam mê” Shark Việt, Shark Phú cuối cùng lại thích nhất là Shark Liên, chị nghĩ sao?

Trong quá trình tham gia gọi vốn, mọi người đều rất căng thẳng và có phần e dè nên chúng tôi chỉ mong muốn làm không khí trở nên thoải mái, vui tươi và gần gũi hơn. Chúng tôi dựa trên những tìm hiểu trước về tính cách và lĩnh vực của mỗi người sau những mùa phát sóng trước để có thể giao tiếp với họ một cách thân mật hơn. Như chúng tôi gọi shark Liên là “ngoại” hay vì có nhiều sự quan tâm đến công nghệ nên chúng tôi cũng rất thích Shark Bình hay Shark Hưng. Đó chỉ là cách thức giao tiếp khiến buổi gọi vốn thoải mái hơn thôi, mọi người đừng nghĩ căng thẳng quá (cười).

Ban đầu chị mong muốn được shark nào đầu tư và vì sao cuối cùng chị lại chọn Shark Liên?

Thú thật thì ban đầu người tôi mong muốn và hướng đến nhất là Shark Việt, vì sau quá trình theo dõi, tôi rất thích tính cách và con người của shark Việt. Nhưng rất tiếc là như shark Việt có chia sẻ trong chương trình, lĩnh vực y tế mà shark đang đầu tư lại không có nhiều sự kết nối với ngành kinh doanh nhà hàng của Vua Cua. 

Điều gì khiến chị cảm thấy shark Liên phù hợp nhất với con đường đi của Vua Cua sắp tới?

 Sau khi bàn bạc với anh mentor, tôi đã đưa ra quyết định sẽ chọn Shark Liên để cùng đồng hành với mình. Bởi lẽ, tôi nhìn thấy được shark Liên rất quan tâm với các vấn đề xã hội, con người, ẩm thực, rất phù hợp với ý nghĩa và sứ mệnh mà Vua Cua theo đuổi. Shark Liên cũng tỏ ra rất thấu hiểu và ủng hộ cộng đồng LGBT nên tôi cảm thấy rất đồng cảm. 

Không chỉ vậy, shark Liên còn rất quan tâm đến con người, thực khách và đặc biệt là những người bình dân hay có thu nhập thấp. Điều này rất tương đồng với quan điểm của Vua Cua là đem đến cho những bữa ăn hải sản chất lượng với mức giá hợp lý cho những người có thu nhập thấp hay trung bình.

Vì sao chị kinh doanh hải sản-Một phân khúc ẩm thực tương đối đắt đỏ nhưng lại muốn hướng đến thực khách là những người bình dân?

 Vì tôi đã từng rất nghèo. Lúc đó, tôi chỉ mong mình có đủ tiền để mua được cho mẹ một bữa cua thật ngon. Vậy mà khi có đủ tiền mua một mâm cua về thì mở ra ăn trong đó toàn là nước, thịt thì không có bao nhiêu dù món cua đó chẳng hề rẻ chút nào. Chính vì kỷ niệm đó mà tôi quyết tâm phải thành lập ra Vua Cua với mong muốn mang cua đến gần những thực khách bình dân, để họ được trải nghiệm ẩm thực cua chất lượng chuẩn nhà hàng nhưng với giá tiền hợp lý. 

Cám ơn chị về những chia sẻ. Chúc Vua Cua ngày càng thành công trong bước đường kinh doanh sắp tới của mình!

Bạn đang đọc bài viết Táo bạo và khác biệt, Vua Cua kêu gọi thành công đầu tư 3,5 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.