Thứ ba, 19/03/2024 15:22 (GMT+7)

Tập đoàn FLC, Bamboo Airways ký loạt thoả thuận 200 triệu USD

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 1/7 tại thủ đô Tokyo, Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với nhiều đối tác Nhật Bản có mạng lưới toàn cầu.

Sáng 1/7 tại thủ đô Tokyo, Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với nhiều đối tác Nhật Bản có mạng lưới toàn cầu trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao của hai nước. Tổng giá trị các thoả thuận hợp tác này ước tính khoảng 200 triệu USD.

Sự kiện diễn ra tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc theo lời mời của Thủ tướng Nhật Abe  Shinzo.

Miền đất hứa của nhà đầu tư

Điểm lại những nét tích cực của kinh tế Việt Nam, Thủ tướng cho hay, Việt Nam có vị trí địa kinh tế, thương mại cực kỳ quan trọng khu vực và thế giới. Quy mô nền kinh tế trên 245 tỉ USD và sẽ tăng 10 lần đến năm 2045; danh mục đầu tư trên 35 tỉ USD.

Thủ tướng cũng chỉ ra rằng, hiện có nhiều lĩnh vực mới Việt Nam rất có tiềm năng nhưng các doanh nghiệp Nhật dường như đang chậm chân. Đó là du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng, năng lượng sạch.

Theo nhiều báo cáo, Việt Nam giàu tiềm năng để trở thành cường quốc du lịch thế giới với tăng trưởng du lịch quốc tế đạt trung bình trên 30%/năm.

“Hiện nay Việt Nam đã có khoảng 300 máy bay đến từ các hãng hàng không tên tuổi như là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet …”, Thủ tướng nhấn mạnh và cho biết thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản chỉ khoảng hơn 4 tiếng và đây là một điểm mà các nhà lữ hành, các nhà đầu tư cần nghiên cứu, để tiếp tục đưa khách Nhật Bản đến Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Cùng với sự tăng trưởng nhanh của ngành du lịch, trong những năm gần đây thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng chứng kiến sự tăng trưởng tích cực. Nhấn mạnh Việt Nam đã có nhiều nhà phát triển bất động sản hàng đầu như FLC Group, VinaCapital, BRG Group… và thị trường căn hộ dịch vụ, văn phòng cho thuê hiện nay luôn đạt mức tăng trưởng cao trong khu vực, Thủ tướng cho rằng Việt Nam đã và đang trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch.

“Chúng tôi coi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản là chiến lược hàng đầu trong chiến lược phát triển quốc gia. Cảm ơn ơn Chính phủ Nhật Bản đã tạo điều kiện, luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong đầu tư. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những tồn tại mà các vị đã nêu ra để môi trường đầu tư Việt Nam thực sự đổi mới, hấp dẫn đối với nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là Nhật Bản”, Thủ tướng khẳng định.

Bước tiến mới cho quan hệ song phương

Tại diễn đàn, Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký hàng loạt văn kiện hợp tác quan trọng giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, trong đó, các thoả thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn FLC, Bamboo Airways và các đối tác Nhật có ước tính trị giá khoảng 200 triệu USD.

Tập đoàn FLC trao thoả thuận hợp tác với 3 đối tác Nhật trong lĩnh vực BĐS và golf trước sự chứng kiến của Thủ tướng.

Trong lĩnh vực bất động sản, đối tác ký kết của Tập đoàn FLC là Foreland, doanh nghiệp sở hữu mạng lưới phân phối online bất động sản nước ngoài có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Foreland sẽ trở thành đại lý phân phối sản phẩm cho Tập đoàn FLC tại thị trường quốc tế đồng thời sẽ cùng FLC hợp tác đầu tư các dự án trên thị trường Việt Nam.

Trong lĩnh vực golf, hai đối tác được Tập đoàn FLC lựa chọn là Accordia và Nextgolf. Nextgolf đang quản lý vận hành cho gần 40 sân golf và sân tập còn Accordia là doanh nghiệp quản lý sân golf lớn nhất Nhật Bản và đứng số 2 toàn cầu với mạng lưới vận hành quy mô khoảng 200 sân sở hữu và liên kết.

Theo nội dung ký kết, FLC sẽ “bắt tay” cùng Accordia và Nextgolf trên nhiều lĩnh vực, bao gồm hợp tác bán hàng, hợp tác quảng bá sản phẩm và dịch vụ golf của mỗi bên, hợp tác trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong mảng quản lý vận hành sân golf…

Trong lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản (VJSC) và Công ty Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh Fukushima, Ibaraki về việc đẩy mạnh xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch, đồng thời tiến hành triển khai các chuyến bay thuê chuyến trực tiếp với hai tỉnh trên.

Ký kết hợp tác giữa Bamboo Airways và các đối tác.

Những thoả thuận hợp tác chiến lược giữa FLC, Bamboo Airways và đối tác Nhật được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực mới thúc đẩy quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực thế mạnh song phương, qua đó đưa  quan hệ hai nước hướng tới mối quan hệ đối tác chiến lược, thực chất và sâu rộng mà hai bên đang cùng hướng tới. 

Tiếp nối những ký kết thoả thuận hợp tác trong ngày 1/7, vào ngày 2/7 tới đây, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức Tọa đàm "Hệ sinh thái Bất động sản – Golf và Nghỉ dưỡng - Hàng không, Tiên phong và cơ hội" tại Tokyo.

Diễn ra giữa bối cảnh mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và toàn diện trên mọi lĩnh vực, hội thảo dự kiến sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các dự án nổi bật giàu tiềm năng hợp tác của Tập đoàn FLC cùng các cơ chế, chính sách cũng như quy trình, thủ tục đầu tư vào thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn nhu cầu thông tin của nhà đầu tư quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn FLC, Bamboo Airways ký loạt thoả thuận 200 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.