Thứ sáu, 29/03/2024 14:29 (GMT+7)

Thaco ra mắt bộ đôi hoàn toàn mới Mazda 3 và Mazda3 Sport

Thu Hiền -  Thứ ba, 12/11/2019 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ đôi hoàn toàn mới - Mazda3 và Mazda3 Sport, mẫu xe luôn vào top 10 xe du lịch bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam, đã được Thaco vừa chính thức giới thiệu ra thị trường tại TP.HCM.

Thaco là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất - lắp ráp ô tô tại Việt Nam, với doanh số và thị phần luôn dẫn đầu thị trường và là doanh nghiệp duy nhất hiện nay sản xuất và phân phối đầy đủ các chủng loại ô tô (du lịch, tải, bus, chuyên dụng) với đầy đủ các phân khúc từ trung cấp đến cao cấp theo thương hiệu; xuyên suốt chuỗi giá trị từ nghiên cứu & phát triển sản phẩm đến Sản xuất - Phân phối - Bán lẻ dựa trên chiến lược “tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, hướng đến mục tiêu xuất khẩu cho thị trường Asean và thế giới.

Đối với hoạt động kinh doanh xe du lịch, Thaco sản xuất và phân phối các thương hiệu nổi tiếng bao gồm: Kia – Hàn Quốc, Mazda – Nhật Bản, Peugeot - Pháp, BMW – Đức, MINI – Anh Quốc; trong đó thương hiệu xe du lịch Mazda giữ một vai trò quan trọng.

 Ông Nguyễn Văn Tài- Tổng giám đốc Thaco

Từ khi Thaco hợp tác với Mazda vào năm 2011 đến nay, tổng doanh số xe Mazda tại Việt Nam đã vượt 130.000 xe, đứng thứ 2 về thị phần trong thương hiệu xe du lịch Nhật Bản; trong đó Mazda3 chiếm tỷ lệ cao nhất với doanh số bình quân hơn 12.000 xe/năm, là mẫu xe liên tục dẫn đầu phân khúc C và thường xuyên có mặt trong Top 10 các mẫu xe du lịch bán chạy nhất nhiều năm liên tiếp tại thị trường Việt Nam.

 Ông Susumu Niinai, Tổng Giám đốc Mazda Motor – Khu vực ASEAN 

Tại lễ ra mắt Mazda 3 và Mazda3 Sport, ông Susumu Niinai, Tổng Giám đốc Mazda Motor – Khu vực ASEAN cho biết: Mazda3 đã trở thành sản phẩm thành công nhất của chúng tôi với doanh số hơn 6 triệu xe bán ra tại 130 quốc gia trong vòng 15 năm qua, kể từ khi thế hệ đầu tiên của mẫu xe này ra mắt vào năm 2003. Mazda3 đóng vai trò hàng đầu trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi trên toàn thế giới, đồng thời gia tăng sự kết nối mạnh mẽ giữa quý khách hàng và thương hiệu Mazda. Bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới được lắp ráp tại nhà máy Thaco-Mazda thành lập vào năm 2018. Nhà máy Thaco- Mazda sở hữu công nghệ sản xuất, trang thiết bị và hệ thống quản lý tiên tiến nhất của chúng tôi. Những sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đều đạt chất lượng tương tự như những chiếc Mazda3 mới được sản xuất tại Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Văn Tài- Tổng giám đốc Thaco, với chiến lược dài hạn đưa thương hiệu Mazda được định vị là “Thương hiệu xe cao cấp Nhật Bản, tương đương với các thương hiệu xe cao cấp châu Âu”, dựa trên triết lý “Tất cả vì mọi người – Human Centric”, Mazda mong muốn  “Mang đến niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng” thông qua những giá trị riêng biệt - được đúc kết và kế thừa từ mỹ học truyền thống Nhật Bản, từ di sản Hiroshima, hình thành nên triết lý của Mazda, mang đến những giá trị chỉ riêng Mazda mới có.

Dựa trên các giá trị riêng biệt này, Mazda đã tạo ra sản phẩm thế hệ mới với những đột phá mạnh mẽ trong thiết kế, công nghệ, mở ra Kỷ nguyên mới của thương hiệu Mazda – đó là bộ đôi Mazda3 Sedan & Mazda3 Sport.

Mẫu xe Mazda3 Sport lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng RX-Vision – Mẫu xe Concept đẹp nhất thế giới năm 2016. Mazda3 Sport là mẫu crossover thể thao hoàn toàn riêng biệt  (Unique Sport Crossover), kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành ổn định của Sedan truyền thống và thiết kế thể thao của mẫu CUV 5 chỗ, hướng đến khách hàng Tính cách & Năng động.

Với Mazda3 Sport, đội ngũ thiết kế Mazda đã nâng tầm sảm phẩm đạt đẳng cấp nghệ thuật – Car As Art. Tại Việt Nam, Mazda3 Sport có 05 phiên bản, trong đó, nhóm động cơ 2.0L có 02 phiên bản Signature Premium và Signature Luxury, hướng đến các khách hàng đam mê các giá trị khác biệt, đẳng cấp thương hiệu và trải nghiệm cảm giác lái thú vị.

Nhóm động cơ 1.5L gồm 03 phiên bản, trong đó phiên bản Premium dành riêng cho các khách hàng yêu thích công nghệ, phiên bản Luxury dành cho các khách hàng quan tâm sự tiện nghi, thoải mái và phiên bản Deluxe dành cho các khách hàng mong muốn được sở hữu các giá trị riêng biệt của mẫu xe thế hệ mới.

Mẫu xe Mazda3 sedan lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng Vision Coupe – Mẫu xe Concept đẹp nhất thế giới năm 2018. Mazda3 sedan được thiết kế cho các khách hàng theo xu hướng Phong cách & Quyến rũ với các đường nét tinh giản hiện đại và sự bóng sáng được thay đổi theo ánh nhìn trên các đường nét của chiếc xe, thay đổi theo thời gian trong ngày và theo mùa trong năm.

So với Mazda3 sedan hiện hữu và các mẫu xe sedan Nhật Bản khác, Mazda3 thế hệ mới có chiều rộng, chiều dài tổng thể và khoảng sáng gầm xe lớn nhất phân khúc C, tiệm cận xe sedan phân khúc D. 

Nhằm đa dạng hóa sự chọn lựa của khách hàng, Mazda3 sedan có 05 phiên bản; trong đó nhóm động cơ 2.0L gồm 02 phiên bản: Premium và Luxury; nhóm động cơ 1.5L gồm 03 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe với các mức giá hợp lý so với sản phẩm cùng phân khúc.

Cả 2 mẫu xe đều sở hữu công nghệ Skyactiv-Vehicle Architecture – Thiết kế kiến trúc dựa trên nền tảng công nghệ Skyactiv. Dựa trên nghiên cứu về khả năng giữ cân bằng tự nhiên của con người khi di chuyển, kế thừa công nghệ Skyactiv nổi tiếng, Mazda đã nâng cấp toàn diện các yếu tố từ lốp xe, hệ thống treo, thân xe, kết cấu ghế ngồi, động cơ SkyActiv-G và tối ưu hóa sự phối hợp đồng bộ và hài hòa của các yếu tố này  nhằm mang đến cảm giác lái thú vị và tự nhiên như thể “đang đi trên đôi chân của chính bạn”.

Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản – tiêu chuẩn an toàn duy nhất & vượt trội trong phân khúc C hiện tại. Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense được trang bị trên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc C như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác.

Về tiện nghi, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport sở hữu không gian bên trong với thiết kế tinh giản hiện đại, khả năng cách âm vượt trội nhưng vẫn kết nối tinh tế với bên ngoài xe, hệ thống loa cao cấp với chất lượng âm thanh như buổi trình diễn nhạc sống; hệ thống Mazda Connect thế hệ mới với màn hình 8.8 inch; màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió; điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau và nội thất da cao cấp.

Với bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport giới thiệu ngày hôm nay chúng tôi tự tin bước vào giai đoạn “Sản phẩm thế hệ mới - Kỷ nguyên mới thương hiệu Mazda”; đồng thời cam kết tiếp tục mang đến cho khách hàng các giá trị mới, cùng niềm vui và hạnh phúc khi sử dụng xe thương hiệu Mazda”- Ông Nguyễn Văn Tài khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Thaco ra mắt bộ đôi hoàn toàn mới Mazda 3 và Mazda3 Sport. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.