Thứ bảy, 20/04/2024 16:24 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Công thương chỉ đạo xử lý đơn thư của người dân

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 12/06/2020 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Cổ phần Solar Tây Nguyên đã đặt trái phép trên đất gia đình bà Lương 2 trụ điện và 4 trụ điện 379/90/2,3,4,5 đặt trái phép trên đất của ông Nguyễn Duy Lộc.

Vừa qua, ông Lê Việt Long - Chánh Thanh tra Bộ Công thương đã ký Văn bản số 378/TTB - P2 về việc chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Lương đến Tổng công ty Điện lực miền Trung xem xét, giải quyết theo thẩm quyền đồng thời báo cáo kết quả xử lý về Thanh tra Bộ để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Văn bản chỉ đạo của Thanh tra Bộ Công thương

Trước đó, bà Nguyễn Thị Lương trú tại thôn Nam Tiến, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, Đắk Nông có gửi đơn tới Thanh tra Bộ Công thương kiến nghị một số nội dung liên quan đến quyền lợi của bà Nguyễn Thị Lương khi chủ đầu tư xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp phục vụ dự án điện mặt trời đã xâm phạm đến đất của gia đình đồng thời việc vận hành, nghiệm thu, ký HĐMBĐ cho dự án điện mặt trời còn chưa đảm bảo pháp lý.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, Công ty Cổ phần Solar Tây Nguyên đã đặt trái phép trên đất gia đình bà Lương 2 trụ điện và 4 trụ điện 379/90/2,3,4,5 đặt trái phép trên đất của ông Nguyễn Duy Lộc. Vụ việc này, gia đình bà cùng người dân có liên quan đã làm việc với các cơ quan chức năng và yêu cầu ngắt điện để đảm bảo an toàn cho gia đình bà cùng những người dân lưu thông trên đường khi mùa mưa sắp tới nhưng chưa được xử lý.

Trụ điện của Cty Cổ phần Solar Tây Nguyên dựng trên đất của ông Nguyễn Duy Lộc

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Solar Tây Nguyên cho biết: “Theo yêu cầu của Điện lực thì bên mình đã đăng kí di dời và làm thủ tục cắt điện rồi. Hiện tại bây giờ, người dân không có ý kiến gì nữa tuy nhiên để mà tháo dỡ nốt mấy trụ điện đi thì hiện tại bây giờ còn đường dây điện sinh hoạt của người dân xung quanh, trước đây họ mắc trên đó người ta chưa tháo dỡ xuống, về việc này bên mình có văn bản báo cáo gửi xã, thôn thông báo để các hộ dân có phương án di dời, sau đó sẽ dỡ mấy trụ đó. Còn việc họ khiếu nại đường dây mất an toàn đã cắt hết điện đường dây đó rồi”.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Bộ Công thương chỉ đạo xử lý đơn thư của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ