Thứ sáu, 29/03/2024 00:43 (GMT+7)

Tổng Giám đốc Sky Mining đã rời khỏi Việt Nam?

Huy Nguyên (T/h) -  Thứ ba, 31/07/2018 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

300 đơn tố cáo Tổng giám đốc Sky Mining "bỏ trốn và chiếm đoạt tài sản" của các nhà đầu tư được tập hợp đến Công an quận Phú Nhuận.

Theo thông tin từ Vnexpress sau một tuần bị các nhà đầu tư cáo buộc là ôm tiền bỏ trốn, ngày 29/7, ông Lê Minh Tâm - Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo Sky Mining (Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ) đã đăng một đoạn video dài 44 giây trong nhóm trò chuyện Telegram, được công ty lập với mục đích trao đổi thông tin với nhà đầu tư.

Đoạn video ngay sau đó được lan truyền trên khắp mạng xã hội. Trong đoạn video, ông Tâm cho biết đang đi chữa bệnh và khẳng định các xưởng đào sẽ vận hành lại từ tuần sau.
"Tôi sẽ liên lạc sớm nhất cùng các anh chị để tất cả các xưởng vận hành sẽ có tiền và có kinh phí. Anh chị hãy ủng hộ cho hơn 100 anh em đại lý, tổng đại lý đang cố gắng. Trong tuần sau, máy sẽ vận hành trở lại và anh chị sẽ có tiền. Cảm ơn sự hợp tác của các anh chị. Tôi không trốn chạy hay đi đâu cả. Tôi sẽ về trong thời gian sớm nhất", ông Tâm hứa hẹn.

Bất chấp đoạn video mà ông Tâm khẳng định chỉ đi chữa bệnh và sẽ cho vận hành lại các xưởng đào, nhiều nhà đầu tư tiếp tục bất bình và không tin tưởng.

Trưa ngày 30/7, một nhóm nhà đầu tư Sky Mining đã gửi đơn tố cáo lên Công an quận Phú Nhuận , TPHCM với mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ hành vi của “ông trùm” Hợp tác xã Bầu trời công nghệ (Sky Mining). Qua đó, giúp thu hồi những khoản tiền của các nhà đầu tư.

Được biết, trong số 300 nhà đầu tư ký vào đơn tố cáo ông Tâm gửi lên cơ quan chức năng  có khá nhiều người đã bỏ vốn đầu tư 5.000-6.000 USD tương đương khoảng 115 - 140 triệu đồng, người nhiều nhất trong danh sách này là 1 tỷ đồng.

Không chỉ đến gõ cửa các cơ quan chức năng, nhiều nhà đầu tư cũng lùng sục đến các xưởng, trụ sở của Sky Mining tại hẻm 202 đường Hoàng Văn Thụ , quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Một nhóm nhà đầu tư tập trung để đem đơn kiện lên Công an quận Phú Nhuận (Ảnh Vnexpress)

Bà T.T một nhà đầu tư đã ngoài 60 tuổi với dáng vẻ khắc khổ, cho biết: “Tôi nghe một số người bạn của tôi nói rằng, từ ngày 30/7 đến 5/8, công ty sẽ giải quyết cho các nhà đầu tư. Nghe vậy thôi, nhưng giờ đến đây thì cửa đóng then cài, biển hiệu cũng chẳng còn nữa”.

"Tôi đầu tư vào đây 2 máy và 500 USD, tương đương 10.500 USD (tương đương khoảng 240 triệu đồng). Tôi tham gia cách đây khoảng 3 tháng, tiền lời vừa mới đổi về tài khoản bitcoin được hơn 1.000 USD thì xảy ra cơ sự này. Mấy ngày nay tôi mất ăn, mất ngủ vì toàn bộ số tiền tiết kiệm bấy lâu nay giờ tan biến mất mà không biết phải kêu cứu ai”, bà T kể.

Bản thân ông Thành cũng là nhà đầu tư kỳ cựu. Ông đổ vào Sky Mining 70.000 USD, đã rút ra được 35.000 USD qua các lần trả lãi, nhưng còn 35.000 USD có nguy cơ mất trắng.

Ông Thành cho biết, Sky Mining đã ngưng trả lãi 2 tháng vì lý do thua lỗ và được nhà đầu tư chấp nhận. Tuy nhiên, diễn biến đến nay cho thấy ông Tâm có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

"Giá Bitcoin từng xuống 6.000 USD mà vẫn hoạt động được, nhưng sao giờ này lên 8.000 USD lại chết? Đến ngày 21/7, công ty thông báo sẽ trả lãi cho nhà đầu tư thì trốn mất. Trước đó, công ty còn mở giai đoạn 2 để hút thêm vốn. Vậy mà xong rồi không trả nhà đầu tư đồng nào, ôm toàn bộ số tiền đó đi luôn. Nói lỗ thì lỗ bằng cách nào?", ông Thành đặt vấn đề.

Hai nhà đầu tư khác có mặt tại buổi gặp gỡ là ông Minh và ông Sơn cũng không tin ông Tâm đi chữa bệnh. Hai nhà đầu tư này mới tham gia Sky Mining, với 6.000 USD mỗi người. "Khi công ty hoạt động được 6-7 tháng thì chúng tôi mới tham gia. Chúng tôi biết đây là chương trình ủy thác đào coin nên chỉ chơi giao lưu chứ không 'xuống xác' như trước", hai vị này nói.

Đơn tố cáo của các nhà đầu tư gửi lên công an quận Phú Nhuận. (Ảnh Vnexpress)

"Bây giờ chúng tôi muốn cơ quan chức năng phải truy nã ông Tâm. Ban lãnh đạo còn lại thì phải trình diện và tìm cách khắc phục hậu quả với nhà đầu tư. Máy móc thì phải được trả về xưởng như cũ. Hoặc ít ra cũng phải trả máy cho nhà đầu tư, dù rằng nó cũng chẳng còn giá trị bao nhiêu", ông Sơn nói.

Liên quan đến đoạn video ông Tâm gửi đến các nhà đầu tư thông báo “đang đi chữa bệnh và sớm trở về” chứ “không bỏ trốn”. Nhiều nhà đầu tư hoài nghi có thể ông này đang còn ở Việt Nam nhưng chơi chiêu “lẫn trốn”. Qua xác minh của PV Thanh Niên, ông Tâm đã xuất cảnh ngày 22/7, qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay từ TP.HCM đi Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khả năng Thái Lan chỉ là chặng quá cảnh, sau đó ông Tâm đến nước thứ 3.

Đến nay, Công an quận Phú Nhuận cũng mới chỉ xác định ông Tâm rời khỏi nơi cư trú nhưng không biết đi đâu.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Giám đốc Sky Mining đã rời khỏi Việt Nam?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.