Thứ sáu, 29/03/2024 01:12 (GMT+7)

''U20 Việt Nam đến World Cup là quá tuyệt vời''

MTĐT -  Thứ hai, 22/05/2017 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Những gì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm được cùng U20 Việt Nam lúc này là quá tuyệt vời rồi, đừng ảo tưởng, kỳ vọng quá để rồi phải thất vọng", HLV Đoàn Minh Xương phát biểu.

Ông Xương nói: “Nếu trong vai trò HLV thì bạn sẽ lựa chọn đối thủ nào cùng bảng để mà tung hết sức có điểm? Chắc chắn ở bảng đấu hiện tại có U20 Việt Nam thì những đối thủ còn lại sẽ xem đây là mục tiêu chính để họ lấy điểm tuyệt đối.
Xét về các đối thủ ở bảng này thì U20 Việt Nam không thể sánh với ai. U20 Việt Nam nhìn chuẩn bị thì ghê gớm lắm nhưng đó là do chúng ta lâu nay không có điều kiện thấy người ta chuẩn bị nên nghĩ vậy thôi. Người ta chuẩn bị còn kỹ lưỡng hơn mình rất nhiều chứ không phải thấy 3 tuần tập huấn châu Âu trước giải là ghê gớm.
U20 New Zealand sở hữu lợi thế vượt trội về thể hình thể lực so với U20 Việt Nam.
Ảnh: Tuân Phạm
U20 New Zealand so với U20 Việt Nam thì họ hơn hẳn chúng ta. U20 Việt Nam lần đầu đến sân chơi lớn, khả năng bị rào cản tâm lý ảnh hưởng đến lối chơi. Các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc sẽ khó tránh cảm giác bỡ ngỡ khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn.
Lối chơi thì khó thay đổi khi HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải sử dụng cách đá phòng ngự phản công từ lâu nay đã dùng. Nhưng lối đá này đã gặp vấn đề khi mất đi tiền vệ trung tâm Tiến Dụng. Thời gian gấp gáp, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa tìm được sự thay thế tương xứng.
Trong khi đó, U20 New Zealand như tôi đã nói, mình tính thì họ cũng tính và khi cục diện bảng đấu như bây giờ, họ phải bằng mọi cách lấy trọn 3 điểm trước U20 Việt Nam bị xem dưới cơ. Sau đó, do khó cạnh tranh với U20 Pháp nên họ đặt mục tiêu cầm chân U20 Honduras thì có thể hoàn toàn yên tâm lọt vào vòng sau với tư cách có thể là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng.
U20 New Zealand đang sở hữu đội hình có 5 tuyển thủ quốc gia, họ cũng có kinh nghiệm ở đấu trường này và cũng từng vượt qua đại diện ở Đông Nam Á là Myanmar nên có thể thấy vốn hiểu biết, trình độ của họ nhỉnh hơn thầy trò anh Tuấn.
Trận này U20 Việt Nam sẽ trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và tuỳ thời điểm dâng cao gây áp lực với đối phương. Do thể lực hạn chế hơn nên có thể U20 Việt Nam sẽ nỗ lực đánh phủ đầu ở 2 đầu mỗi hiệp.
U20 New Zealand có thể sẽ đá áp sát toàn sân, không cho U20 Việt Nam cơ hội kiểm soát phần giữa sân. Họ sẽ kiên trì tấn công và với thể hình vượt trội hơn, U20 Việt Nam nên chú ý những tình huống bóng bổng, đá phạt cố định. HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói chỉ có U20 New Zealand xem U20 Việt Nam là đối thủ trực tiếp chứ chúng ta không có cơ sở để nói về họ như thế.
Dẫu sao đã đi đến đẳng cấp này thì U20 Việt Nam cũng khiến CĐV Việt Nam hài lòng lắm rồi. Chỉ nhắc nhở mọi người rằng đây là đấu trường World Cup và nên nhớ rằng chúng ta đang ở đâu.
Chỉ một thành tích này chưa đủ để nói lên đẳng cấp nền bóng đá đã khác biệt. Tôi nghĩ trận này U20 Việt Nam cao lắm thì cầm chân được đối thủ, khả năng cao vẫn là thua và cách biệt tỷ số có thể là 0-1”.
Theo Thể thao & Văn hóa
Bạn đang đọc bài viết ''U20 Việt Nam đến World Cup là quá tuyệt vời''. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.