Thứ năm, 28/03/2024 21:03 (GMT+7)

Ứng viên Vinpearl Air qua 4 vòng thi

MTĐT -  Chủ nhật, 29/09/2019 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trải qua 4 vòng, từ hồ sơ dự tuyển và kiểm tra sức khỏe, kiểm tra tiếng Anh, kỹ năng nghề nghiệp ADAPT và phỏng vấn với Hội đồng tuyển chọn, ứng viên sẽ trở thành học viên chính thức của Vinpearl Air.

Sáng 28/9, tại Hà Nội những nội dung quan trọng liên quan đến chương trình huấn luyện đào tạo, tiêu chuẩn ứng viên, các khóa học… đã được Vinpearl Air thông tin tới hàng trăm phụ huynh, ứng viên tham gia ngày hội tuyển sinh Khóa đào tạo phi công chuyên nghiệp của Vinpearl Air.

Phát biểu tại buổi lễ sáng nay, ông Phan Xuân Đức, Tổng giám đốc Vinpearl Air cho biết, dự án của Vinpearl Air là chương trình phi lợi nhuận để giải quyết vấn đề khan hiếm nhân sự hàng không hiện nay.

"Theo thống kê của Boeing, trong 20 năm nữa toàn thị trường hàng không quốc tế sẽ thiếu gần 1 triệu phi công, trong đó riêng khu vực Thái Bình Dương thiếu hụt 30% nguồn nhân lực của cả thị trường.

Ông Phan Xuân Đức, Tổng giám đốc Vinpearl Air.

Trong 20 năm tới chúng ta cần khoảng 15.000 phi công, do đó các bạn có thể tin tưởng rằng phi công không phải là nghề hot của năm nay, năm sau mà là 20 năm nữa", ông Phan Xuân Đức nhấn mạnh.

Theo vị Tổng giám đốc, chương trình huấn luyện đào tạo phi công hàng không sẽ được Vinpearl Air và đối tác tại Mỹ, Úc, với bằng cấp quốc tế và đào tạo bằng lái máy bay vận tải thương mại và chuyển loại tại Việt Nam để trở thành phi công trong 26 tháng, với mức chi phí thấp hơn 25-30% so với bên đào tạo khác trên thị trưởng.

Trong đợt tuyển sinh khóa 1, Vinpearl Air dự kiến tuyển chọn 400 học viên phi công. Các ứng viên sẽ trải qua 4 vòng gồm: Nhận hồ sơ dự tuyển và kiểm tra sức khỏe; Kiểm tra tiếng Anh; Kiểm tra kỹ năng nghề nghiệp ADAPT và Phỏng vấn với Hội đồng tuyển chọn để trở thành học viên chính thức.

Trong đó, kỹ năng năng khiếu và thích ứng với nghề nghiệp (ADAPT) là vòng thi khó nhất, với nhiều ứng viên có thể trượt.

Trong 26 tháng đào tạo, 12 tháng đầu tiên, học viên sẽ học lý thuyết và bay thực hành tại Mỹ và Úc. Từ tháng thứ 12 đến 20 tháng là chương trình huấn luyện ATP/MCC/ JET FAM. Sáu tháng cuối cùng của chương trình là huấn luyện chuyển loại 150 giờ bay. Giai đoạn từ 12- 26 tháng, học viên sẽ học tập tại Việt Nam.

9 bước để trở thành học viên phi công Vinpearl Air.

Học viên phải đạt các chứng chỉ tiếng Anh, trải qua các bài đánh giá ADAPT, phỏng vấn trực tiếp của Vinpearl Air.

Thông tin từ đơn vị đào tạo cho biết, tiêu chuẩn ứng tuyển của học viên bao gồm các nội dung:

Học viên có Quốc tịch Việt Nam, trình độ học vấn tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên. Chiều cao/cân nặng đối với ứng viên nam từ 1m65 và 54kg và nữ từ 1m60 và 48kg (không có tiền án, tiền sự), đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 đối với phi công dân dụng của Cục Hàng không Việt Nam, theo kết quả khám sức khỏe tại cơ quan y tế được Cục Hàng không phê duyệt.

Những vấn đề được coi là rào cản ban đầu trong việc tham gia huấn luyện phi công như vấn đề tài chính và trình độ tiếng Anh sẽ được Vinpearl Air hỗ trợ học viên tháo gỡ bằng các giải pháp cụ thể.

Với chi phí đào tạo của khóa học khoảng 2,82 tỷ đồng (120.000 USD), học viên được ngân hàng cho vay đến 85% học phí và được ân hạn trả lãi và gốc trong suốt thời gian học (26 tháng) và trả dần khi bắt đầu đi làm. Vinpearl Air sẽ là đơn vị bảo lãnh vay ngân hàng và hỗ trợ.

Với học viên chính sách, hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 50.000 USD/học viên (bao gồm lãi vay và học phí). Tài trợ khóa đào tạo Tiếng Anh trị giá 100 triệu đồng trong 9 tháng. Mức hỗ trợ lãi vay học phí là 100% trong 26 tháng sẽ dành cho học viên nghèo.

Đối với yêu cầu trình độ tiếng Anh đạt TOEIC 600 hoặc IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương, các học viên đạt tiêu chuẩn ứng viên tiềm năng nhưng chưa đáp ứng điều kiện tiếng Anh đầu vào, Vinpearl Air tổ chức chương trình đào tạo tiếng Anh với 3 cấp độ, từ dưới 400 TOEIC (đào tạo dự kiến trong 9 tháng), từ 400 đến dưới 500 TOEIC (đào tạo dự kiến trong 6 tháng) và từ 500 đến dưới 600 TOEIC (đào tạo dự kiến trong 3 tháng).

Chương trình đào tạo tiếng Anh tập trung này sẽ được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia quốc tế cùng cam kết 90% đạt điều kiện khi tham gia khóa học thi chứng chỉ.

Sau khi tốt nghiệp, học viên được tiếp nhận nhưng không bị ràng buộc làm việc cho Vinpearl Air.

Theo báo Dân sinh

Bạn đang đọc bài viết Ứng viên Vinpearl Air qua 4 vòng thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.