Thứ ba, 19/03/2024 14:35 (GMT+7)

Văn Phú - Invest bổ nhiệm Tân Tổng Giám đốc Đoàn Châu Phong

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người vừa được Hội đồng quản trị Văn Phú - Invest lựa chọn vào vị trí Tổng giám đốc là ông Đoàn Châu Phong, Phó Tổng giám đốc công ty - một Kỹ sư xây dựng, Thạc sĩ Quảng trị kinh doanh.

Ông từng có hơn 41 năm kinh nghiệm làm trong ngành xây dựng, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại doanh nghiệp lớn.

Ngày 8/7/2019, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest công bố quyết định về việc bổ nhiệm ông Đoàn Châu Phong giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty, thay người tiền nhiệm là ông Tô Như Toàn. Quyết định này được Hội đồng quản trị (HĐQT) đưa ra nhằm đáp ứng các mục tiêu kinh doanh mở rộng của Văn Phú - Invest, đặc biệt là đẩy mạnh đầu tư, xây dựng, triển khai các dự án trọng điểm, có quy mô lớn tại Hà Nội, Thừa Thiên – Huế, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… và các tỉnh, thành phố khác.

Tân Tổng giám đốc Đoàn Châu Phong phát biểu trong Lễ bổ nhiệm.

Ông Đoàn Châu Phong là một kỹ sư xây dựng, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đã được đào tạo tại các trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Tổng hợp Hà Nội, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Quốc phòng và nhiều trường Đại học uy tín khác trên thế giới như Đại học Griss, Đại học Mady land tại Hoa Kỳ; Đại học Insa-derleon Pháp.

Ông từng có nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy trong ngành xây dựng, thực hiện thành công đề tài khoa học cấp Bộ với nội dung "Ứng dụng công nghệ bê tông cốt thép dự ứng lực tiền chế vào xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam".

Không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu, ông Đoàn Châu Phong còn được biết đến với vai trò một nhà quản trị, điều hành doanh nghiệp giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Tổng công ty Vinaconex như Uỷ viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc công ty, Giám đốc Ban Quản lý - Phát triển nhà và đô thị, Phó bí thư Đảng bộ…

Trong thời gian giữ cương vị lãnh đạo Vinaconex, ông cũng kiêm nhiệm các vị trí then chốt khác như Chủ tịch các công ty thành viên của Vinaconex, gồm Công ty CP Vinaconex Xuân Mai; Công ty CP Phát triển nhà và đô thị Vinaconex; Công ty CP Phát triển Thương mại Vinaconex; Công ty CP Sàn Bất động sản Vinaconex…. Với những đóng góp to lớn của mình, ông được nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng II, Huân chương lao động hạng III, Bằng khen Chính phủ và Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Toàn Quốc ngành Xây dựng.

Ra nhập Văn Phú - Invest vào tháng 4 năm 2018, với vai trò Phó Tổng giám đốc công ty, ông Đoàn Châu Phong đã có nhiều đóng góp cho hoạt động kinh doanh cũng như điều hành, thể hiện được năng lực vượt trội, nhận được sự tín nhiệm của Ban lãnh đạo và HĐQT.

Chủ tịch HĐQT Văn Phú - Invest (bên trái) trao quyết định bổ nhiệm cho Tân Tổng giám đốc Đoàn Châu Phong (bên phải).

Với ông Tô Như Toàn, sau khi xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc, ông cần có quỹ thời gian để tập trung xây dựng chiến lược và quản trị doanh nghiệp trên cương vị là Chủ tịch HĐQT Công ty. Phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm tân Tổng giám đốc, ông Tô Như Toàn đánh giá cao thành tích của ông Đoàn Châu Phong trong suốt quá trình đồng hành cùng Văn Phú – Invest đồng thời cho rằng, với mong muốn triển khai kịp thời các dự án trên các tỉnh, thành phố với nhiều loại hình bất động sản khác nhau theo chiến lược trong lộ trình 3 đến 10 năm tới, việc bổ nhiệm một Tổng giám đốc mới có trình độ chuyên môn cao, giàu uy tín trong ngành xây dựng là điều cần thiết.

Chủ tịch HĐQT Tô Như Toàn cũng hi vọng ông Đoàn Châu Phong sẽ có những đóng góp tích cực, mang tính đột phá cho Văn Phú - Invest trong giai đoạn phát triển quan trọng này.

Bạn đang đọc bài viết Văn Phú - Invest bổ nhiệm Tân Tổng Giám đốc Đoàn Châu Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới