Thứ ba, 19/03/2024 18:29 (GMT+7)

Vinamilk trình bày về xu hướng Organic tại HN sữa toàn cầu 2019

Hoàng Đức -  Thứ hai, 01/07/2019 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vinamilk là đại diện duy nhất của châu Á trình bày về xu hướng Organic tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha.

Ngày 26-27/06/2019, tại Thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha đã diễn ra Hội Nghị Sữa Toàn Cầu - Global Dairy Congress lần thứ 13, với sự tham gia của các công ty trong Top 50 Tập đoàn sữa lớn nhất thế giới. Tại hội nghị năm nay, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk - là đại diện duy nhất của khu vực Châu Á được ban tổ chức mời để chia sẻ về: “Câu chuyện thành công về phát triển các sản phẩm dinh dưỡng Organic”.

Hội Nghi Sữa Toàn Cầu - Global Dairy Congress - năm 2019 tại Bồ Đào Nha là hội nghị thường niên toàn cầu về ngành sữa, với sự tham gia của các Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới đến từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... Đây là nơi chia sẻ và vinh danh các câu chuyện thành công, tạo ra đột phá trong việc định hướng phát triển ngành sữa toàn cầu và giới thiệu các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến vượt trội của thế giới.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Vinamilk, trình bày tại Hội Nghị Sữa Toàn Cầu 2019 diễn ra tại Bồ Đào Nha

Tại hội nghị, đại diện Vinamilk, ông Phan Minh Tiên – Giám Đốc Điều Hành Công ty đã chia sẻ câu chuyện thành công của Vinamilk trong việc phát triển và dẫn đầu xu hướng Organic cao cấp tại Việt Nam và khu vực. Là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, Vinamilk tiên phong với trang trại bò sữa Organic đạt chuẩn Châu Âu đầu tiên của Việt Nam1 và ra mắt sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhãn hiệu VINAMILK ORGANIC GOLD đạt chuẩn Organic Châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam 2. Bên cạnh đó, Vinamilk đi đầu trong việc đầu tư vào Hệ Sinh Thái Organic từ trang trại bò sữa đến nhà máy, phát triển công nghệ và R&D, cùng với việc giới thiệu đến người tiêu dùng về những tiêu chuẩn Organic Châu Âu nghiêm ngặt, đảm bảo giá trị vượt trội và sự thuần khiết từ thiên nhiên cho nguồn dinh dưỡng Organic.

Hội Nghị Sữa Toàn Cầu năm 2019 diễn ra tại Bồ Đào Nha quy tụ các đại diện trong Top 50 công ty sữa lớn của thế giới

Ông Richard Hall - Chủ Tịch Hội Nghị Sữa Toàn Cầu chia sẻ: “Tại hội nghị năm nay, câu chuyện của Vinamilk đã cho thấy sự dẫn đầu trong việc phát triển hệ sinh thái Organic với các dòng sản phẩm Organic chuẩn Châu Âu nghiêm ngặt. Những điều này đã góp phần thúc đẩy việc phát triển xu hướng Organic cao cấp tại Việt Nam và khu vực Châu Á. Bản thân tôi, đặc biệt ấn tượng với dòng sản phẩm sữa bột cho trẻ em nhãn hiệu ORGANIC GOLD chuẩn Châu Âu mà công ty này vừa ra mắt trong tháng 5 vừa qua, vì tôi hiểu tiêu chuẩn Organic Châu Ấu cực kỳ khắc khe và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tôi tin rằng với vai trò là công ty sữa dẫn đầu thị trường Việt Nam, Vinamilk sẽ tiếp tục cho thấy sự tiên phong của mình với các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến hàng đầu thế giới, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao cấp và vượt trội cho sức khỏe của cộng đồng.”


HÀNH TRÌNH THÀNH CÔNG CỦA VINAMILK PHÁT TRIỂN VÀ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG ORGANIC CAO CẤP TẠI VIỆT NAM VÀ KHU VỰC CHÂU Á
1. Năm 2017, Vinamilk chính thức khánh thành Trang trại Bò sữa Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt dòng sản phẩm Sữa tươi 100% Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam3. Chỉ sau 2 năm, sản phẩm Sữa tươi Vinamilk 100% Organic đang dẫn đầu thị trường sữa tươi Organic cao cấp tại Việt Nam 4

2. Tháng 5/2019, cùng với 2 trang trại bò sữa chuẩn Organic châu Âu tại Việt Nam, Vinamilk đã liên doanh với công ty của Nhật Bản và Lào để xây dựng Tổ hợp Trang trại Bò sữa Vinamilk - Lao Jagro tại Lào, với quy mô dự kiến 100.000 con trên quỹ đất 20.000ha và tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. Dự kiến đến năm 2020, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng và hoàn thành các chứng nhận Organic theo tiêu chuẩn Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, cung cấp nguyên liệu sữa tươi Organic cho nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam và khu vực Châu Á.

3. Tháng 5/2019, Vinamilk tiên phong ra mắt sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhãn hiệu VINAMILK ORGANIC GOLD đạt chuẩn Organic Châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Theo ông Jan Frans Bastiaanse, Giám Đốc Điều Hành của Control Union Certificates, Vinamilk Organic Gold đáp ứng 100% các tiêu chuẩn nghiêm ngặt Organic chuẩn Châu Âu: Không Sử Dụng Hoóc Môn Tăng Trưởng, Không Dư Lượng Kháng Sinh, Không Biến Đổi Gen (NON-GMO), Không Chất Bảo Quản; hơn thế nữa, giá trị dinh dưỡng hoàn toàn thuần khiết từ tự nhiên, an toàn cho sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ. Là sản phẩm Organic, việc truy xuất nguồn gốc là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ, Vinamilk Organic Gold ứng dụng công nghệ Blockchain giúp truy xuất nguồn gốc rất minh bạch. Mỗi lon sản phẩm Organic Gold chỉ có một “giấy khai sinh” là QR code độc nhất, chỉ cần scan mã QR code ở đáy hộp sản phẩm, người tiêu dùng hoàn toàn an tâm về nguồn gốc nguyên liệu sữa 100% ORGANIC, thời gian sản xuất và kiểm chứng giấy chứng nhận Organic chuẩn Châu Âu.

Đại diện Vinamilk chia sẻ với Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị (đứng giữa) bên lề Hội Nghị

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: “Chia sẻ câu chuyện thành công tại Hội nghị sữa toàn cầu năm nay là cơ hội để Vinamilk giới thiệu đến thế giới về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam, đặc biệt là với sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhãn hiệu VINAMILK ORGANIC GOLD đạt chuẩn Châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Tiêu chuẩn Organic Châu Âu cực kỳ khắc khe, có giá trị toàn cầu và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời.” 

VỀ VINAMILK

Thành lập từ năm 1976, trong suốt gần 43 năm hình thành và phát triển, nền tảng giúp Vinamilk phát triển đồng bộ và dẫn đầu chính là sự đầu tư nghiêm túc và bài bản cho chất lượng sản phẩm, đảm bảo luôn cung cấp ra thị trường các sản phẩm tốt nhất và theo những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới. Tính đến nay, sản phẩm Vinamilk đã có mặt trên hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 2 tỷ USD.

Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị (đứng giữa) tham quan khu vực giới thiệu thông tin của Vinamilk

Vinamilk liên tục mở rộng hệ thống trang trại nhà máy của mình cả trong và ngoài nước. Vinamilk hiện có 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột còn nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đã hoàn thành giai đoạn 2, nâng công suất nâng lên 800 triệu lít sữa/năm. Bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, Vinamilk còn sở hữu các nhà máy sản xuất sữa tại Mỹ (100% cổ phần nhà máy Driftwood), tại Campuchia (100% cổ phần nhà máy Angkormilk), New Zealand (22,8% cổ phần) và 1 công ty con tại Ba Lan.

Đại diện các công ty trong Top 50 của toàn cầu tham dự hội nghị quan tâm tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Organic Gold

Hệ thống gồm 12 trang trại của Vinamilk trải dài khắp Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand và 1 trang trại bò sữa hữu cơ chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với chiến lược đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) đã lên tới hơn 130.000 con, với sản lượng đạt 950-1000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Hiện nay, Vinamilk đang tự hào sở hữu Hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất Châu Á về số lượng trang trại 5.

Tháng 5/2019 vừa qua, Đại diện tổ chức Control Union Certifications đã trao chứng nhận Organic châu Âu cho sản phẩm sữa bột cho trẻ em Organic Gold của Vinamilk

Trong 6 tháng đầu năm 2019, theo các báo cáo nghiên cứu thị trường uy tín, Vinamilk hiện là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhiều nhất. Cụ thể, theo Kantar Worldpanel, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh. Đặc biệt, Vinamilk đã dẫn đầu bảng xếp hạng này của ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa trong 7 năm liền. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019). 

Tại Hội Nghị, Vinamilk đặc biệt giới thiệu Vinamilk Organic Gold - sản phẩm sữa bột cho trẻ đạt chuẩn Organic châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam


(1+3)Theo thư xác nhận của Tổ chức Control Union ngày 28/11/2016

(2)Theo thư xác nhận của Tổ chức Control Union ngày 17/05/2019

(4)Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của công ty Nielsen Vietnam

(5)Về số lượng trang trại theo thư xác nhận của Bureau Veritas ngày 26/10/2018 và kết quả nghiên cứu thị trường của công ty Intage ngày 10/05/2019 cho những trang trại được chứng nhận Global GAP ở Châu Á.

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk trình bày về xu hướng Organic tại HN sữa toàn cầu 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.