Thứ sáu, 26/04/2024 05:07 (GMT+7)

Vinfast - ‘Đón đầu’ để đi xa

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2018 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mua lại quyền sở hữu trí tuệ từ tập đoàn BMW sẽ giúp Vinfast đi tắt đón đầu trong công nghệ sản xuất ô tô hiện đại.

Đây là bước đi khôn ngoan của Vinfast nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới cho những chiếc xe ô tô thương hiệu Việt đầu tiên sẽ ra mắt trong năm 2019.

“BMW phiên bản Việt”?

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast, thuộc Tập đoàn Vingroup vừa công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ tập đoàn BMW để phát triển sản xuất ô tô thương hiệu Việt.

Trước đó, Vinfast đã hoàn tất bản hợp đồng với nhà thiết kế Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV có giá trị 5 triệu USD. Đây là hai xe mẫu đã được phát triển từ 2 mẫu thiết kế phác thảo đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nhiều nhất, tại cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast” trong tháng 10/2017.

Với việc mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW, có thể thấy Vinfast muốn tạo ra những chiếc ô tô dựa trên tiêu chuẩn và nền tảng công nghệ của BMW. Trong công nghiệp xe hơi, nền tảng công nghệ có vai trò cốt lõi. Bởi mỗi chiếc ô tô có hàng chục nghìn linh kiện, không phải cứ mua từ các nhà cung cấp về lắp vào là chạy tốt mà phải tuân thủ một tiêu chuẩn chung, đồng nhất. Cùng một nền tảng, các bộ phận, chi tiết mới kết nối ăn khớp, nhịp nhàng, đem lại hiệu suất và đảm bảo an toàn.

“Việc tạo ra chiếc xe hoạt động tốt và hiệu quả không hề đơn giản, nó phải được thử nghiệm rất nhiều. Từ thử nghiệm các linh kiện rời, cụm linh kiện, động cơ…đến thử nghiệm toàn xe. Vì vậy, những doanh nghiệp đi sau cần hợp tác với đối tác có kinh nghiệm để nhận chuyển giao công nghệ, hỗ trợ thiết kế, cũng như giúp lựa chọn nhà cung cấp linh kiện phù hợp” - ông Nguyễn Minh Đồng, cựu chuyên gia thiết kế máy ô tô của hãng Volkswagen cho biết.

Vinfast mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để sản xuất xe cho thấy hãng này muốn tạo ra những dòng xe chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, khỏe khoắn, bền bỉ.

Đặc biệt, BMW nổi tiếng về động cơ với độ bền bỉ và chất lượng cao. Động cơ TwinPower Turbo của BMW thuộc Top 10 động cơ hiệu quả nhất, với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, đáp ứng tốt khi tăng tốc ở số vòng quay thấp và tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Hiện BMW đang phát triển động cơ điện cho ô tô. Động cơ điện thế hệ thứ 5 của BMW, có thiết kế gọn nhẹ hơn hẳn các thế hệ trước. Công suất mạnh mẽ, dùng cho cả xe dẫn động cầu trước lẫn cầu sau, phù hợp với nhiều mẫu ô tô có thể thiết kế khác nhau, tạo lợi thế tung ra hàng trăm mẫu xe điện trong tương lai. Điều này cũng rất phù hợp với định hướng của Vinfast về sản xuất ô tô chạy điện.

Linh kiện ô tô của BMW cũng đòi hỏi tiêu chuẩn rất khắt khe, từ quy trình sản xuất đến đảm bảo về chất lượng. Tất cả các linh kiện dù BMW tự sản xuất, hay đặt hàng bên ngoài, đều phải đạt độ chính xác cao và tiên tiến, giúp chiếc xe vận hành một cách hoàn hảo, vừa tối ưu hóa hiệu năng, vừa tuyệt đối an toàn và hoạt động bền bỉ.

Chính vì thế, công luận kỳ vọng với việc mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ tập đoàn làm ra những “cỗ máy tuyệt hảo”, “siêu phẩm”… - Vinfast sẽ tạo ra những chiếc xe “BMW phiên bản Việt” khỏe, bền bỉ và an toàn.

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Vinfast - ‘Đón đầu’ để đi xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.