Thứ sáu, 29/03/2024 03:50 (GMT+7)

VPBank Hanoi Marathon 2019 xa hơn giá trị 1 giải thể thao thuần tuý

MTĐT -  Thứ sáu, 25/10/2019 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VPBank Hanoi Marathon là giải chạy quốc tế chính thức của Hà Nội, diễn ra vào sáng Chủ nhật 20/10 với sự tham gia của 7.000 VĐV, trong đó có 1.500 người nước ngoài.

Ban tổ chức kỳ vọng giải chạy vượt qua khuôn khổ của một hoạt động thể thao để trở thành hoạt động cộng đồng có tính biểu tượng của Hà Nội.

Cũng bởi vậy, VPBank Hanoi Marathon không dừng lại ở vạch đích. Với sự hỗ trợ của VPBank, mỗi kilomet các VĐV chạy tại giải hoặc mỗi bức ảnh tham gia cuộc thi “VPBank Hanoi Marathon - Run & Share”, VPBank sẽ đóng góp 5.000 VNĐ vào 1 trong 5 quỹ từ thiện, gồm: Quỹ “Cặp lá yêu thương”, Quỹ “Thiện Nhân và Những người bạn”, Tổ chức “Operation Smile”, Quỹ “Vì một trái tim khỏe” và Quỹ “We Help Talents”.

VPBank Hanoi Marathon dự kiến sẽ huy động được số tiền thiện nguyện lớn nhất trong số các giải chạy ở Việt Nam và có phương thức tài trợ sáng tạo nhất. VPBank sẽ đứng ra “mua lại bước chân” của các VĐV hoàn thành các cự ly chạy và các VĐV sẽ tự quyết định chi số tiền kiếm được từ những bước chân chạy của mình cho hoạt động thiện nguyện mà mình quan tâm.

Nhà báo Trần Mai Anh, người sáng lập quỹ “Thiện Nhân và Những người bạn” chia sẻ:

“Chúng tôi nhận thấy VPBank Hanoi Marathon và quỹ Thiện Nhân có một số điểm chung nhất định. Cả BTC và Quỹ đều không kêu gọi mọi người gây quỹ ủng hộ cho các hành động từ thiện, mà đang gây quỹ bằng cách gây dựng tình yêu thương.

Với quỹ Thiện Nhân, bệnh nhi trong chương trình không xuất hiện với khiếm khuyết, một phần là bởi khiếm khuyết của các con không thể giãi bày trực diện (khiếm khuyết bộ phận sinh dục do bẩm sinh hoặc tai nạn – pv), phần nữa là bởi chúng tôi tin rằng khi con xuất hiện trong hình ảnh một đứa trẻ đáng yêu thì mọi người sẽ mong muốn những điều tốt lành, đẹp đẽ nhất đến với các con.

Với VPBank Hanoi Marathon, Ban tổ chức không kêu gọi vận động viên tham gia góp quỹ, mà họ đổi bằng những bước chân chạy của mình để BTC quy ra tiền ủng hộ các con. Cá nhân tôi thấy cách làm này vừa tinh tế lại vừa dễ nhận được sự đồng cảm của các vận động viên.

Làm từ thiện không có nghĩa là tôi đang thừa điều này, tôi đang có rất nhiều điều này, tôi đem đi cho người khác, mà là mình tặng cho người ta cái họ cần và cái điều mà mình cũng muốn tặng. Lòng tốt bé thôi, từ tốn thôi, như con lạc đà đi qua sa mạc, chậm rãi trải qua những nắng nóng mệt mỏi để đi đến đích cuối cùng”.

Cùng tham gia với VPBank Hanoi Marathon còn có Operation Smile – Phẫu thuật nụ cười, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên lĩnh vực y tế, sức khỏe chuyên tiến hành các ca phẫu thuật chữa khe hở môi - hàm ếch cho trẻ em trên toàn thế giới. Đến nay, Operation Smile đã tổ chức khoảng 30 chương trình khám và điều trị y tế miễn phí tại Việt Nam cho hơn 2.500 bệnh nhân bị khe hở môi, hàm ếch và 6.000 học sinh tiểu học tại các huyện khó khăn.

“Trong những năm gần đây, chạy bộ là một trong những môn thể thao có sức lan tỏa lớn nhất. May mắn được cộng đồng các anh chị runners tin tưởng và yêu thương, thông điệp về sứ mệnh cũng như hoạt động của Operation Smile cũng được lan tỏa tới mọi người nhiều hơn.

Trên đường chạy, hoặc lúc về đích, khi nghe các anh chị chia sẻ về mục tiêu chạy bộ, trong đó góp phần mang lại nụ cười cho các em nhỏ, chúng tôi cảm thấy rất tự hào. Có những anh chị, trên đường chạy đã tìm được bệnh nhân của Operation Smile và hơn nữa, giúp đỡ các em tới được địa điểm phẫu thuật, trao cho Operation Smile cơ hội được giúp đỡ các em và gia đình”, chị Nguyễn Bích Thuận, đại diện Operation Smile chia sẻ.

Theo chị Bích Thuận, những gì mà VPBank Hanoi Marathon tạo ra, và những gì các runner mang lại cho những hoàn cảnh khó khăn thông qua giải chạy thực sự rất ý nghĩa.

“Thể thao không chỉ góp phần thay đổi bản thân chúng ta, mà thông qua những thông điệp tốt đẹp, những chương trình thiện nguyện đang được thực hiện như VPBank Hanoi Marathon, còn mang lại sự thay đổi tích cực cho các trẻ em kém may mắn, cùng gia đình các em. Qua đó, chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh hơn, đem lại những đổi thay tích cực hơn”, chị Thuận nói.

Còn với nhà báo Mai Anh, chị muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới VPBank Hanoi Marathon và 7000 runner tham dự giải đấu sắp tới.

“Thực sự chân thành cảm ơn từng bước chạy, từng giọt mồ hôi, sự nỗ lực và ủng hộ của runner trong VPBank Hanoi Marathon. Những sự tích cực mà các bạn gieo hôm nay, sẽ thành quả ngọt của ngày mai cho cộng đồng. Cuộc sống của bao số phận sẽ vơi bớt đau khổ. Những nụ cười sẽ thật tươi trên khuôn mặt em nhỏ, các bà mẹ, ông bố bớt nhọc nhằn. Đó là món quà ý nghĩa cho tất cả chúng ta”.

Bạn đang đọc bài viết VPBank Hanoi Marathon 2019 xa hơn giá trị 1 giải thể thao thuần tuý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.