Thứ sáu, 19/04/2024 19:13 (GMT+7)

Xác minh vụ bình xăng xe dung tích 70 lít đổ gần 80 lít mới đầy

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc có dấu hiệu bất thường sẽ vào cuộc xác minh, xử lý.

Trao đổi thông tin với PV báo Người Đưa Tin vào sáng 11/1, một lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, về nguyên tắc khi nhận được thông tin phản ánh về việc bình xăng xe ô tô dung tích 70 lít nhưng phải đổ gần 80 lít mới đầy thì đơn vị sẽ vào cuộc điều tra.

Việc xác minh sẽ phải phối hợp với các cơ quan hữu quan như chi cục Đo lường chất lượng để xác định xem việc cây xăng hoạt động có đúng quy định của pháp luật hay không.

Anh T. tố cây xăng "có vấn đề" trong việc đổ xăng cho mình.

Trước đó vào sáng 10/1, anh T. (trú tại Hà Nội) điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo anh T., xe ô tô của anh có dung tích bình xăng là 70 lít (theo thông số từ nhà sản xuất), thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1,3 triệu đồng. Thế nhưng, vào sáng 10/1, khi đổ tại cây xăng này, anh T. được người của cây xăng thông báo là phải trả 1,6 triệu đồng cho gần 80 lít xăng. Ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70 lít, nay đổ đến 80 lít mới đầy, anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

Tuy nhiên, theo anh T.: "Sai số không thể từ 70 lít lên đến 80 lít như vậy, xe này lại là xe Honda của Nhật thì không thể nào có điều bất bình thường như trên".

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều.

Cây xăng số 9, Trần Hưng Đạo.

Lý giải sự việc trên, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo bị chảy xăng nhưng trong video anh T. ghi lại không thấy xăng chảy.

Làm việc với PV, ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9, Trần Hưng Đạo xác nhận vụ việc trên xảy ra vào sáng 10/1 khi khách hàng phản ánh dung tích bình xăng 70 lít nhưng bơm gần 80 lít mới đầy.

Ông Việt cho biết: "Dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch. Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy".

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Xác minh vụ bình xăng xe dung tích 70 lít đổ gần 80 lít mới đầy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...