Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

Xuân về trên các công trường, phân xưởng than Cao Sơn

Phóng viên -  Thứ hai, 08/01/2018 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ những ngày đầu xuân 2018 các phòng ban, công trường phân xưởng của công ty, sôi động thi đua sản xuất, như báo hiệu một năm mới làm ăn đại thắng lợi của những người thợ mỏ than Cao Sơn.

Năm 2017 là năm không ít khó khăn thử thách đối với thợ mỏ Cao Sơn. Ngay từ những tháng đầu năm mưa kéo dài nhiều ngày, kết quả 6 tháng đầu năm sản lượng than khai thác, chỉ tiêu lợi nhuận chưa đạt kế hoạch, tập thể CBCNV than Cao Sơn rất lo âu và đã biến thành hành động cách mạng. Vừa tìm ra nhiều giải pháp hữu hiệu, vừa đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hành tiết kiệm, cho tới thời điểm kết thúc năm Công ty cổ phần than Cao Sơn đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của Tập đoàn TKV giao.

Ngay từ những ngày đầu xuân 2018 các phòng ban, công trường phân xưởng của công ty, sôi động thi đua sản xuất, như báo hiệu một năm mới làm ăn đại thắng lợi của những người thợ mỏ than Cao Sơn.

Ảnh sản xuất - TL

Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ & Hội đồng quản trị, chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc, được CBCNV trong công ty đồng thuận, nên nơi đây đã đạt những kết quả ngoài mong đợi: Thành công trong việc tái cơ cấu, giảm biên 366 lao động, tỷ lệ quản lý đạt mức 9,7%. Kết quả sản xuất & kinh doanh của năm 2017: sản lượng than nguyên khai: đạt 3,1 triệu tấn, than tiêu thụ, bóc xúc đất đá, doanh thu, lợi nhuận, đạt 100% kế hoạch. Lương bình quân của người thợ:7,5 triệu đồng/người/tháng :104% kế hoạch.

Để có thành tích trên, Đảng ủy, chuyên môn, Công đoàn & các đoàn thể công ty đã phối kết hợp chặt chẽ, nghiên cứu ra các giải pháp, ứng dụng vào thực tiễn hoàn cảnh của đơn vị mình. Phòng kế hoạch đóng vai trò quan trọng tăng cường triển khai, theo dõi thực hiện chi phí ở các bộ phận phòng ban, công trưởng, phân xưởng, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo công ty trong việc kiểm soát, điều hành chi phí, hiệu quả. Công ty luôn đảm bảo chất lượng than uy tín với khách hàng, tiết kiệm chi phí, đảm bảo lương cho người thợ, nộp đủ thuế ngân sách nhà nước và phí mua bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Ngay từ đầu năm 2018, công ty đã có kế hoạch: thực hiện giao khoán chi phí tới các phòng ban, công trường. Xây dựng các quy định, quy chế kịp thời, phù hợp thực tế, đúng pháp luật. Để sản xuất an toàn lao động công ty đẩy mạnh tuyên truyền cho người lao động nắm được các quy trình, quy phạm trong sản xuất, các quy định, quy chế, đặc biệt là chế độ tiền lương, tiền thưởng, bổ sung, giảm trừ trong chi phí khoán, tuyên truyền kịp thời các cá nhân, tổ đội xuất sắc.

Công ty tập trung lấy than dưới lòng moong, tranh thủ trước mùa mưa bão, nâng cao chất lượng khoan nổ mìn, bảo dưỡng đường vận chuyển than, đất đá, đảm bảo an toàn cao cho những chuyến xe qua. Mùa mưa bão sắp tới công ty đã cho gia cố các tuyến mương thoát nước vành đai, xây dựng đập chắn số 8 chân bãi thải Bàng Nâu. Bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống chống sét trên các công trường, tăng cường trồng cây hoàn nguyên, chống sạt lở nơi bãi thải, có hệ thống phun sương làm giảm thiểu bụi phát tán, đảm bảo môi trường sạch cho CBCN.

Kế hoạch 2018 công ty phấn đấu sản xuất đạt trên 3,1 triệu tấn than nguyên khai, lương người thợ đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng. Đảm bảo an toàn lao động cho CBCN, an toàn thiết bị, cải thiện điều kiện làm việc cho CBCNV. Tổ chức khen thưởng biểu dương các cháu học sinh khá, giỏi, con của CBCNV công ty. Nơi đây có truyền thống làm tốt về công tác khuyến học khuyến tài.

Mùa xuân về khoác lên thiên nhiên chiếc áo xanh non của cây lá, được chấm phá bởi nhiều sắc màu của muôn loài hoa, trên công trường than người thợ mỏ than Cao Sơn vẫn hăng say công việc của mình trong lao động sản xuất.

Thợ mỏ than Cao Sơn đang tích cực thi đua sản xuất, lập thành tích chào mừng xuân Mậu Tuất 2018 và viết tiếp những trang sử vẻ vang của người thợ mỏ !

Hồng Vân – Thanh Hoa
Xuân Lộc – Diệu Linh

Bạn đang đọc bài viết Xuân về trên các công trường, phân xưởng than Cao Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.