Thứ sáu, 29/03/2024 20:00 (GMT+7)

Hành trình giúp sinh viên thực hiện đam mê của chàng trai 8X

Hồng Quyên -  Thứ hai, 12/11/2018 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Lê Giang đã cho ra đời hơn 20 cuốn sách, nhiều trang web hữu ích về ngân hàng và hàng nghìn tài liệu khác.

Với mong muốn được giao lưu, chia sẻ với mọi người về kiến thức ngân hàng, kể từ năm 3 đại học, anh chàng Nguyễn Lê Giang đã trở thành cái tên quen thuộc đối với các bạn sinh viên trong lĩnh vực này. Đến nay, anh đã cho ra đời hơn 20 cuốn sách, nhiều trang web hữu ích về ngân hàng và hàng nghìn tài liệu khác.

Nguyễn Lê Giang từng là sinh viên của Học viện Ngân hàng. Năm 2009, với sở thích giao lưu kết bạn và chia sẻ với bạn bè những điều ý nghĩa trong cuộc sống, Giang tạo blog cá nhân với tên GiangBlog. Những lúc rảnh rỗi, anh thường chia sẻ các kiến thức và các đề thi về ngân hàng mà anh sưu tầm được. Những điều Giang chia sẻ là những điều mà đa số các bạn sinh viên đều quan tâm nên GiangBlog đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ mọi người.

Nhận thấy việc làm của mình giúp ích được cho nhiều bạn trẻ có cùng ước mơ với lĩnh vực ngân hàng, Giang quyết định phát triển blog thành website. Đến năm 2011, Giang cho ra đời cuốn sách đầu tay có tên “Tuyển tập đề thi vào ngân hàng”.

 Cuốn sách đầu tay của chàng trai 8x

Khởi đầu chưa bao giờ dễ dàng
Thời điểm quyết tâm cho ra đời cuốn sách đầu tiên, Giang không lúc nào ngừng trăn trở: viết thế nào cho dễ hiểu, dễ đọc với cả những bạn không học ngân hàng; phát hành như thế nào; độc giả sẽ đón nhận ra sao...
Anh chia sẻ: “Xuất bản sách hoàn toàn khác việc viết trên blog cá nhân nên tôi đã phải tìm tòi rất nhiều tài liệu, chắt lọc và kiểm chứng nhiều lần. Tôi đã phải đọc hàng nghìn trang văn bản luật về thông tư, nghị định, văn bản, tìm hiểu cả các trang tiếng Anh lẫn tiếng Việt để so sánh, đối chiếu kiến thức sao cho chuẩn xác nhất có thể. Thời gian đó, internet và mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên nguồn tài liệu ít ỏi, mạng thì yếu, máy tính hỏng, có lần chắt lọc được ít thông tin mà chưa kịp lưu, máy tính sập làm mất hết, phải làm lại từ đầu.”

 Nguyễn Lê Giang và Shark Nguyễn Thanh Việt tại cuộc thi YOUCAN 2018 - Học Viện Tài chính

Trong suốt khoảng thời gian 8 tháng đó, Giang gần như chỉ ở trong nhà làm bạn với chiếc máy tính để viết lách. Thời gian sinh hoạt và làm việc không khoa học đã khiến sức khỏe anh bị ảnh hưởng nhiều. “Có 1 tối, sau khi giải xong 100 câu IQ, tôi bị hoa mắt và chóng mặt, bị ốm vẫn cố viết cho xong” – tác giả cuốn “Tuyển tập đề thi vào ngân hàng” cho biết.
“Đứa con tinh thần” của Giang được xuất bản sau 8 tháng ròng rã mất ăn mất ngủ, với 873 trang và là cuốn sách tổng hợp đề thi vào các ngân hàng thời điểm bấy giờ.

Làm vì đam mê và đồng cảm
Sau thành công của cuốn sách đầu tiên, Giang tiếp tục cho ra đời nhiều cuốn sách với nội dung đa dạng hơn, chuyên biệt hơn phục vụ quá trình phỏng vấn, xin việc vào nhiều ngân hàng khác nhau. Mỗi cuốn sách chính là trải nghiệm của anh qua mỗi lần thi tuyển vào các ngân hàng. Cuốn tiếp theo mang tên “Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn ngân hàng” viết song ngữ Việt – Anh cũng được đông đảo mọi người đón đọc.
Hai tác phẩm đầu tay nhận được nhiều phản hồi tích cực từ độc giả chính là niềm động viên duy nhất để Giang tiếp tục thực hiện mong ước của mình là giúp các bạn trẻ có được công việc tại nhiều ngân hàng khắp Việt Nam. Viết nhiều lại càng nhận được nhiều đóng góp từ mọi người, được trực tiếp trao đổi với các bạn, nghe tâm tư, nguyện vọng và khát khao của các bạn, Giang càng nỗ lực nhiều hơn bằng việc không ngừng cập nhật các đề thi và đáp án mới nhất, những tài liệu hay đáp ứng nhu cầu độc giả.

Nguyễn Lê Giang (ngoài cùng bên phải) tham gia chương trình “Hành trang tương lai” dành cho sinh viên năm cuối khối ngành Quản trị kinh doanh

“Tiếp xúc với các bạn sinh viên, tôi thấy được mình của nhiều năm về trước, hoang mang trước những định hướng và nỗi lo thất nghiệp, không biết nên làm nghề gì cho hợp hay cho đúng với chuyên ngành học mình đã chọn. Người khác nhìn vào thấy ngân hàng khô cứng, nhưng nếu bạn có đam mê thì ngân hàng cũng vẫn trở thành “chất gây mê” được nhé” – chàng trai 8x cười, bộc bạch.

 Một số tác phẩm về ngân hàng của Nguyễn Lê Giang

Đến nay, 9 năm kể từ ngày GiangBlog được biết đến với sứ mệnh là giúp sinh viên ngân hàng thực hiện ước mơ của mình, “gia tài” của chàng trai Nguyễn Lê Giang ngày càng dày lên. Đó là hơn 20 cuốn sách bản quyền, hàng nghìn tài liệu và các website về ngân hàng như: giangblog.com, thinganhang.com, jb.com.vn; các hội nhóm trên mạng xã hội với số lượng thành viên lên đến chục nghìn người.

Giang cho biết thời gian sắp tới vẫn sẽ tập trung vào viết sách và viết thêm nhiều mảng kiến thức khác nữa.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình giúp sinh viên thực hiện đam mê của chàng trai 8X. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới