Thứ tư, 17/04/2024 06:45 (GMT+7)

Khi giới trẻ 'khởi nghiệp' với nghề bán hoa ngày 8/3

Nam Phương Việt -  Thứ sáu, 09/03/2018 19:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sài Gòn ngày 8 tháng 3 có rất nhiều vỉa hè bày bán hoa. Người bán trẻ măng, xinh xắn và tươi tắn như những đóa hoa hàm tiếu…

Các cô gái trẻ này hầu hết là sinh viên tự rũ nhau hùn lại mua hoa về bán lẻ cho khách qua đường. Ngày tám tháng ba, hoa luôn là mặt hàng được ưa chuộng để dành tặng nhau mà.

Một bạn trẻ hồn nhiên chia sẻ:

Là tuổi trẻ nên họ học rất nhanh chuyện làm thế nào để có những bó hoa đẹp, bắt mắt, phù hợp thị hiếu mùa tám tháng ba này. Sự khéo léo không chỉ ở giới nữ như người ta vẫn nghĩ, mà có cả bạn trai cũng tham gia xuống phố để bán hoa ngày tám tháng ba.

Hoa ngày tám tháng ba bán ở vỉa hè Sài Gòn dường như cũng nhận được sự thông cảm của lực lượng quản lý đô thị, nên dẫu có những nơi mua bán sát lề đường, nhưng không bị cấm đoán gắt gao như thường ngày. Người mua thì đậu sát lề và cũng không bị cảnh sát giao thông thổi phạt.

Mùa hoa bán ngày tám tháng ba chỉ diễn ra sôi động gói gọn trong một ngày. Bước sang ngày sau đó, số hoa còn lại coi như dành để những người trẻ bán hoa nghiệp dư này tặng lẫn nhau, ghi dấu một kỷ niệm đẹp trong lần khởi nghiệp trên đất Sài Gòn.

Bạn đang đọc bài viết Khi giới trẻ 'khởi nghiệp' với nghề bán hoa ngày 8/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới