Thứ sáu, 19/04/2024 23:31 (GMT+7)

Khởi nghiệp bằng du lịch sinh thái kích thích người trẻ

MTĐT -  Thứ bảy, 29/06/2019 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện có 400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, trong đó có nhiều doanh nghiệp mặc dù mới khởi nghiệp nhưng đã dần tạo được thương hiệu riêng.

Hội An đang phấn đấu xây dựng thành phố sinh thái, văn hóa và du lịch nên những ý tưởng khởi nghiệp cũng được định hình theo xu hướng này. Không ít những người trẻ hiện nay đã khởi nghiệp trên lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái.

Hội An là đô thị du lịch, hoạt động kinh tế và các lĩnh vực phát triển khác đều xoay quanh du lịch trong đó một số doanh nghiệp trẻ đã rất thành công.

Hiện có 400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, trong đó có nhiều doanh nghiệp mặc dù mới khởi nghiệp nhưng đã dần tạo được thương hiệu riêng. Các ý tưởng khởi nghiệp ở Hội An đều hướng tới việc phát huy giá trị văn hóa bản địa, gìn giữ môi trường sinh thái, liên kết để làm du lịch cộng đồng. Điều quan trọng là những ý tưởng đều xuất phát từ tình yêu đối với Hội An chứ không chỉ nhằm tạo ra giá trị lợi nhuận đơn thuần.

Những thứ tưởng chừng bình thường từ trước đến nay như lượm rác bảo vệ cộng đồng, dạy Cooking Class (du khách tự nấu món ăn Việt Nam), dạy làm lồng đèn, dạy làm gốm, đan chiếu, hái rau… nhưng ngày càng đông du khách tham gia, đặc biệt là khách quốc tế.

Mô hình Cooking Class, cho du khách trải nghiệm tự tay nấu các món ăn truyền thống của người Việt

Theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An, khi có chủ trương của Trung ương và của tỉnh triển khai chương trình khởi nghiệp ở Quảng Nam, tỉnh xác định Hội An là một trong những trọng điểm. Trên cơ sở đó từ năm 2017 Hội An bắt đầu xây dựng kế hoạch dài hơi cho chương trình khởi nghiệp du lịch và hình thức khởi nghiệp từ du lịch sinh thái của các bạn trẻ đang mang lại nhiều ưu thế tích cực.

“Du lịch đang có rất nhiều mô hình tốt do thành phố hỗ trợ, gắn kết chương trình khởi nghiệp với mục tiêu quốc gia - xây dựng nông thôn mới, chương trình mỗi xã một sản phẩn OCOP. Nhiều nhóm bạn trẻ hiện kết hợp giữa du lịch và giáo dục, có nhiều mô hình làm đồ thủ công, đồ gia dụng từ tre thu hút rất đông du khách quốc tế”, ông Nguyễn Thế Hùng cho biết thêm.

Một điều đặc biệt nữa theo chia sẻ của lãnh đạo UBND TP. Hội An, từ cuối năm 2018 thành phố đã tổ chức chợ phiên và giao cho CLB khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An điều hành và do TP. Hội An trực tiếp quản lý. Phiên chợ một tháng tổ chức 2 lần vào những ngày cuối tuần, đặc trưng của phiên chợ này là bán nhưng không buôn, trong đó ưu tiên những sản phẩm do Hội An làm ra, những mô hình khởi nghiệp của các bạn trẻ đều có sản phẩm bày bán tại đây và hầu hết là các sản phẩm thân thiện môi trường nên được du khách rất ưa thích.

Theo congthuong

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp bằng du lịch sinh thái kích thích người trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...