Thứ sáu, 29/03/2024 05:05 (GMT+7)

Khởi nghiệp kinh doanh Café: Cái cũ nhưng rất mới

Xiêm Trần -  Thứ tư, 11/07/2018 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khởi nghiệp kinh doanh từ quán cafe hiện nay được rất nhiều bạn trẻ vận dụng và đã có không ít người thành công từ con đường này.

Vẫn là mô hình kinh doanh cafe quen thuộc, nhưng câu chuyện của ba bạn sinh viên kiến trúc mở quán cafe với ý tưởng độc đáo mang đến không gian vô cùng đặc biệt cho khách hàng chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người bất ngờ.

Khởi nghiệp kinh doanh từ quán cafe hiện nay được rất nhiều bạn trẻ vận dụng và đã có không ít người thành công từ con đường này. Trong một lĩnh vực đã có nhiều người thành công thì câu hỏi làm thế nào để những người bắt đầu sau vẫn có thể tìm kiếm được cơ hội phát triển sẽ trở thành một bài toán khó.

Ý tưởng mới từ điều đã cũ
Thời tiết Hà Nội những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 khiến người dân Hà Thành mệt mỏi, uể oải, không muốn ra khỏi nhà để tránh cái nắng gay gắt không khác gì ngồi trên “chảo lửa”. Trong thời tiết hơn 40 độ C ấy, có một quán cafe -10 độ C đã được ra đời.

 Không gian băng tuyết tại quán cafe.

Ice Coffee là quán cafe băng lạnh rộng khoảng 100 mét vuông. Tại đây, khách hàng sẽ được thưởng thức hương vị cafe nóng hổi trong cái lạnh “cắt da cắt thịt”. Không gian hoàn toàn được thiết kế từ băng tuyết khiến cho mọi người vô cùng thích thú trong khi ngoài trời nhiệt độ đang rất cao. Ice Coffee trở thành địa điểm tránh nóng tuyệt vời trong những ngày hè oi bức này. Theo chủ quán, có những ngày, lượng khách quá tải, có nhiều người đến đợi 1 tiếng đồng hồ nhưng vẫn phải ra về. Được biết, đây là quán cafe
băng lạnh đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

Khởi nghiệp bằng quyết tâm và không ngại thất bại

 Nhóm bạn sinh viên kiến trúc khởi nghiệp từ quán cafe băng lạnh đầu tiên tại Việt Nam 

Ba năm trước, nhóm sinh viên gồm Nguyễn Đồng Nhân, Trần Thị Thảo, Quách Mạnh Dương nảy sinh ý tưởng mở quán cafe để kiếm thêm thu nhập và cho ra đời dự án “mang cái lạnh đến Sài Gòn”. Ý tưởng được bắt nguồn từ mô hình nhà container thân thiện, tiện dụng cũng như dễ thiết kế, dễ thi công, rất phổ biến ở nước ngoài nhưng tại Việt Nam thì chưa có nhiều.

Nhưng để mở một quán cafe bình thường với số vốn không nhiều tại Sài Gòn thời điểm bấy giờ thì xác suất thành công là không cao. Nhận thấy bất lợi này, nhóm bạn đã cùng nhau nghiên cứu, khảo sát thị trường và đưa ra mô hình quán cafe băng đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Theo đó, quán cafe sẽ được bố trí không gian hoàn toàn từ băng tuyết, nhiệt độ quán sẽ luôn được duy trì rất thấp để đảm bảo băng tuyết không bị tan, mang đến một không gian trái ngược hoàn toàn với thời tiết nắng nóng của Sài Gòn.

Được bạn bè, người thân ủng hộ, ba ban trẻ hùn vốn, vay mượn để đầu tư vào dự án. Sau 1 năm thì số tiền góp được khoảng 2 tỷ đồng. “Đối với sinh viên thì đây là một số tiền rất lớn. Chúng tôi cũng nghĩ đến việc thua lỗ nhưng mấy đứa vẫn quyết tâm làm. Đơn giản vì mình còn trẻ, không làm thì làm sao biết được có thành công hay không?” – Thảo chia sẻ. Họ bắt tay vào lắp đặt trang, thiết bị, trang trí quán, mua áo lông phục vụ khách hàng. Quán đã thu hút đông đảo khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên khai trương.

Để giữ cho nhiệt độ trong quán luôn ở mức âm độ C, bọn mình sử dụng điện ba pha, hệ thống làm lạnh từ sàn nhà, có máy phát điện công suất lớn sẵn sàng phục vụ mỗi khi mất điện”, Đồng Nhân cho hay.

Hiện tại,có khá nhiều nhà đầu tư, đơn vị kinh doanh muốn hợp tác mở rộng mô hình này. Có người lại muốn mua “đứt” bản quyền thương hiệu của các bạn với giá cao. Nhưng vì đây là sản phẩm đầu tiên, đánh dấu sự khởi đầu nên các bạn đều từ chối./.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp kinh doanh Café: Cái cũ nhưng rất mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.