Thứ sáu, 26/04/2024 05:23 (GMT+7)

Kiên Giang: Tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa

Trương Anh Sáng -  Thứ tư, 02/06/2021 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang vừa ban hành văn bản số 542 hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các phương tiện vận tải phải đáp ứng các yêu cầu hiện hành, phải phun khử khuẩn đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi vận chuyển. Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe phải có điện thoại thông minh cài đặt phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn; phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và được xét nghiệm SARS-COV-2.

Phương tiện và hàng hóa sẽ phải phun khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hàng hóa vận chuyển ở các địa phương vùng dịch trước khi được xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch với phương án vận chuyển hàng hóa về số lượng phương tiện, hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày, giờ phương tiện hoạt động...; danh sách phương tiện, lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe; các điểm/khu vực bốc xếp dỡ hàng hóa; thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng cho lái xe, người bốc xếp hàng hóa…

Trong quá trình vận chuyển, phải thực hiện việc ghi chép hành trình vận chuyến, các điểm dừng nghỉ dọc đường, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, không sử dụng điều hòa, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyến và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên.

Đồng thời, trong thời gian phương tiện chờ lấy hàng hoặc bốc, xếp, dỡ hàng; khi di chuyển khỏi điểm hoặc khu vực giao, nhận hàng hóa phải thông báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tại đó về thời gian, địa điểm, số điện thoại liên lạc; không đến các khu vực tập trung đông người; giữ khoảng cách an toàn 1,5 - 2m khi bắt buộc phải tiếp xúc với người khác để phục vụ công tác phòng chống dịch và truy vết khi cần thiết. Tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc từ xa để giảm tiếp xúc trực tiếp.

Đơn vị kinh doanh vận tải căn cứ vào Hệ thống thiết bị giám sát hành trình thường xuyên kiểm tra, kiểm soát hành trình của phương tiện và người điều khiển phương tiện theo quy định để thông báo cho cơ quan chức năng hoặc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương khi cần thiết. Thực hiện việc xây dựng và cung cấp các thông tin theo quy định khi có yêu cầu từ Sở GTVT hoặc Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại địa phương.

Các huyện, thành phố tránh để tình trạng ách tắc, ùn ứ vận tải hàng hóa tại các chốt kiểm soát, thường xuyên thống kê, tổng hợp nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại địa phương mình. Tổng hợp các nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại địa phương lên website, email, zalo, đường dây nóng của Sở và cung cấp cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên cả nước được biết để tạo điều kiện cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa được diễn ra thuận lợi trong thời gian dịch Covid-19. Phối hợp với Sở Y tế địa phương thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe và tổ chức phun khử khuẩn phương tiện trước khi đi và lúc về.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.