Thứ năm, 25/04/2024 15:25 (GMT+7)

Điện lực TP.HCM cung cấp giải pháp để khách hàng theo dõi lượng điện

MTĐT -  Thứ bảy, 04/07/2020 07:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã cung cấp một số giải pháp để khách hàng chủ động kiểm tra, kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ.

Trong thời gian vừa qua, nhiều khách hàng đặt vấn đề: làm sao để theo dõi, kiểm soát điện năng tiêu thụ của mình? Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã cung cấp một số giải pháp để khách hàng chủ động kiểm tra, kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ.

Truy cập website cskh.evnhcmc.vn

Từ năm 2012, 5 tổng công ty phân phối điện trên cả nước đều lần lượt thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng.
Bên cạnh Tổng đài, các trung tâm đều có trang Web Chăm sóc khách hàng. Trên trang web, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC. Ảnh: TL

 Từ tháng 3/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa vào sử dụng thống nhất mẫu Thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện điện tử. Khách hàng khi truy cập trang web Chăm sóc khách hàng có thể xem thông báo và hóa đơn tiền điện, trên đó thể hiện rõ chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng, đồng thời có lượng điện tiêu thụ hàng tháng của năm trước đó, mức tiêu thụ điện bình quân của các khách hàng cùng tuyến dây, để giúp khách hàng kiểm tra chỉ số ghi và so sánh mức độ sử dụng điện của mình.

Các khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM truy cập vào website Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC theo địa chỉ cskh.evnhcmc.vn, đăng ký tài khoản để thực hiện tra cứu các thông tin hoặc lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện… và có thể đăng ký các dịch vụ điện khi có nhu cầu.
Riêng với trường hợp đã gắn công tơ có chức năng đo xa, khách hàng có thể theo dõi điện năng sử dụng theo ngày.

Cài đặt ứng dụng của ngành điện

Cài đặt ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động là một kênh tương tác tiện dụng khác dành cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Giao diện ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC. Ảnh: TL

 Đặc biệt, tại phân nhóm “Thông tin”, khách hàng có thể chọn nhanh mục “Dịch vụ sửa chữa điện” để chuyển yêu cầu với 1 lần bấm.

Tương tự tại đây có các mục “Cung cấp hóa đơn điện tử”, “Thanh toán trực tuyến” và “Hệ thống năng lượng mặt trời”.

Khách hàng tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).

Truy cập trang Trang EVNHCMC trên Zalo

Khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động.

Tìm trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo. Ảnh: TL

 Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab Danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TPHCM chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn.

Bước tiếp theo nhập mã khách hàng (dạng PExxxxxxxxx). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia “Trang EVNHCMC trên Zalo”.

Thay đổi thói quen sử dụng điện

Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, cùng với việc theo dõi lượng điện năng sử dụng trong ngày (chỉ thực hiện được với công tơ đo xa) hoặc theo tháng, khách hàng cần chú ý thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Ví dụ như lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện); tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng đèn LED.

Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình. Ảnh: TL

Quý khách hàng cần đặc biệt lưu ý các thiết bị làm mát như máy điều hòa là thiết bị rất “ngốn” điện trong những ngày nắng nóng. Do đó, nên sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần, thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và đặt nhiệt độ ở 25-26 độ C (ban ngày) và 27-28 độ C (ban đêm) để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tiền điện.

Theo thegioitiepthi.vn

Bạn đang đọc bài viết Điện lực TP.HCM cung cấp giải pháp để khách hàng theo dõi lượng điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.