Thứ sáu, 19/04/2024 16:46 (GMT+7)

PC Quảng Ninh khẳng định các gói thầu đều công khai, đúng quy định

Ngọc Ly -  Thứ sáu, 22/05/2020 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trả lời về một số gói thầu “sát giá”, điện lực Quảng Ninh khẳng định công tác đấu thầu đều được thực hiện công khai, đúng quy trình. Công tác mời thầu, đấu thầu dều được thực hiện qua mạng.

Thời gian gần đây, trên một số các trang mạng xã hội có đăng tải thông tin về việc một số gói thầu của Công ty Điện lực Quảng Ninh có tỉ lệ tiết kiệm thấp, thậm chí xuất hiện nhà thầu “thân quen”. Mới đây, đại diện PC Quảng Ninh đã chính thức lên tiếng về các thông tin này.

Trao đổi với PV, một đại diện của PC Quảng Ninh khẳng định: “Tất cả các gói thầu của PC Quảng Ninh đều được đấu thầu công khai trên mạng. Chúng tôi chưa bao giờ giới hạn nhà thầu tham gia. Việc các nhà thầu tham gia đấu thầu bỏ thầu trên mạng hoàn toàn ngẫu nhiên. Chúng tôi cũng không biết ai để thiên vị cả nên không thể nói là có nhà thầu thần quen. Hơn nữa, giá bỏ thầu hoàn toàn do doanh nghiệp tính toán, thực hiện trên mạng”.

Công ty điện lực Quảng Ninh.

Theo vị này, để triển khai thực hiện các công trình đầu tư có hiệu quả, đúng tiến độ theo kế hoạch, trong công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu, đơn vị luôn tuân thủ các quy định về luật đấu thầu, đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả, ngăn chặn ngay từ đầu các hành vi tiêu cực trong đấu thầu.

 Đơn vị đã thực hiện đầy đủ việc đăng tải về thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu qua mạng, cụ thể: Đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu, đăng tải thông tin mời thầu (trên mạng đấu thầu Quốc gia và báo đấu thầu) và đăng tải Kết quả lựa chọn nhà thầu theo đúng lộ trình quy định tại Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC ngày 08/9/2015; Tuân thủ quy định về triển khai số hóa trong công tác đấu thầu của đơn vị theo nội dung văn bản số 3463/EVNNPC-QLĐT ngày 14/08/2019.

Theo đánh giá, các doanh nghiệp trúng thầu trúng thầu đều đáp ứng về mặt năng lực và kinh nghiệm để thực hiện gói thầu, có sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng và tiến độ theo hợp đồng đã kí. Thời gian qua, PC Quảng Ninh tăng cường đẩy mạnh công tác đấu thầu qua mạng, qua đó, giúp Tập đoàn EVN nâng cao hiệu quả đấu thầu, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thủ tục hành chính...

Với cách làm này, các nhà thầu dễ dàng mua hồ sơ mời thầu, giảm sự tương tác trong quá trình đấu thầu giữa bên mời thầu và các nhà thầu. Hồ sơ mời thầu điện tử (E-HSMT) được phát hành trên hệ thống mạng. Tất cả các nhà thầu trong cả nước đều có thể tham gia dự thầu.

Căn cứ vào năng lực của mình, quy mô tính chất gói thầu,  các nhà thầu tính toán và quyết định việc tham gia dự thầu, không hạn chế số lượng nhà thầu tham dự thầu.  Hồ sơ đấu thầu (HSDT) của nhà thầu trúng thầu đáp ứng tiêu chí  HSDT phải đảm bảo các nội dung vế pháp lý, đáp ứng các yêu cầu về mặt kỹ thuật (căn cứ tiêu chuẩn đánh giá trong HSMT) đồng thời nhà thầu phải đưa ra chi phí (giá dự thầu) để thực hiện các nội dung, yêu cầu trong HSMT, ở mức cạnh tranh, nghĩa là không thể cao hơn các nhà thầu khác và không vượt giá gói thầu.

Công ty Điện lực Quảng Ninh tiếp nhận số lượng các nhà thầu tham gia sau khi đã hoàn thành việc mở thầu trên mạng. Các nhà thầu trúng thầu trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu của E-HSMT, về tính hợp lệ, năng lực kinh nghiệm, kỹ thuật và có giá dự thầu thấp nhất trong số các nhà thầu tham dự. Ngoài ra các thông tin như Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, quy mô dự án, quy mô gói thầu, báo cáo đánh giá, danh sách nhà thầu, quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu,.. đều được đăng tải công khai trên mạng đấu thầu Quốc gia các nhà thầu đến từ nhiều địa phương trên cả nước đều tham dự và không hạn chế số lượng nhà thầu.

Chỉ tính riêng trong năm 2019, Công ty Điện lực Quảng Ninh thực hiện 77 gói thầu với các hạng mục đầu tư xây dựng mới, cải tạo lưới điện và chống quá tải với tỷ lệ tiết kiệm là 7,65%. Các công trình sau khi đưa vào vận hành kịp thời nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, mà còn giảm nguy cơ sự cố do quá tải cho các khu vực.

Để kịp thời đáp ứng đủ nhu cầu về điện trong sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà, trong những năm vừa qua PC Quảng Ninh đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành nhiều công trình điện quan trọng.

Giai đoạn năm 2016-2020 Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đưa vào vận hành 234 công trình xây dựng mới, cải tạo lưới điện và chống quá tải, góp phần chuyển dịch nhanh cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh theo hướng thành phố công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Trong công tác đầu tư cấp điện nông thôn, miền núi hải đảo, PC Quảng Ninh thực hiện cấp điện cho các huyện, đảo chưa có điện trên địa bàn tỉnh, đến nay tỉnh Quảng Ninh đã đạt 100% số hộ có điện sử dụng hoàn thành Đề án 196, Chương trình mục tiêu 135.


Bạn đang đọc bài viết PC Quảng Ninh khẳng định các gói thầu đều công khai, đúng quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước