Thứ năm, 28/03/2024 22:56 (GMT+7)

Quỹ Khởi Nghiệp Xanh phát động chương trình Love Farmers

MTĐT -  Thứ tư, 12/02/2020 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để hỗ trợ, đồng hành cùng người nông dân trong bối cảnh thanh long được mùa mất giá như hiện tại, Quỹ Khởi Nghiệp Xanh chính thức tổ chức chương trình Love Farmers.

Quỹ Khởi Nghiệp Xanh chính thức tổ chức chương trình Love Farmers với nhiều hoạt động thiết thực để kết nối nguồn lực giúp thu mua và tiêu thu nông sản.

Theo báo cáo của tỉnh Long An, toàn tỉnh hiện có 11.825,7 ha trồng thanh long, trong đó diện tích cho trái khoảng 9.586,2 ha, năng suất 321,5 tạ/ha, sản lượng 317.932 tấn, tập trung chủ yếu tại huyện Châu Thành, Tân Trụ, Bến Lức, Thủ Thừa, thành phố Tân An... Hiện tại thanh long đang vào vụ thu hái nhưng tình hình tiêu thụ đang gặp nhiều khó khăn.

Sản lượng thanh long tồn chưa tiêu thụ được từ cuối tháng 1/2020 đến nay khoảng 30.000 tấn. Chưa kể đến 59.580 tấn được thu hoạch trong tháng 2/2020 và 31.750 tấn được thu hoạch trong tháng 3/2020. Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, hàng loạt chợ và cửa khẩu thông thương sang Trung Quốc đang thông báo dời thời gian mở cửa, các đối tác Trung Quốc thu mua thanh long không nhận hàng, đã làm tồn động thanh long trong kho….. Phần lớn các cơ sở thu gom, kho thanh long trên địa bàn tỉnh không thu mua thanh long hoặc thu mua với giá thấp. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nông dân.

Trước tình hình đó, chiều ngày 11/2/2020, tại buổi làm việc tại công ty Lavifood, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Nguyễn Xuân Cường đã hoan nghênh đánh giá cao những hành động thiết thực, kịp thời, nhanh chóng của công ty trong việc tháo gỡ những khó khăn của người nông dân do ảnh hưởng của dịch virus Corona. Bộ trưởng cũng kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội đồng hành cùng người nông dân; các kênh phân phối lớn như các hệ thống siêu thị, các thương mại điện tử… mở cửa bán hàng cho nông dân; các cơ quan, xí nghiệp, mỗi gia đình, cá nhân là một đơn vị tiêu dùng tích cực ủng hộ nông sản Việt Nam.

SCB, Lavifood và Quỹ Khởi Nghiệp Xanh ký cam kết đồng hành hỗ trợ nông dân Việt.

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân… đã cùng bắt tay vào hành động nhằm tiếp sức người nông dân Việt Nam và xa hơn nữa là đóng góp sáng kiến, đồng hành phát triển nông nghiệp Việt Nam một cách bền vững, chủ động, hiệu quả. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã chứng kiến sự cam kết đồng hành cùng người nông dân và nông nghiệp Việt Nam của nhiều doanh nghiệp, tổ chức như: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Chuỗi siêu thị Coop Mart, Quỹ Khởi Nghiệp Xanh, Công ty Cổ phần Đầu tư Lavifood…

Trong đó ngân hàng SCB là đơn vị tham gia ngay từ đầu với nhiều hoạt động tích cực nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam. SCB cũng là một trong những ngân hàng đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ tài chính cho nông dân, hợp tác xã nông nghiệp, các doanh nghiệp đầu ngành vay vốn ưu đãi phát triển nhà máy, kho bãi, hệ thống logistics nhằm phát triển ngành nông nghiệp một cách bền vững, thích ứng với mọi biến đổi của thị trường. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín, cùng vị thế Top 5 ngân hàng TMCP có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, SCB là địa chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đáng tin cậy dành cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đầu tư, cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế vững bền.

Quỹ Khởi Nghiệp Xanh xuống tận vườn hỗ trợ thu hoạch và thu mua thanh long

Cùng đồng hành với người nông dân, còn có sự tham gia của Quỹ Khởi Nghiệp Xanh. Là một Quỹ xã hội nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhân, Quỹ Khởi Nghiệp Xanh có đủ năng lực và tài chính để triển khai các chiến dịch để hỗ trợ phát triển kinh tế xanh, nông nghiệp bền vững. Trong dịp này, Quỹ Khởi Nghiệp Xanh tổ chức thực hiện chương trình Love Farmers (Yêu thương nông dân) với nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức thu mua và tiêu thụ thanh long, giải quyết tình trạng thanh long ùn ứ, hỗ trợ các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân… Đặc biệt, Quỹ Khởi Nghiệp Xanh còn ký kết đặt hàng cho Lavifood để công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất riêng cho Quỹ những sản phẩm nông sản chất lượng cao, hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khoẻ được làm từ thanh long để Quỹ giới thiệu ra thị trường. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh các sản phẩm này sẽ được tái đầu tư cho các chương trình hỗ trợ nông dân, phát triển nông nghiệp Việt.

Bà Dương Thị Bích Diệp, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Khởi Nghiệp Xanh trả lời báo chí về chương trình Love Farrmers

Bà Dương Thị Bích Diệp, Chủ tịch Hội đồng Hội đồng quản lý Quỹ Khởi Nghiệp Xanh cho biết: “Từ những hoạt động mang tính thời điểm, ngắn hạn như thu mua, “giải cứu” thanh long cho đến những chương trình hành động dài hơi, chiến lược như hỗ trợ khởi nghiệp nông nghiệp, thu hút tri thức trẻ khởi nghiệp nông nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ cho bà con nông dân… chương trình Love Farmers hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành của ngày càng nhiều hơn nữa của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức để chúng tôi có điều kiện kết nối đa dạng nguồn lực, đẩy mạnh hơn nữa những hành động cụ thể, thiết thực, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người nông dân và vị thế cao hơn cho nông sản Việt”.

Theo danviet.vn

Bạn đang đọc bài viết Quỹ Khởi Nghiệp Xanh phát động chương trình Love Farmers. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.