Thứ sáu, 29/03/2024 22:44 (GMT+7)

Startup trẻ tìm kiếm nhà đầu tư từ Vietnam Startup Day 2019

MTĐT -  Thứ bảy, 24/08/2019 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam-Vietnam Startup Day 2019 quy tụ gần 200 mô hình khởi nghiệp tham gia.

Ngày hội khởi nghiệp - Vietnam Startup Day là một trong những sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu thường niên và lớn nhất tại Việt Nam. Sau 5 năm tổ chức, Vietnam Startup Day đã hỗ trợ kêu gọi đầu tư và giới thiệu đến cộng đồng hơn 500 mô hình DN khởi nghiệp và dự án khởi nghiệp trên toàn quốc.

Tại Vietnam Startup Day 2019, ngày hội hướng đến sứ mệnh kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với cộng đồng khởi nghiệp Quốc tế. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 23-24/8, tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 150 nhà đầu tư, gần 200 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nổi bật của Việt Nam và quốc tế đến từ 11 quốc gia của 4 châu lục.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Đại diện Ban tổ chức Vietnam Startup Day kỳ vọng Vietnam Startup Day 2019 sẽ là nơi chứng kiến những cái bắt tay lịch sử để kết nối đầu tư, nguồn vốn, truyền thông, đối tác, nhân lực… cho các mô hình khởi nghiệp.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có nhiều hoạt động tiêu biểu diễn ra tại Vietnam Startup Day 2019 như: Trình diễn ứng dụng công nghệ tương tác; Sàn giao dịch & đầu tư khởi nghiệp; Trưng bày mô hình khởi nghiệp tiêu biểu; Phiên kêu gọi vốn và thuyết phục nhà đầu tư - Live Pitch; Kết nối startup - nhà đầu tư.

Với phiên kêu gọi vốn và thuyết phục nhà đầu tư, co 30 dự án tranh tài, trong đó có nhiều mô hình khởi nghiệp thú vị như dự án “Edubox”, cho phép người dùng có thể tìm kiếm hoặc đăng ký làm gia sư dựa trên hệ thống dữ liệu có sẵn.

Hay dự án khu vườn trong nhà “T-Farm” cho phép người dùng có thể trồng cây theo mô hình khí canh trong nhà, bao gồm cả loại có thể đuổi côn trùng, muỗi… Hệ thống này sử dụng ứng dụng tự động để tự phân tích nước, chất dinh dưỡng cho từng loại cây, giúp người dùng không tốn thời gian cho việc chăm sóc…

10/30 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và 5 dự án khởi nghiệp tiêu biểu từ quốc tế sẽ tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019, tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng.

Bà Trương Lý Hoàng Phi-Tổng Giám đốc VinTech City cho rằng nếu lên Google để tìm kiếm ba cụm từ “startup”, “innovation”, “vietnam” sẽ có hơn 6 triệu kết quả chỉ trong vòng 5s. Điều đó chứng minh cho sức nóng của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

“Nhưng không chỉ dừng ở con số đó, để đi xa, các startup, doanh nghiệp phải có nội lực và không thể thiếu sự kết nối trong và ngoài nước”, bà Phi kỳ vọng.

Theo ghi nhận, Vietnam Startup Day 2019 đã thu hút hàng trăm công ty khởi nghiệp trong và ngoài nước tham dự, từ đó cho thấy những người trẻ đang chuyển động mạnh mẽ trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

Sự kiện được thực hiện bởi Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) và dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học công nghệ (KHCN), Sở KHCN TP.HCM và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM.

Theo LPO

Bạn đang đọc bài viết Startup trẻ tìm kiếm nhà đầu tư từ Vietnam Startup Day 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới