Thứ năm, 25/04/2024 06:30 (GMT+7)

Audi triệu hồi gần 200 xe có nguy cơ cháy nổ tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 07/05/2019 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam triệu hồi 182 xe Audi để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu nhà phân phối xe sang Audi tiến hành chiến dịch triệu hồi các loại xe A7 Sportback 3.0 TFSI Quattro; A8 L 3.0 TFSI Quattro; Q7 3.0 TFSI Quattro để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu động cơ 3.0 TFSI. Số lượng xe cần triệu hồi là 182 chiếc, thuộc lô sản xuất từ 1/1/2013 đến 30/12/2018.

Lý giải về nguyên nhân đợt triệu hồi này, Cục Đăng kiểm VN cho biết các mẫu xe này có nguy cơ nhiên liệu bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp, có thể dẫn đến có mùi nhiên liệu lọt vào khoang động cơ, một số trường hợp đặc biệt có thể lọt vào khoang động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình hàn sản xuất chi tiết đường ống, dẫn đến mối hàn không đảm bảo độ kín khít, gây ra rò rỉ nhiên liệu ở vị trí đường ống áp suất thấp.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến 22/4/2021, với thời gian thực hiện khoảng 3 giờ/xe.

Chiến dịch triệu hồi này được thực hiện tại các đại lí phân phối chính thức của Audi tại TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Audi Việt Nam chịu trách nhiệm.

Đại diện Audi Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp gây mất an toàn trên các mẫu xe kể trên liên quan đến lỗi trong đợt triệu hồi này.

Ngoài ra, trong trường hợp đối với các mẫu A7 Sportback TFSI Quattro, A8 TFSI Quattro, và Q7 TFSI Quattro không được nhập khẩu chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này, Audi Việt Nam (nếu được yêu cầu) sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để có thêm thông tin cũng như để thực hiện kiểm tra/thay thế phụ tùng nếu được chấp thuận.

Đây không phải là lần đầu tiên, Audi tại Việt Nam triệu hồi xe do lỗi kỹ thuật, mới đây nhất là vào tháng 12/2018, Audi Việt Nam cũng từng ra thông báo triệu hồi đối với 103 xe hạng sang Audi A6 do dính lỗi túi khí an toàn Takata. Tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 1/1/2009 đến ngày 1/12/2011.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Audi triệu hồi gần 200 xe có nguy cơ cháy nổ tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành